บอย-ปกรณ์ พิสูจน์เอง สร้างสถิติประหยัดน้ำมัน “24.99 กม./ลิตร” เซี่ยงไฮ้-ฉางซา รวม 1,212 กม.

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

อีซูซุประกาศความสำเร็จในภารกิจท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ “อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอย ปกรณ์” บทพิสูจน์การขับประหยัดน้ำมันครั้งแรกของ “ซูเปอร์พรีเซนเตอร์อีซูซุ” ที่ขับรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” รถมาตรฐานโรงงาน พร้อมน้ำมันหนึ่งถัง  เดินทางจากมหานครเซี่ยงไฮ้สู่เมืองฉางซา ระยะทางรวม 1,212 กิโลเมตร ได้สถิติอัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย  “24.99 กม./ลิตร”  โดยน้ำมัน 1 ถังยังเหลือ ตอกย้ำความเชื่อมั่น “รถอีซูซุใคร ๆ ขับก็ประหยัดได้”  ผู้ที่ทายผลได้ถูกต้อง ลุ้นเป็นผู้โชคดีเพียงหนึ่งเดียวที่จะรับรางวัลทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท   



บทพิสูจน์การขับประหยัดน้ำมันโดยใช้น้ำมันเพียงถังเดียวของรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ สเปซแค็บ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” เกียร์ธรรมดา รถมาตรฐานโรงงานที่ขับโดย บอย-ปกรณ์ ตลอดเส้นทาง โดยมีภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ น้องชายทำหน้าที่ผู้นำทางในกิจกรรม “อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอย-ปกรณ์”  ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายนที่ผ่านมา เริ่มสตาร์ทจากโรงแรม Crowne Plaza เมืองเซี่ยงไฮ้ และสิ้นสุดที่ Meixi Lake Spiral Platform เมืองฉางซา สาธารณรัฐประชาชนจีน รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,212 กม. สามารถทำสถิติประหยัดน้ำมันได้ยอดเยี่ยม มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยถึง “24.99 กม./ลิตร” ด้วยคะแนนอีซูซุอินไซท์ 100 เต็ม จาก “รายงานการขับขี่อีซูซุอินไซท์” เทคโนโลยีวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่หนึ่งเดียวในวงการปิกอัพ แม้ว่าจะต้องขับท่ามกลางสายฝน เนินลาดชัน รวมถึงสภาพการจราจรที่หนาแน่นและมีรถบรรทุกขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก โดยมีคณาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์   มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือร่วมเดินทางเพื่อเป็นกรรมการสักขีพยาน    ทั้งนี้บอย-ปกรณ์ได้ปฏิบัติภารกิจเดินทางด้วยน้ำมันถังเดียวตลอด 3 วัน โดยใช้วิธีการขับขี่ในแบบชีวิตประจำวันตามปกติ  เปิดแอร์  และมีแวะพักผ่อนเป็นระยะตลอดเส้นทาง 



กลุ่มตรีเพชร  โดย โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า  เป็นครั้งแรกที่อีซูซุจัดกิจกรรม “อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอย ปกรณ์” โดยเชิญบอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พระเอกสุดฮอต “ซูเปอร์พรีเซนเตอร์ของอีซูซุ” ที่มีตารางงานแน่นชนิดคิวทองมาเป็นผู้ขับ และมีภัทร์ น้องชายมาร่วมเป็นผู้นำทางในการพิชิตภารกิจสุดท้าทาย ขับประหยัดน้ำมันระยะทางไกลในประเทศจีน เซี่ยงไฮ้-ฉางซา ระยะทาง 1,212 กม. โดยน้ำมัน 1 ถังยังเหลือ และไฟเตือนน้ำมันใกล้หมดไม่ปรากฏ ซึ่งสถิติอัตราประหยัดน้ำมันโดยเฉลี่ย “24.99 กม./ลิตร” ที่คุณบอยทำได้ในครั้งนี้ ทำให้อีซูซุรู้สึกประทับใจและเป็นปลื้มสุด ๆ เพราะไม่เพียงสะท้อนให้เห็นถึงสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถอีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ขีดสุดแห่งนวัตกรรมเปลี่ยนโลกที่ทรงพลัง และยอดเยี่ยมในทุกด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการประหยัดน้ำมัน   แต่ยังช่วยตอกย้ำความเชื่อมั่นว่ารถอีซูซุใคร ๆ ขับก็ประหยัดได้ จึงเป็นกิจกรรมครั้งสำคัญของอีซูซุที่พิชิตโดยศิลปิน ผู้มีชื่อเสียงซึ่งจะบันทึกไว้ในประวัติการดำเนินธุรกิจของอีซูซุในประเทศไทยนับจากนี้ไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้