ยามาฮ่าเปิดตัว "แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” ใหม่

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ยามาฮ่ารุกหนักเปิดตัว “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” รถจักรยานยนต์ไฮบริดครั้งแรกในไทย พร้อมจัดกิจกรรมครอบคลุมทั่วประเทศ เป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดยามาฮ่า 17% รุ่นต่อไปจ่อขายคือ เล็กซ์ซี่


พงศธร เอื้อมงคลชัย ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยครึ่งปีแรกของปี 2561 (ม.ค.-มิ.ย) มีตัวเลขอยู่ที่ 934,547 คัน ทำให้ตลาดรวมลดลงที่ 1.8% (เมื่อเปรียบเทียบช่วงเวลาเดียวกันในปี 2560) สาเหตุเกิดจากสภาวะเศรษฐกิจภาพรวมที่เริ่มฟื้นตัว แต่แนวโน้มราคาสินค้าทางการเกษตรยังตกต่ำ รวมทั้งการชะลอการซื้อของผู้บริโภค แต่ในขณะเดียวกันยอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ภายใต้แบรนด์ยามาฮ่าอยู่ที่ 141,842 คัน ซึ่งเติบโตกว่าตลาดรวมอยู่ 1.3% (เมื่อเปรียบเทียบช่วงเวลาเดียวกันในปี 2560) โดยยามาฮ่ามีส่วนแบ่งการตลาดที่ 15.2% และในครึ่งปี 2561 นี้ ทางยามาฮ่ามีเป้าการขายรวมในปีนี้ 305,000 คัน และส่วนแบ่งการตลาดเป็น 17% โดยในส่วนแบ่งทางการตลาดของรถจักรยานยนต์ออโตเมติกของยามาฮ่า มีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้น โดยจากเดิมตั้งเป้าที่ 28% เพิ่มขึ้นเป็น 29% 



สรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายการตลาดกลุ่มรถออโตเมติก และตราสินค้า บริหารลูกค้าสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ และสื่อดิจิทัล บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ออโตเมติก เทคโนโลยีเครื่องยนต์บลูคอร์ใหม่ 125 ซีซี ทำงานผสานกับระบบไฮบริด ส่งกำลังการออกตัวด้วย SMART MOTOR GENERATOR พร้อมฟังก์ชั่น STOP & START SYSTEM ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถจอดหยุดนิ่งเกิน 5 วินาที และ ONE PUSH START ระบบสตาร์ทใหม่ ง่าย เงียบขึ้น สมรรถนะดีขึ้น ประหยัดเพิ่มขึ้น รักษ์โลกมากขึ้น  “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” ยังได้กลุ่มศิลปิน “getsunova” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์พร้อมภาพยนตร์โฆษณาที่ได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในการเลือกสรรสถานที่ถ่ายทำเพื่อตอบโจทย์ภาพลักษณ์ความเป็นพรีเมี่ยมของ “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” และเป็นการสร้างมุมมองใหม่ในการท่องเที่ยวในประเทศอีกด้วย 


นอกจากนี้ ยามาฮ่ายังมีแผนในการจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างงาน “Automatic is NOW festival” ซึ่งเป็นเฟสติวัลที่รวม เอาไลฟ์สไตล์ อินเทรนด์ ของวัยรุ่นมารวมกันไว้ที่เดียว พร้อมชมคอนเสิร์ตในวันเสาร์ และอาทิตย์ที่ 4-5 สิงหาคม นี้ ณ THE STREET รัชดา พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมเปิดตัว “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” ตามหัวเมืองใหญ่ 4 จังหวัดตลอดเดือนกันยายน ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด มี 2 รุ่น ได้แก่รุ่น Standard ราคาช่วงเปิดตัว 55,500 บาท และ รุ่น ABS ราคาแนะนำ 62,000 บาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้