สัมผัส All New Mazda 3 ใหม่ สวยเรียบหรู ขุมพลังเดิมที่ขับดี นุ่ม หนึบ

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

  มาสด้า พาสื่อมวลชนร่วมงาน “Mazda Thailand Sneak Preview” ให้ผลโฉมมาสด้า 3 ใหม่ พร้อมสัมผัสลึกถึงแนวคิดในการออกแบบมาสด้า 3 ใหม่ มีการจัดทดลองขับเปรียบเทียบระหว่างรุ่นก่อนหน้าและรุ่นใหม่ เพื่อให้สัมผัสได้ชัดเจนในการเปลี่ยนแปลงและความแตกต่างครั้งใหญ่ โดยมีทั้ง Workshop เรื่อง Human Balance Exercise , NVH , Craftsmanship and HMI สำหรับฟิลลิ่งที่ได้สัมผัสบนพื้นสนามจริงโดยแบ่งรูปแบบการขับขี่เป็น 2 สเตชั่น คือ 1.การทดสอบ Handling Track 2. Multipurpose Track เปรียบเทียบระหว่างรุ่นใหม่และรุ่นเก่า ซึ่งรับรู้อย่างชัดเจนถึงความแตกต่างภายนอก ภายใน การใส่ใจรายละเอียดต่างๆ ว่ามีการปรับปรุงอย่างมาก ถึงจะใช้เครื่องยนต์เดิมแต่ฟิลลิ่งในการขับให้ความรู้สึกแตกต่าง สมรรถนะการขับดีขึ้น ช่วงล่างนุ่มขึ้น และยังคงความหนึบไว้เช่นเคย ส่วนเบาะนั่งรับกระชับทำให้การขับขี่สบายขึ้น น้ำหนักของพวงมาลัยดีและแม่นยำ ทั้งยังเฉียบคมกว่ารุ่นก่อน ทั้งนี้การทดลองขับเป็นเพียงสัมผัสแรก ไม่ใช่การทดสอบแบบหนักหน่วงโดยทางมาสด้าแจ้งว่าพร้อมจะทำการเปิดตัวมาสด้า 3 ใหม่ ช่วงปลายเดือน กย.นี้

 




  โดย ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มาสด้า 3 คือ model ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อมาสด้าทั้งในไทยและตลาดโลก จากการที่มาสด้า 3 รุ่นแรกเปิดตัวไปเมื่อปี 2547 ได้สร้างปรากฏการณ์ต่างๆไว้มากมายต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ไทย และเราขายรุ่นแรกไปได้สูงถึง 30,000 คัน ต่อมารุ่นที่ 2 ปี 2554 มาสด้าเปิดตัวเครื่องยนต์ 2,000 ซีซี ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่าทำไมมาสด้ากล้าฉีกกฏการตลาด ขณะที่ลูกค้ากลุ่มใหญ่ชื่นชอบเครื่องยนต์ 1.6-1.8 ซีซี แต่มาสด้าสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมของลูกค้าทำให้ยอดขายแตะที่ 15,000 คัน ในเวลาเพียง 3 ปี ต่อมารุ่นที่ 3 ในปี 2557 มาสด้าเปลี่ยนเทคโนโลยีของโลก ด้วย SKYACTIV technology เทคโนโลยีที่อยู่ในจินตนาการซึ่งหลายคนฝันถึง แต่มาสด้าทำให้เป็นจริง ด้วยรถยนต์ที่มากับความแรงและประหยัดน้ำมันจนถึงวันนี้มาสด้า 3 รุ่นนี้อยู่ในการครอบครองของลูกค้าถึง 33,000 คัน และในรุ่นที่ 4 ที่จะได้สัมผัสในวันนี้ คือ model แรกในเจนเนอเรชั่นที่ 7 ของมาสด้า โดยเชื่อว่าจะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าและทุกท่านในวันนี้

 



  โคอิชิโร ยามากุชิ ผู้จัดการโครงการ เปิดเผยว่า ALL NEW MAZDA3 มีแนวทางการของการพัฒนา คือ ความปรารถนาของผู้คนทั่วโลก การสร้างสรรค์รถยนต์ที่ทำให้เกิดความปรารถนาจากบุคคลใดๆจึงต้องมีการสร้างคุณค่าใหม่อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนจนถึงปัจจุบัน เรามุ่งมั่นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้โดยใช้หลักปรัชญามนุษย์เป็นศูนย์กลางของเราในการปรับปรุงทุกๆด้าน ได้แก่ การออกแบบ สมรรถนะการขับขี่ เสียงที่เกิดจากการสั่นสะเทือน และความกระด้าง สมรรถนะด้านสิ่งแวดล้อม และความรู้สึกถึงคุณภาพอันปราณีต โดย ALL NEW MAZDA3 มีสองบุคลิกที่ดึงดูดใจ บุคลิกแรก คือ วิญญาณความอิสระ มุ่งมั่นที่จะทำตามความเชื่อของตนเอง และไม่ถูกจำกัดอยู่กับภูมิปัญญาแบบดั้งเดิม ถูกนำเสนอในลักษณะของรถที่เป็นแบบรถด้านท้ายตัด หรือที่เรียกว่า “แฮตช์แบค” เพื่อให้บรรลุถึงรูปลักษณ์ดังกล่าว เราจึงใช้วิธีการที่ไม่เคยมีมาก่อนในการออกแบบเพื่อกำจัดเส้นสายที่เป็นลักษณะจำเพาะออกทั้งหมด และใช้โครงสร้างตัวถังที่มีเอกลักษณ์โค้งมน สะท้อนสภาพแวดล้อมโดยรอบ ดังนั้นโมเดลนี้จะสร้างความประทับใจให้ผู้พบเห็นด้วยการเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาไปตามฤดูกาล และอีกบุคลิกหนึ่งเป็นของสุภาพสตรี หรือสุภาพบุรุษที่ผสมผสานศักดิ์ศรีกับแนวความเป็นปัจเจกบุคคล ด้วยการยึดมั่นในรูปแบบและสไตล์ดั้งเดิมของพวกเขาไว้ แต่ซ่อนเร้นความน่าทึ่งเมื่อแรกเห็น ลักษณะจำเพาะนี้เป็นรูปแบบของ ซีดาน เราได้รักษารถให้อยู่ในกลุ่มของ C-Segment โดยนำข้อจำกัดทั้งหมดออก และขยายความยาวโดยรวม เราเอาชนะความท้าทายด้านเทคนิคต่างๆเพื่อให้ฝากระโปรงหน้ารถและท้ายรถลาดลง สัดส่วนที่ได้มีความโฉบเฉี่ยวและสง่างาม มาสด้ายังทำการศึกษาทางวิทยาศาสตร์อย่างละเอียดเกี่ยวกับสรีระของมนุษย์ ซึ่งมาสด้าได้นำเอาท่วงท่าตามธรรมชาติมาพัฒนาให้เหมาะกับท่านั่งขับขี่ในมาสด้า ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือ SKYACTIV-Vehicle Architecture ซึ่งเป็นเทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังใหม่ ที่ทำให้การขับขี่ในรถของคุณดูเป็นธรรมชาติและปราศจากความตึงเครียด



 
  ALL NEW MAZDA3 มีแนวคิดการออกแบบ KODO DESIGN หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงาม โดยมาสด้า 3 ใหม่มีการออกแบบภายนอกที่มีสองบุคลิกที่แตกต่างกัน ซึ่งรถแฮตช์แบคมีความหนักแน่นและเร้าใจ ส่วนซีดานมีความโฉบเฉี่ยวและหรูหราสง่างาม ภายในมีหลักการอุดมคติคือ เรียบง่ายแต่หรูหรา การออกแบบเน้นมนุษย์เป็นหลักช่วยเพิ่มความสบายด้วยการผ่อนคลาย ส่วนความมิติตัวถังของมาสด้า 3 ใหม่ รุ่นแฮตช์แบค มีดังนี้ ความยาวรวม 4,460 มม. ความกว้างรวม 1,795 มม. ความสูงรวม 1,435 มม. ฐานล้อ 2,725 มม. ความกว้างช่วงล้อ (หน้า/หลัง) 1,570/1,580 มม. ระยะต่ำสุดจากพื้น (พร้อมคนขับ 75 กก.) 135 มม. และมิติตัวถังในรุ่นซีดาน มีความยาวรวม 4,660 มม. ความกว้างรวม 1,795 มม. ความสูงรวม 1,440 มม. ฐานล้อ 2,725 มม. ความกว้างช่วงล้อ (หน้า/หลัง)  1,570/1,580 ระยะต่ำสุดจากพื้น (พร้อมคนขับ 75 กก.) 135 มม. ตำแหน่งการขับขี่ออกแบบมาเพื่อความรู้สึกในการขับขี่ที่เป็นธรรมชาติและช่วยลดความเมื่อยล้าจากการขับขี่เป็นเวลานาน นอกจากนี้ยังมีระบบเชื่อมต่อรถยนต์ที่ใช้งานง่ายกว่าทั้งสมาร์ทโฟน อินเทอร์เน็ต และการเชื่อมต่อต่างๆโดย Mazda MZD Connect ขุมพลังของมาสด้า 3 ใหม่ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน  SKYACTIV-G 2.0 เกียร์ SKYACTIV-DRIVE รูปแบบการขับเคลื่อน FWD มาสด้าใช้วาล์วควบคุมน้ำหล่อเย็นเพื่อมอบประสิทธิภาพที่สูงขึ้นในระดับไดนามิกส์ ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังมีการควบคุม G-Vectoring ที่ถูกพัฒนา (GVC Plus) ซึ่งเป็นการใช้เบรกเพื่อเพิ่มการควบคุมการหักเหของตัวรถเพื่อเพิ่มเสถียรภาพในการควบคุมรถเมื่อขับขี่ออกจากโค้งโดยคืนพวงมาลัยไปที่ตำแหน่งกึ่งกลาง GVC Plus จะเพิ่มแรงเบรกเล็กน้อยไปที่ล้อด้านนอก ทำให้เกิดโมเมนต์ที่มีเสถียรภาพช่วยให้รถกลับมาวิ่งตรงเหมือนเดิม โดยมาสด้า 3 ใหม่นี้จะทำการเปิดตัวในปลายเดือนกันยายนนี้ ซึ่งจากการได้สัมผัสทำให้เชื่อว่า มาสด้า 3 ใหม่ มาพร้อมความเปลี่ยนแปลงทั้งสมรรถนะและความสวยงาม ที่จะมาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงใจ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้