เชฟโรเลต ตอกย้ำคุณภาพในการผลิตสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

จาก รายงานพฤติกรรมผู้บริโภคของ Consumer Reports พบว่าอายุการใช้งานรถยนต์ในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 11 ปี หรือ 200,000 ไมล์ (ประมาณ 321,868.8 กิโลเมตร) นั่นหมายความว่า ในด้านคุณภาพ ความแข็งแรงทนทาน และความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า และมอบประสบการณ์ในการเป็นเจ้าของรถยนต์โดยปราศจากความกังวล


ด้วยเหตุนี้ รถกระบะสัญชาติอเมริกันอย่างโคโลราโด และรถอเนกประสงค์ ระดับพรีเมียม เทรลเบลเซอร์ รถรุ่นล่าสุดจึงผลิตขึ้นที่ศูนย์การผลิตยานยนต์ของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ในจังหวัดระยอง ภายใต้ “หลักการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิต” หรือ Built-In-Quality (BIQ) ซึ่งจีเอ็มทั่วโลกได้นำหลักการดังกล่าวมาใช้ในทุกขั้นตอนของการผลิต


อำนาจ แสงจันทร์ รองประธานฝ่ายการผลิต จีเอ็ม ประเทศไทย เปิดเผยว่า การได้รับการรับรองมาตรฐานในด้านการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตนี้ ไม่เพียงแค่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและทุ่มเทของพนักงานที่จะผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นว่าเชฟโรเลตยึดมั่นว่าลูกค้าเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่งที่เราทำ อายุการใช้งานของรถยนต์เริ่มนับตั้งแต่วันที่รถยนต์ถูกส่งมอบให้แก่ลูกค้า อายุการใช้งานของรถยนต์จะสั้นหรือยาวขึ้นอยู่กับสภาพภูมิอากาศ สภาพของพื้นถนน ลักษณะการขับขี่ การบำรุงรักษา และปัจจัยอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไม่สามารถควบคุมได้ ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ สิ่งที่เราสามารถควบคุมได้คือ การสร้างรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุดโดยการควบคุมกระบวนการผลิต ที่จีเอ็มเราเรียกกระบวนการนั้นว่า หลักการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิต ซึ่งหมายความว่า เราสร้างคุณภาพไว้ในทุกขั้นตอนการผลิต ไม่ใช่เพียงแค่ตรวจสอบคุณภาพในภายหลังเท่านั้น และด้วยการควบคุมกระบวนการผลิตทำให้เราสามารถควบคุมผลิตภัณฑ์และคุณภาพได้


จีเอ็มใช้หลักการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตในทุกขั้นตอนของการผลิต ตั้งแต่การขึ้นรูปตัวถัง ไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายคือการประกอบรถยนต์จนเสร็จสมบูรณ์ เพื่อให้ได้รถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุดในระดับที่ลูกค้าของเราคู่ควรเราผลิตรถยนต์หลายรุ่นทั้งที่เป็นรุ่นหลักและรุ่นต่างๆบนสายการผลิตเดียวกันนี้ที่ศูนย์การผลิต จังหวัดระยอง ซึ่งหมายความว่า เราต้องมั่นใจว่าชิ้นส่วนต่างๆ ของรถยนต์ในแต่ละรุ่นจะได้รับการประกอบเข้าไปในรถยนต์ได้อย่างถูกต้อง เราทำได้สำเร็จเพราะเรามีกระบวนการการผลิตที่เหมาะสมพนักงานทุกคนที่สายการผลิตและแผนกสนับสนุนมีความมุ่งมั่นที่จะผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพสูง โดยเรื่องคุณภาพนั้นไม่ใช่เป็นความรับผิดชอบของทีมงานด้านคุณภาพเพียงอย่างเดียว แต่ถือเป็นความรับผิดชอบของพวกเราทุกคน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้