ซูซูกิ เออร์ติก้าร์ 7 ที่นั่ง SUV สนองทุกไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 


หลังจากที่ค่ายซูซูกิ เปิดตัวรถยนต์ เออร์ติก้าร์ ใหม่ ก็จัดกิจกรรมต่อเนื่องทันที กับการพาสื่อมวลชนร่วม สัมผัสประสบการณ์ขับขี่จริง บนเส้นทาง เชียงราย - ไร่ชาฉุยฟง - สามเหลี่ยมทองคำ - เชียงราย รวมระยะทางกว่า 159 กิโลเมตร แบ่งการขับขี่เป็น 3 ช่วง ช่วงแรกในเมือง และลัดเลาะโค้งขึ้นเขา ช่วง 2 ลัดเลาะโค้งลงเขาและในเมือง ช่วง 3 เส้นทางออนโรดทางโค้งสลับทางตรงยาวๆ เพื่อลองสมรรถนะ

 



Suzuki ERTIGA เจนเนอร์เรชั่นแรกที่ได้เปิดตัวเมื่อปี พ.ศ. 2555 สามารถสร้างยอดขายสะสมจนถึงปัจจุบันได้กว่า 732,000 คันทั่วโลก  และ Suzuki ERTIGA เจนเนอเรชั่นที่ 2 ก้าวล้ำกว่าเดิม  โดย New Suzuki ERTIGA ถูกพัฒนาขึ้นให้เป็น รถ 7 ที่นั่ง ที่มีสไตล์ และให้อารมณ์การขับขี่ที่พร้อมปลดล็อกอีกด้านของชีวิตให้โลดแล่นไปสู่ทุกเส้นทางการออกแบบตัวรถ ภายนอกตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics) พร้อมด้วยเส้นสายดีไซน์โฉบเฉี่ยวโดดเด่นด้านข้างตัวรถ ให้ความรู้สึก โฉบเฉี่ยวเร้าใจ ทันสมัย สะกดสายตา  กระจังหน้าโครเมี่ยม ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ดูดุดันเข้ากับเส้นสายการออกแบบด้านหน้า เสริมด้วยไฟตัดหมอกทรงกลม  สะดุดตาด้วยไฟท้าย LED และล้ออลูมิเนียมอัลลอยขนาด 15 นิ้ว   

 

ภายใน ออกแบบให้ดูเรียบหรู ใช้วัสดุคุณภาพสูง และเส้นสายการออกแบบให้ความรู้สึกหรู เหนือกว่าด้วยพื้นที่ภาย ในห้องโดยสารขนาด 3 แถว 7 ที่นั่ง ที่กว้างขวาง โปร่งสบาย สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ให้ใช้งานได้อย่าง เต็มที่ ท้าทายทุกการขับขี่ด้วยพวงมาลัย D-shape ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพิ่มพื้นที่วางขามากขึ้นพร้อมฟังก์ชั่นเชื่อมต่อ โทรศัพท์ด้วยบลูทูธ  เพิ่มความรู้สึกเรียบหรูแต่ดุดันด้วยคอนโซลลายไม้ อัดแน่นด้วยอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย อาทิ ช่องเชื่อมต่อ USB ช่องจ่ายไฟสำรอง 12V ถึง 2 ตำแหน่ง  สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยระบบ Keyless Entry และ Keyless Push Start  สัมผัสกับความเย็นสบายตลอดการเดินทางด้วยระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารแถวหลัง พร้อมช่องวางเครื่องดื่มที่ สามารถรักษาอุณหภูมิความเย็นของเครื่องดื่มได้นานยิ่งขึ้น 

  

ด้วยเครื่องยนต์ใหม่ K15B 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 105/6,000 (แรงม้า/รอบต่อนาที) มาพร้อมแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT เทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิที่ช่วยเพิ่มทั้งสมรรถนะและความปลอดภัย ช่วงล่างทำจากเหล็ก High Tensile   เชื่อมเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อความแข็งแกร่งและปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทนทานด้วยโครงสร้างตัวถัง TECT ออกแบบจากเหล็กกล้าทำให้ทนทานต่อการสึกหรอ  ระบบ NVH ให้การขับขี่นุ่มนวล ดูดซับแรงสั่นสะเทือน พร้อมลดเสียง รบกวนตลอดเส้นทาง   มั่นใจในความปลอดภัยด้วยระบบถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า  ระบบเบรก ABS ช่วยป้องกันไม่ให้ ล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน พร้อมระบบ EBD ช่วยกระจายแรงเบรกได้อย่างสมดุล  ระบบ ESP ที่ช่วยควบคุมเสถียรภาพ การทรงตัวให้เข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ  รวมทั้งระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน  และมีจุดยึดเบาะนั่งนิรภัย ISOFIX และ Top tether สำหรับเด็กอีกด้วย

 



จากการทดลองขับ Suzuki ERTIGA ถือว่าเป็นรถที่มีอัตราเร่งดี​พอตัวกับเครื่องยนต์ขนาด​ 1,500 ซีซี​ ตีนต้นมาไว​ส่วนตีนปลายความเร็วค่อยๆมา​ น้ำหนักของพวงมาลัยค่อนข้างแม่นยำ​ แต่เมื่อขับด้วยความเร็วสูงขึ้นมีอาการลอยๆนิดๆ เพราะพวงมาลัยหน่วงน้อยไปหน่อย​ น่าจะมาจากตัวรถค่อนข้างสูง ​ในตำแหน่งของเบาะนั่งสูงพอดีทำให้มองเห็นมุมต่่างๆ ได้โปร่งเพิ่มทัศนวิสัยให้มองง่ายขึ้น​ ปุ่มสวิตช์แอร์เป็นแบบหมุนดูไม่ทันสมัยไปแต่ก็ไม่มีผลต่อการใช้งาน เข็มขัดนิรภัยไม่สามารถปรับระดับสูงต่ำได้ ส่วนของภายในออกแบบได้โปร่งกว้างขวาง และมีจุดเด่นตรงที่สามารถปรับเปลี่ยนเบาะได้หลายหลายรูปแบบเพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน สำหรับราคา ณ ปัจจุบันถือว่าไม่เกินเอื้อมและหากจะจ่ายไปก็คุ้มค่ากับการใช้งาน หลังจากช่วงแนะนำทางซูซูกิแจ้งว่าจะปรับราคาขึ้นอีกนิดหน่อย​ ซึ่งหากคุณต้องการรถที่ใช้งานอรรถประโยชน์ สมรรถนะของเครื่องพอตัวรถคันนี้ตอบโจทย์กลุ่มคนที่ใช้งานในเมือง และใช้รถในวันหยุดเพื่อท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ ไม่ได้เค้น สมรรถนะมากมายรถคันนี้เหมาะกับคุณ อีกทั้งความอรรถประโยชน์ของ เออร์ติก้าร์ใหม่ มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย ไม่ว่าจะการบรรทุกคน หรือสัมภาระ ที่เบาะนั่งสามารถปรับได้ตามการใช้งานและความเหมาะสม และราคาที่จับต้องได้ All New Suzuki ERTIGA รถยนต์ 7 ที่นั่ง พร้อมที่จะมาปลดล็อกอีกด้านของชีวิต และสนองทุกไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง โดยพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองด้วยการทดลองขับที่โชว์รูมทั่วประเทศ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้