นิสสัน ร่วมบริจาค “ลีฟ” เจเนอเรชั่นแรก สนับสนุนการศึกษาด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้า

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัดบริจาคนิสสันลีฟรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเจเนอเรชั่นแรกให้แก่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีเพื่อสนับสนุนการศึกษาค้นคว้าและวิจัยเกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์พลังงานไฟฟ้าเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้เทคโนโลยีของรถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันได้อย่างลึกซึ้งการบริจาครถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของนิสสันที่จะพัฒนาสังคมให้ดียิ่งขึ้นเพิ่มโอกาสการศึกษาของเยาวชนควบคู่ไปกับการสนับสนุนการเรียนรู้และการวิจัยของทางมหาวิทยาลัย


ปีเตอร์แกลลีรองประธานสายงานสื่อสารองค์กรนิสสันมอเตอร์ประเทศไทยเปิดเผยว่าเรามีความยินดีที่มีส่วนสนับสนุนอนาคตของเยาวชนไทยเปิดโอกาสให้พวกเขาได้เรียนรู้วิศวกรรมและเทคโนโลยีของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างใกล้ชิดนอกจากนี้การบริจาคนิสสันลีฟเจนเนอเรชั่นแรกให้แก่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรียังเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลกมาสู่ประเทศไทยหลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เริ่มจำหน่ายนิสสันลีฟใหม่ออกสู่ตลาดประเทศไทยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา



รศ. ดร.สุวิทย์ แซ่เตีย อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เปิดเผยว่า ขอขอบคุณ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย การได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงจากรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากนิสสันไม่เพียงจะช่วยลดช่องว่างระหว่างการเรียนในห้องเรียนและการลงมือปฏิบัติจริง แต่ยังเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนงานวิจัยของมหาวิทยาลัยในด้านยานยนต์และเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอีกด้วย


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้