MG V80 Passenger van 11 ที่นั่ง ตอบโจทย์ลูกค้าเดินทางแบบครอบครัว

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

เอ็มจี จัดกิจกรรมพาสื่อมวลชน ร่วมสัมผัส MG V80 Passenger van รถ 11 ที่นั่ง ที่โดดเด่นเรื่องของความกว้าง สูง สะดวกสบายด้วยประตูสไลด์ข้าง 2 บาน พร้อมบันไดไฟฟ้าอัตโนมัติเพื่อการขึ้นลงที่ง่ายขึ้น โดยทดลองนั่งบนเส้นทางกรุงเทพ-สุพรรณบุรี



การเดินทางครั้งนี้มีโอกาสได้ไปแวะที่ อุทยานมังกรสวรรค์ ตั้งอยู่ภายในบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรีก่อตั้งขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง เนื่องในโอกาสที่ประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาชนจีน มีความสัมพันธ์ทางการทูตครบ 20 ปี เมื่อปี พ.ศ. 2539 ขณะที่ ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ของประเทศไทย ภายในประกอบด้วยพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง  และหมู่บ้านมังกรสวรรค์ โดยได้เริ่มจัดทำและออกแบบพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธ์มังกร ขึ้น เพื่อนำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของชาวจีน ในประเทศไทย ตลอดจนประวัติศาสตร์และอารยธรรมจีน ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันว่าเป็น อารยธรรมที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งมีอายุยาว นานถึง 5,000 ปี บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรีออกแบบเป็นสัญลักษณ์รูปมังกรสัตว์เทพเจ้าอันศักดิ์สิทธิ์ที่รู้จักกันดี ภายใต้ตัวมังกรใหญ่ เป็นที่ตั้งของ "พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร" อุทยานมังกรสวรรค์ เปิดให้เข้าชมวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ปิดทุกวันอังคาร เข้าชมเป็นรอบๆ  มีชุดหูฟังเสียงบรรยายภาษาอังกฤษและจีนให้บริการ ค่าเข้าชมชาวไทยผู้ใหญ่ 299 บาท เด็ก 149 บาท ชาวต่างประเทศ ผู้ใหญ่ 499 บาท เด็กต่างประเทศ 299 บาท สอบถามโทร 035-526211 – 2 แต่หากเดินชมรอบๆบริเวณ ไม่เสียค่าใช้จ่าย



พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการศึกษาของตลาดรถยนต์นั่งแบบ Passenger van ในเมืองไทยพบว่ายังมีกลุ่มลูกค้าที่มองหารถ Passenger van ที่มีห้องโดยสารที่กว้างขวาง นั่งสบาย และมีความปลอดภัยสูง ตลอดจนมีพื้นที่เพียงพอสำหรับการเดินทางของสมาชิกในครอบครัวหรือหมู่คณะ และสามารถรองรับทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวันและการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันรถในกลุ่มดังกล่าวยังมีตัวเลือกไม่มากนัก ในขณะเดียวกันรถยนต์ขนาด 11 ที่นั่งทั่วไปยังไม่สามารถตอบโจทย์ด้านความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และความโอ่โถงของห้องโดยสารได้ ทางบริษัทฯจึงได้แนะนำ New MG V80 มาเป็นทางเลือกเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการรถ Passenger van ขนาด 11 ที่นั่ง



จากการทดลองเป็นผู้นั่ง ต้องบอกว่าความสะดวกสบายมีมาครบครันใน MG V80 เริ่มจากการเปิดประตูแบบสไลด์ บานประตูกว้างขวางขึ้นลง หรือขนสัมภาระได้ง่าย ทั้งยังมีบันไดแบบอัตโนมัติเลื่อนออกมาช่วยให้เราก้าวขึ้นลงได้อย่างสบายมากขึ้น ส่วนของห้องโดยสารโอ่โถง และพื้นห้องโดยสารแบนราบ ทำให้เดินเชื่อมต่อถึงในภายในห้องโดยสารง่ายขึ้น ด้วยการดีไซน์พื้นที่ใช้สอยแบบนี้เหมาะมากสำหรับการเดินทางไปทั้งครอบครัว สำหรับเด็กเล็กนี่เรียกได้ว่าวิ่งเล่นกันสนุก ส่วนของเบาะนั่งผู้เขียนมีความเห็นว่า ตัวเบาะคู่หน้าใหญ่และทึบ ทำให้แถวที่สองพอนั่งลงจะเหมือนโดนปิดมุมมอง เพราะขนาดเบาะแถวหน้าสุดมีความหนา ส่วนแถวที่สามและสี่ ทดลองนั่งจริงมีความเห็นว่า เบาะค่อนข้างชันและแข็ง หากคนที่ขายาว ตัวใหญ่ นั่งในตำแหน่งนี้ระยะทางไกลมากๆ จะไม่ค่อยสบายตัว นอกจากนี้สิ่งอำนวยความสะดวกทั้งระบบเอ็นเตอร์เทนเม้นท์มีครบครัน และยังเย็นสบายด้วยแอร์แบบแยกหน้าหลังชุ่มฉ่ำดี ส่วนที่ดึงดูดความสนใจอีกประการหนึ่งคือ ประตูท้ายคู่แบบ 50:50 ที่เปิดกว้างได้มากถึง 180 องศา ทำให้การขนสัมภาระสะดวกมากขึ้น



New MG V80 รถยนต์ Passenger van ขนาด 11 ที่นั่ง มีความโดดเด่นด้านความกว้าง โอ่โถง ด้วยการวางเครื่องยนต์ด้านหน้าสไตล์ยุโรป อีกทั้งมิติตัวถังที่กว้างและสูง ประกอบกับใช้ระบบขับเคลื่อนแบบล้อหน้าจึงทำให้พื้นที่ห้องโดยสารเป็นแบบแบนราบ และมีความโอ่โถง สามารถเดินเชื่อมต่อถึงกันได้ สบายด้วยประตูสไลด์ข้าง 2 บาน พร้อมบันไดไฟฟ้าแบบอัตโนมัติช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขึ้น-ลง นอกจากนี้ยังมีประตูท้ายคู่แบบ 50:50 ที่เปิดกว้าง 180 องศา ช่วยให้การขนสัมภาระง่ายยิ่งขึ้น



ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดที่ 330 นิวตัน-เมตร พร้อมช่วงล่างที่ให้เสถียรภาพในการขับขี่ที่มั่นคงในแบบฉบับของรถยุโรปและมีระบบความปลอดภัยครบครันทั้งโครงสร้างตัวถังนิรภัย ดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ และ 7 ระบบความปลอดภัยใน ESP ซึ่งทำงานประสานกันเป็นหนึ่งเดียวจึงช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่



MG V80 มีให้เลือก 2 รุ่น คือ MG V80 รุ่น 2.5L MT ราคาช่วงแนะนำ 923,000 (จากปกติ 988,000) และ MG V80 รุ่น SELEMATIC ราคาช่วงแนะนำ 973,000 (จากปกติ 1,038,000)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้