วอลโว่ รณรงค์คนไทยลดใช้พลาสติก

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เข้าร่วมในกิจกรรมของวอลโว่ทั่วโลกในการลดใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติก การกำจัดขยะพลาสติก ตลอดจนสร้างความตระหนักรู้ถึงวิกฤติไมโครพลาสติกซึ่งตกค้างอยู่ใต้ท้องทะเลและสร้างมลพิษแก่มหาสมุทรทั่วโลก โดยไทยถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในประเทศที่สร้างขยะพลาสติกต่อรายหัวประชากร และใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้งในปริมาณสุทธิสูงสุดของโลก ปัญหามลภาวะนี้ส่งผลกระทบต่อทุกประเทศ โดยเฉพาะประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียใต้ โดยประเทศไทยติดอันดับหนึ่งใน  6 ประเทศที่สร้างขยะพลาสติกมากที่สุดของภูมิภาค โดยในแต่ละปี ไทยมีขยะพลาสติกที่ถูกทิ้งลงแหล่งน้ำโดยขาดการบริหารจัดการเป็นปริมาณมากกว่า 1 ล้าน* เมตริกตัน



สำหรับประเทศไทย กิจกรรมเพื่อสังคมนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มุ่งเน้นการกำจัดขยะพลาสติกและขยะอื่น ๆ บนชายหาดบางแสน เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี โดยมีคณะผู้บริหาร พนักงาน ผู้จัดจำหน่าย ลูกค้าของวอลโว่ ตลอดจนสื่อมวลชนและประชาชนในพื้นที่กว่า 200 คนร่วมทำกิจกรรม โดยวอลโว่เชื่อว่า การกำจัดขยะและเศษพลาสติกออกจากชายหาดถือเป็นแนวทางที่ทุกคนสามารถปฏิบัติได้ในทันที เพื่อการสร้างเสริมสภาวะแวดล้อมของโลกใบนี้ให้ดีขึ้น บริษัทจึงขานรับต่อกิจกรรมของวอลโว่ทั่วโลกด้วยการทำความสะอาดชายหาด เพื่อสร้างความตระหนักรู้และรับมือกับปัญหามลภาวะจากขยะพลาสติกในมหาสมุทรทั่วโลก



กิจกรรมนี้ มีพนักงานและผู้จัดจำหน่ายวอลโว่มากกว่า 850 คนใน 16 ประเทศที่สละเวลาการทำงานมาเพื่อช่วยกันเก็บเศษขยะและทำความสะอาดชายหาดโดยพร้อมเพรียงกัน โดยมีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนวันสิ่งแวดล้อมโลกและโครงการริเริ่มเพื่อทะเลสะอาดขององค์การสหประชาชาติ วอลโว่มีความภาคภูมิใจที่ได้สนับสนุนให้พนักงานมีส่วนร่วมในโครงการทะเลสะอาดขององค์การสหประชาชาติซึ่งสนับสนุนโดยรายการ Volvo Ocean Race โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักรู้และริเริ่มดำเนินการรับมือกับปัญหามลภาวะจากขยะพลาสติกในมหาสมุทรทั่วโลก ปัจจุบัน มีพนักงานวอลโว่จำนวนมากกว่า 600 คนที่ได้ร่วมกิจกรรมทำความสะอาดในทุก ๆ ชายหาดที่เป็นจุดจอดพักในการแข่งขัน ตลอดจนพื้นที่รอบสำนักงานและโรงงานผลิตของวอลโว่อีกหลายแห่ง โดยในเดือนที่ผ่านมา วอลโว่ คาร์ ได้ริเริ่มโครงการลดใช้พลาสติกภายในองค์กร โดยประกาศเลิกใช้พลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้งทั้งในสำนักงาน ร้านอาหาร และการจัดกิจกรรมทุกรูปแบบของบริษัทในทุกประเทศทั่วโลกภายในปี 2019


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้