แสงสว่างบนข้อมือ Bell & Ross BR03-92 Bi-Compass

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 


Bell & Ross ( เบล แอนด์ รอส ) สร้างสรรค์ผลงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแสดงถึงพลังความคิดสร้างสรรค์และจิตวิญญาณแห่งการคิดค้น  ล่าสุด เผยโฉมนาฬิกาสปอร์ตหรูรุ่นใหม่อย่าง BR03-92 Bi-Compass มาพร้อมกับระบบกลไกอัตโนมัติ คาลิเบอร์ที่มีความแม่นยำอย่างสูงระดับไมครอน  ตัวเรือนที่ถูกรังสรรค์ด้วยเซรามิกสีดำด้านขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 42.0 มิลลิเมตร จากวัสดุน้ำหนักเบาคุณภาพสูงเพื่อลดผลกระทบต่อพลังงานสำรองและความเที่ยงตรงของกลไก ชุดเข็มกลางเคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่า หน้าปัดใช้แซฟไฟร์เคลือบสารกันแสงสะท้อน ซึ่งสามารถป้องกัน แสงสะท้อนที่รบกวนสายตา ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้อ่านค่าบนหน้าปัดได้ง่ายในเวลากลางวันและกลางคืน  อ่านค่าได้เที่ยงตรงแม้จะมองในชั่วพริบตาเดียว แถมยังกันน้ำลึกได้ถึง 100 เมตร

 

BR03-92 Bi-Compass มีต้นแบบมาจากคอลเลคชั่นนาฬิกาสุดหรูที่ใช้นวัตกรรมการแสดงค่าเวลาอันล้ำยุค อาทิ  BR01 Radar, BR01 Altimeter และ BR01 Climb ซึ่งเทคโนโลยีชั้นสูงนี้นำมาตรวัดที่ใช้ในวงการอุตุนิยมวิทยาการบิน ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบ เฝ้าระวัง คอยติดตามและรายงานสภาวะอากาศจึงมีความแม่นยำสูงมาใช้  ด้วยดีไซน์ที่เพิ่มความชัดเจนในการอ่านค่า นักออกแบบของ เบล แอนด์ รอส  ได้หยิบยืมลักษณะรูปแบบกราฟิก    จากแผงมาตรวัดเครื่องมือสำหรับการนำร่องบนเครื่องบิน มาสร้างสรรค์หน้าปัดแสดงผลเวลาที่คมชัดที่สุด  โดยผลที่ได้คือดีไซน์และสีบนหน้าปัดที่เอื้ออำนวยให้เวลาแสดงผลได้ถูกต้องและรวดเร็ว

 

ดีไซน์ที่เรียบง่ายของ BR03-92 Bi-Compass แฝงไปด้วยความซับซ้อนทั้งทางด้านรูปแบบภายใน โดยหน้าปัดถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน ประกอบด้วยหน้าปัดวงในและหน้าปัดวงนอก เพื่อแยกหลักนาทีและหลักชั่วโมง เพิ่มความชัดเจนในการแสดงผลเวลามากขึ้น โดดเด่นด้วยตัวเลขแบบตัวหนังสือ(Isonorm) ที่เป็นเหมือนกับมาตรวัดในแผงหน้าปัดเครื่องบิน  สำหรับหัวศรสีเขียวบนแผ่นจานหมุนกลางหน้าปัดที่มีระนาบเดียวกับหน้าปัดวงใน ทำหน้าที่ชี้บอกชั่วโมง ซึ่งแผ่นจานหมุนดังกล่าว ทำจากวัสดุน้ำหนักเบาคุณภาพสูงเพื่อลดผลกระทบต่อพลังงานสำรองและความเที่ยงตรงของกลไก อีกทั้งตัวแผ่นจานต้องมีความทนทาน แข็งแกร่งพอที่จะป้องกันการเปลี่ยนรูปหรือสึกหรอจนเสียหายด้วย ความท้าทายทั้งสองนี้ทำให้ เบล แอนด์ รอส พัฒนาวัสดุและเทคนิคใหม่เพิ่มขึ้นรวมทั้งการติดตั้งแผ่นจานหมุนชี้บอกชั่วโมงต้องมีความแม่นยำระดับไมครอน เพื่อรับประกันว่าการหมุนชี้ชั่วโมงของแผ่นจานจะเดินอย่างราบรื่นและคงที่ถือว่าเป็นความท้าทายทางเทคนิคที่ต้องอาศัยฝีมือช่างนาฬิกาชั้นสูงในการประดิษฐ์



การเลือกใช้สีสำหรับสัญญาณและรหัสต่างมีความสำคัญในโลกแห่งการบิน ดังนั้นสีบนหน้าปัดต้องผ่านการปรับเฉดสี  ให้เหมาะสมที่สุดเพื่อให้นักบินหรือลูกเรือสามารถอ่านค่าได้เที่ยงตรงแม้จะมองในชั่วพริบตาเดียวก็ตาม โดยเลือกใช้ สีเขียวแบบ Blue-Green ตามระบบค่าสีมันเซลล์บนหลักชั่วโมงและหัวศรชี้ชั่วโมงเคลือบด้วยสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่า ที่ตัดกับสีดำของหน้าปัด ทำให้อ่านค่าเวลาได้ง่ายทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน  ต่อด้วยการเลือกใช้ Off-White หรือ สีขาวนวลเปลือกไข่บนตัวเลขหลักนาทีและชุดเข็มนาทีกับวินาทีที่สะท้อนถึงหลักการออกแบบมาตรวัดแผงหน้าปัดที่ใช้สำหรับงานทางอุตุนิยมวิทยาการบินระดับมืออาชีพ โดยเฉดสีดังกล่าวปรากฏในมาตรวัดบนแผงหน้าปัดต่างๆ โดยเฉพาะในเครื่องบินของกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา ด้วยความสปอร์ตของ BR03-92 Bi-Compass จึงทำให้ผู้สวมใส่ที่เป็นทั้งนักสะสมเรือนเวลาและผู้หลงใหลในการบินรู้สึกว่าเป็นผู้ครอบครองมาตรวัดแผงหน้าปัดและได้รับกลิ่นอายบรรยากาศแห่งห้องนักบินอย่างเต็มเปี่ยม สำหรับ เบล แอนด์ รอส BR03-92 Bi-Compass ผลิตจำกัดเพียง 999 เรือนเท่านั้น ตัวแทนจำหน่าย Bell & Ross ประเทศไทย Cortina Watch Espace และ  Cortina Watch Erawan Bangkok ชั้น 1 ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงคอก Cortina Watch Boutique ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้