ขับ MG3 และ MG ZS พาเที่ยว พร้อมลองใช้งาน i-SMART เทคโนโลยีสุดล้ำ

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จัดกิจกรรมท่องเที่ยวไปกับ MG3 และ MG ZS โดยให้ผู้เดินทางได้ลองใช้ i-smart ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะที่ติดตั้งในรถมาเป็นตัวช่วยในการเดินทางให้สะดวกมากขึ้น สำหรับการเดินทางครั้งนี้ออกสตาร์ทกันที่โชว์รูม MG 824 ถนนราชพฤกษ์ กับขบวนรถยนต์ MG3 จำนวน 5 คัน และ MG ZS จํานวน 2 คัน รวมทั้งหมด 7 คัน โดยใช้เส้นทาง กทม.-ราชบุรี

 


เริ่มออกเดินทางสู่จุดหมายแรก “ณ สัทธา อุทยานไทย” อ.บางแพ จ.ราชบุรี บนพื้นที่กว่า 42 ไร่ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่เดินทางสะดวกและใกล้กรุงเทพฯ และเป็นแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรม เพื่ออนุรักษ์สืบสานศิลปะไทย ตลอดจนศึกษาประวัติของผู้มีชื่อเสียงและพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ผ่านเทคนิคจัดแสดงและวิธีการนำเสนอรูปแบบใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัย ภายใน ณ สัทธา แบ่งจุดจัดแสดงออกเป็น 8 โซนหลัก ได้แก่ ห้องไทยสัทธา เป็นห้องแสดงภาพรวม แนวคิด และประวัติความเป็นมาของ ณ สัทธา อุทยานไทย , จุดที่ 1 มหาราชกษัตรา เป็นจุดจัดแสดงประติมากรรมพระรูปหล่อ 3 บูรพมหากษัตริย์ผู้กอบกู้เอกราชไทย ,  จุดที่ 2 ณ สัทธานุสรณ์ เป็นอาคารจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาสของบุคคลสำคัญผู้เป็นต้นแบบ คนดีของแผ่นดิน กว่า 14 ท่าน , จุดที่ 3 ณ สัทธาปฎิมา จัดแสดงประติมากรรมพระพุทธรูป 3 สมัย , จุดที่ 4 ถ้ำพุทธชาดก เป็นถ้ำจำลองที่นำเสนอเรื่องราวขององคุลีมาล มหาโจรผู้กลับใจเข้าสู่ธรรมะ , จุดที่ 5 อริยสัทธา จัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาสส์พระอริยสงฆ์ที่เป็นที่เลื่อมใสทั่วประเทศไทย , จุดที่ 6 สัทธาถิ่นเรือนไทย โซนบ้านไทย 4 ภาค จำลองวิถีชีวิตและวัฒนธรรมไทยเสมือนจริง ,  จุดที่ 7 ลานภิรมย์ เป็นลานกลางแจ้งที่จัดแสดงศิลปะและความงดงามของต้นบอนไซหลากหลายขนาด ค่าเข้าชมเด็ก 100 บาท ผู้ใหญ่ 200 บาท ที่นี่เรายังได้ร่วม workshop ทำลูกชุบ และจากนั้นได้ทานมื้อกลางวันก่อนออกเดินทางไปยังจุดต่อไป



 

จากนั้นขบวนรถยนต์ MG3 และ MG ZS เดินทางไปยัง “บ้านแสงตะวัน” ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม  โดยบ้านแสงตะวันเป็นสถานที่ที่ป้านิดาและลุงสัญญา ได้ให้ความช่วยเหลือนำสุนัขและแมวจรจัดมาดูแล ซึ่งรวมแล้วมีทั้งแมวและสุนัขรวมกว่า 800 ชีวิต โดยเราได้นำสิ่งของเครื่องใช้ อาหาร และมอบเงินส่วนหนึ่งเพื่อร่วมบริจาคให้ทางบ้านแสงตะวันได้ดำเนินการต่อไป

 

จากนั้นเดินทางต่อมายัง “ดูบัวคาเฟ่” สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ตั้งอยู่บนพื้นที่ 54 ไร่ ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่น ล้อมรอบด้วยบึงบัวกว้างใหญ่ ที่นี่มีคาเฟ่ให้บริการเครื่องดื่ม ขนมย้อนยุค ,ไอศครีม โดยมีราคาย่อมเยา และยังมีฟาร์มสัตว์และมีกิจกรรมให้ปั่นจักรยาน , เรือถีบ โดยไม่คิดค่าเช่าเพียงเราเข้ามาอุดหนุนอาหาร-เครื่องดื่ม เราก็จะได้ร่วมกิจกรรมและถ่ายรูปเล่นได้ตามความพอใจ จากนั้นเราแยกย้ายเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพโดยสวัสดิภาพ


 

กิจกรรมในวันนี้ เรามีโอกาสได้อยู่ในรถทั้งวัน ทำให้เราได้ใช้งานจริง กับระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดของเอ็มจี ซึ่งตอบโจทย์ผู้ขับขี่ยุคดิจิทัล เพียงแค่เราเชื่อมต่อระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ระบบก็พร้อมจะเรียนรู้ไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของเรา ไม่ว่าจะช่วยค้นหาเพลงที่เราชอบ แนะนำร้านอาหารเด็ด แถมด้วย Smart Navigation ที่แสดงว่าถนนเส้นไหนรถติดให้เราพร้อมปรับเปลี่ยนแผนการเดินทางได้ทันแบบเรียลไทม์ โดยผู้ใช้สามารถควบคุมระบบ การสั่งการด้วยเสียง เพียงแค่พูด “ฮัลโหล เอ็มจี” เพื่อเริ่มต้นใช้งานซึ่งสามารถสั่งการฟังค์ชั่นต่าง​ ๆในตัวรถ รวมถึงระบบเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และระบบช่วยนำทางทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยเพื่อความปลอดภัย

 

ระบบอัจฉริยะ i-Smart ในรถยนต์ MG ZS สามารถควบคุมการสั่งการได้ 3 วิธี คือ สั่งผ่านระบบ Voice Command เป็นภาษาไทย, สั่งผ่านหน้าจอทัชสกรีนภายในรถ และสั่งผ่านแอปพลิเคชั่นในมือถือ โดยสิ่งที่ถูกใจมากที่สุดเป็นระบบสั่งการด้วยเสียงภาษาไทยซึ่งเลิศมาก แค่พูด “ฮัลโหล เอ็มจี” ระบบพูดตอบรับและให้เราสั่งการ เช่น เปิด-ปิดหน้าต่าง , เปิด-ปิดซันรูฟ ,หรือแม้แต่การโทรออกเพียวแค่พูดชื่อระบบจะโทรออกอย่างแม่นยำ , หากเราร้อนเกินไปก็สั่งเร่งแอร์ ทั้งนี้ ระบบ i-SMART สามารถเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่ได้ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI (Artificial Intelligence) อย่างการจดจำจุดหมายปลายทางที่ไปบ่อยๆ ระบบจะช่วยค้นหาเส้นทางให้เราไปถึงจุดหมายได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น ความสามารถของ i-SMART จึงถูกพัฒนาให้เก่งขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้เอ็มจีให้ความมั่นใจด้วยระบบตรวจสอบความผิดปกติและแจ้งสถานะการทำงานของรถผ่านแอปพลิเคชัน ทั้งเครื่องยนต์ ลมยาง ระบบเบรก ถุงลมนิรภัย เช็คให้ชัวร์ก่อนออกเดินทาง และหากขับอยู่เกิดมีอะไรผิดปกติก็มีระบบ Security Alarm แจ้งเตือนทันที รวมถึงการหาตำแหน่งที่เราจอดรถไว้ ว่าอยู่ตรงไหนด้วยระบบตรวจสอบตำแหน่งรถยนต์ Find My Car ให้เดินตามเสียงแตรไปหารถยนต์ นอกจากนี้แอพบลิเคชั่นยังรวบรวมข้อมูลแจ้งผู้ขับได้แบบเรียลไทม์ อาทิ ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง สภาพการทำงานของแบตเตอรี่ เครื่องยนต์ และระบบเบรก รวมถึงอุณหภูมิภายนอกรถยนต์ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ นอกจากนี้ยังช่วยแจ้งเตือนการเคลื่อนที่ของรถอย่างผิดปกติซึ่งอาจเกิดจากการโจรกรรม ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้อีกระดับ            


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้