ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ประกาศผล “BATTLE OF THE KINGS” ครั้งแรกของเมืองไทย

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติอเมริกัน ประกาศผลผู้ชนะรายการประกวดคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์ “HARLEY-DAVIDSON BATTLE OF THE KINGS” หรือ BOTK ครั้งแรกของเมืองไทย โดยมีผู้จำหน่ายจำนวน 9 รายจากทั่วประเทศไทยมาร่วมประชันฝีมือในรายการคัสตอมรถครั้งยิ่งใหญ่นี้


ผลงานที่ชนะเลิศรายการ BOTK Thailand ครั้งนี้ ได้แก่ “The Prince” จากทีม ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ แบงคอกโดยใช้รถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน รุ่นสตรีท บ๊อบ (Street Bob™) “The Prince” มีแนวคิดการตกแต่งเพื่อ “หวนรำลึกถึงอดีต” และนำพาความทรงจำของรถคันโปรดในอดีตกลับมาสู่ปัจจุบัน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ Chopper ในยุค 70s นำมาดัดแปลงด้วยการเดินท่อสายไฟใหม่ ตัดบังโคลนหน้าและหลังเพื่อทำให้รถเพรียวบางและสะอาดตาขึ้น เสริมด้วยการเพ้นท์ในโทนสีดำและทองแบบคลาสสิกเพื่อสร้างความโดดเด่น


ทีมผู้ชนะเลิศ กล่าวว่า “แรงบันดาลใจของการคัสตอมรถคันนี้คือ ‘การใช้ชีวิตในแบบฉบับฮาร์ลีย์’ จากความรู้สึกของการเป็นเจ้าของและการสร้างสรรค์รถ chopper ตลอดจนการแข่งขันและการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างผู้จำหน่ายกับบรรดาเจ้าของรถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ทีมของเราตัดสินใจคัสตอมรถคันนี้เพื่อหลอมรวมแนวคิดและผสมผสานสไตล์ของทั้งคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ เฉกเช่นวิวัฒนาการของรถ Softail™ โดยโทนสีดำที่นำมาใช้สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของรถ Chopper และเสื้อแจ๊กเก็ตหนังสีดำ ส่วนสีทองนั้นสะท้อนถึงมงกุฏซึ่งคู่ควรกับการเป็นเจ้าชายหรือ The Prince”



ผู้ชนะอันดับ 2 ได้แก่ ทีม ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ออฟ ภูเก็ต จากผลงาน “Rusty” ซึ่งมีแนวคิดในการหลอมรวมจิตวิญญาณพื้นถิ่นของภูเก็ตเข้ากับรถมอเตอร์ไซค์ โดยทีมนักคัสตอมได้แสวงหาส่วนลึกของจิตวิญญาณและนำมาตีแผ่ในสไตล์คลาสสิกภายใต้รูปลักษณ์งานดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสนิมเหล็ก จึงก่อให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานร่วมสมัยที่คาบเกี่ยวยุคสมัยผู้คนหลายรุ่นได้อย่างโดดเด่น ทีมนักคัสตอมเลือกใช้รถรุ่นโฟร์ตี้-เอท (Forty-Eight™) เพื่อการนำเสนอความงดงามของภูเก็ตทั้งในแง่ของทัศนียภาพและการผจญภัยในชีวิตประจำวัน และเนื่องจากภูมิอากาศส่วนใหญ่ของภูเก็ตเป็นแบบฤดูร้อนและฤดูฝน ซึ่งทำให้เกิดสนิมบนพื้นผิวโลหะได้ง่าย ซึ่งในสายตาของคนทั่วไปนั้น สนิมไม่ใช่สิ่งที่สวยงาม ดังนั้น ทีมงานจึงรู้สึกท้าทายในการสร้างความงามจากสนิมเหล็กเพื่อการสะท้อนถึงเรื่องราวของภูเก็ต และด้วยการผสมผสานอุปกรณ์คัสตอมรถจากวัสดุทองเหลืองร่วมกับการเพ้นท์สีสนิมเหล็ก ทำให้ได้ผลงานที่สามารถสะท้อนถึงสไตล์ที่สวยงามและประวัติศาสตร์ของเกาะแห่งนี้ได้อย่างมีเอกลักษณ์

รางวัลอันดับ 3 ได้แก่ทีม ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ออฟ ขอนแก่น เจ้าของผลงาน “Poise” ที่โดดเด่นด้วยงานเพ้นท์สีรถอันสวยงามซึ่งเกิดจากการร่วมมือกับศิลปินชาวญี่ปุ่น มาซายะ นาริตะ โดยผลงาน “Poise” นำเสนอความสวยงามที่ให้ความรู้สึกย้อนรำลึกถึงอดีตจาก “ดอกคูณ” หรือราชพฤกษ์ ซึ่งมีลักษณะพวงดอกห้อยย้อยราวกับสายฝนสีทองและเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดขอนแก่น ซึ่งสีเหลืองยังเป็นสีของโชว์รูมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ในจังหวัดขอนแก่นเช่นกัน โดยถือเป็นสัญลักษณ์ของขอนแก่นที่ชัดเจน สื่อว่าพระอาทิตย์ที่สาดแสงผ่านประตูเมืองขอนแก่น แสงสีทองนั้นก็คืออนาคตอันโชติช่วงและความสำเร็จของเมืองแห่งนี้นั่นเอง การใช้อุปกรณ์ตกแต่งแนว Brass collection ยังช่วยเสริมธีมให้เด่นชัดและเพิ่มกลิ่นอายแบบวินเทจให้แก่รถ Softail™ Street Bob™ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight ใหม่ ให้สวยงามยิ่งขึ้น เป็นการผสมผสานภาพลักษณ์ของโลกเก่าเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยไม่ลดทอนความสะดวกสบายและสมรรถนะการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ทำให้ผลงานชิ้นนี้ได้ผลโหวตเป็นอันดับต้นๆของ BOTK ในที่สุด

BOTK คือการประกวดซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เพื่อการเฟ้นหาผลงานการคัสตอมมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ที่มีความสร้างสรรค์ สวยงาม และนำเสนอความแปลกใหม่ได้อย่างน่าประทับใจ โดยมีกติกาว่า ผลงานออกแบบขั้นสุดท้ายจะต้องสามารถนำออกวิ่งบนท้องถนนได้และการตกแต่งต้องอยู่ภายใต้งบประมาณ 300,000 บาท นอกจากนี้ ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งไม่น้อยกว่า 50% ของบประมาณที่ใช้ในการตกแต่ง ต้องเป็นของชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งของแท้จาก ฮาร์ลีย์-เดวิดสั สำหรับรายการ BOTK ประเทศไทยนำเสนอผลงานการคัสตอมมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน 3 รุ่น ได้แก่ ไออ้อน 883 (Iron™ 883), โฟร์ตี้-เอท (Forty-Eight™) และ สตรีท บ๊อบ (Street Bob™)

สำหรับการประกวด “HARLEY-DAVIDSON BATTLE OF THE KINGS” ครั้งแรกของเมืองไทยนี้ ในส่วนของกิจกรรมออนไลน์ก็ประสบความสำเร็จอย่างสูงเช่นกันด้วยจำนวนผลโหวตรวมสูงถึง 20,025 คะแนน โดยวันตัดสินและพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศรายการ 2018 Custom King จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่งาน EICMA Show ในกรุงมิลาน ประเทศอิตาลี โดยมีทีมผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เกือบ 300 ทีมจากทั่วโลกที่มารวมการประกวดคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์ครั้งยิ่งใหญ่นี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้