เปิดตัว ลิมิเต็ด เอดิชั่น “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล โกสต์ แอนด์ แรร์ เกลนนูรี โรยัล”

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

นับเป็นการเผยโฉมของสะสมอันหายากแห่งโลกวิสกี้ ด้วย ลิมิเต็ด เอดิชั่น รุ่นล่าสุด ซึ่งเป็นสิ่งที่เราตั้งใจจะทำมานานแล้ว นี่จึงถือเป็นโอกาสแสนพิเศษ ที่เราจะได้ค้นพบรสชาติของผลไม้อันเป็นเอกลักษณ์อยู่ในทุกหยาดหยดของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล จิม เบเวอร์ริดจ์ มาสเตอร์ เบลนเดอร์ ของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ กล่าว



จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เปิดตัว จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล โกสต์ แอนด์ แรร์ เกลนนูรี โรยัล ซึ่งเป็นลำดับที่สามในซีรีส์พิเศษ รังสรรค์ขึ้นจากวิสกี้ “โกสต์” ที่ยากจะหาจากโรงกลั่นอื่นใด เนื่องจากสุดยอดโรงกลั่นที่มีจำนวนไม่กี่โรง ได้ปิดตัวไปเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งจิมก็หลงใหลและทุ่มเทค้นคว้าหารสชาติเฉพาะตัว ที่พบได้ในการเบลนด์ วิสกี้หายากจากคลังของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล มานานแล้ว



หัวใจหลักของวิสกี้ชนิดนี้ คือ ซิงเกิล มอลต์ เกลนนูรี โรยัล ของพื้นที่ไฮแลนด์ ได้มาจากโรงกลั่นชื่อเดียวกัน ที่ปิดทำการไปแล้วตั้งแต่ ปี 1985 ซึ่งเป็นโรงกลั่นที่มีประวัติศาสตร์อันเปี่ยมสีสัน เฉกเช่นเดียวกับวิสกี้ที่ให้กลิ่นผลไม้อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โรงกลั่นเกลนนูรี โรยัล ก่อตั้งขึ้นใน ปี 1825 โดย กัปตันโรเบิร์ต บาร์เคลย์ สมาชิกรัฐสภาอังกฤษ ซึ่งเป็นบุคคลแรกที่เคยเดินทางพันไมล์ในเวลาหนึ่งพันชั่วโมง โรงกลั่นแห่งนี้เคยถูกทำลายลงด้วยเปลวเพลิง แต่กลับฟื้นคืนชีพขึ้นมารุ่งโรจน์อีกครั้งราวนกฟีนิกซ์ ภายใต้การนำที่แข็งแกร่งของบาร์เคลย์ และเติบโต จนเป็นหนึ่งในสามโรงกลั่นของสก็อตแลนด์ ที่ได้การรับรองจากสำนักพระราชวัง ทุกวันนี้ สปิริตอันหายาก ของกัปตันบาร์เคลย์ยังคงเก็บรักษาอยู่ในสต็อกของวิสกี้ “โกสต์” อันน่าทึ่ง ซึ่งก็เหลือน้อยลงทุกวัน




จิมและทีมงานยังได้บรรจงเลือกวิสกี้หายากอีกสองชนิดจากโรงกลั่น “โกสต์” ของ แคมบัส และพิตตี้เวจ ซึ่งช่วยสร้างสมดุลระหว่างกลิ่นรสครีมมี่ ทอฟฟี่ และบัตเตอร์สกอตช์ กับผลไม้จากสวนจำพวกแอปเปิ้ลหวานและแอพริคอตรสละมุน ซึ่งเป็นบุคลิกเด่นของ เกลนนูรี โรยัล วิสกี้หายากอีกห้าชนิดจาก เกลน เอลกิน (Glen Elgin) อินช์โกเวอร์ (Inchgower) เกลนลอสซี (Glenlossie ) คาเมรอนบริดจ์ (Cameronbridge) และเกลนคินชี (Glenkinchie) ให้กลิ่นวานิลลา น้ำผึ้ง และผลไม้แห้ง ที่สอดประสานเข้ากับ ดาร์ก ช็อกโกแลต พร้อมความมันจากถั่ว รวมกันเป็นวิสกี้ “โกสต์” ที่สุดแสนจะหายาก นับเป็นหนึ่งใน ลิมิเต็ด เอดิชั่นของเรา จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล โกสต์ และแรร์ เกลนนูรี โรยัล มีแอลกอฮอล์ 43.8% ทุกขวดประทับตรา เลขลำดับการผลิต มีวางจำหน่ายแล้ว



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้