โออาร์ ร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ สนับสนุนนักแข่ง เอฟ วัน สายเลือดไทยหนึ่งเดียว

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ร่วมกับ แมทธิว สะแตรเช่น  ผู้อำนวยการสายการตลาดและสิทธิประโยชน์ ทีมสคูเดอเรีย โทโร่ รอสโซ่ ซึ่งเป็นทีมแข่งรถฟอร์มูล่า วัน  ชื่อดัง และเป็นทีมในเครือ เรดบูล ฟอร์มูล่า วัน จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว นายอเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งรถยนต์ชาวไทยที่ โออาร์ ให้การสนับสนุนเข้าร่วมแข่งขันรถฟอร์มูล่า วัน ซึ่งนับเป็นรายการการแข่งขันยานยนต์ 4 ล้อ สูตร 1 ที่ดีและเร็วที่สุดในโลก ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่




จิราพร เปิดเผยว่า โออาร์ ยินดีที่ได้ร่วมกับทีมสคูเดอเรีย โทโร่ รอสโซ่ สนับสนุนให้นายอเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งรถยนต์ชื่อดัง ลูกครึ่งไทย - อังกฤษ สัญชาติไทย ร่วมการแข่งขันรถยนต์ฟอร์มูล่า วัน  หรือ เอฟ วัน  ซึ่งเทคโนโลยีของเครื่องยนต์และตัวรถถือว่าเป็นที่สุดของแต่ละค่ายรถยนต์ เป็นการแข่งขันที่รวมนักขับยอดฝีมือจากทั่วโลก และเป็นรายการที่มีผู้ชมทั่วโลกมากถึง 1.8 พันล้านคนต่อปี ซึ่งนายอเล็กซ์ฯ เป็นนักแข่งสัญชาติไทยเพียงคนเดียวที่มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน เอฟ วัน ในปี 2562 นี้ และนับเป็นคนไทยคนที่ 2 ต่อจากพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช ที่เคยลงแข่ง เอฟ วัน เมื่อปี 2493 โดย พีทีที ลูบริแคนท์ส  ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของคนไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ภายใต้ โออาร์ ได้มีโอกาสร่วมสนับสนุนนายอเล็กซ์ฯ ตั้งแต่การแข่งขัน ฟอร์มูล่า ทู  ในปี 2561 จนมาถึงปีนี้ที่นายอเล็กซ์ฯ สามารถเข้าร่วมทีมสคูเดอเรีย โทโร่ รอสโซ่ ในการแข่งขัน เอฟ วัน ได้ นับว่าสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยอย่างยิ่ง


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้