“พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์” ยกระดับสู่อินเตอร์ ดวล 4 สนาม

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

“ปตท.” จับมือ “สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” เตรียมระเบิดความมันส์กับจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018” เป้าหมายปั้นนักบิดไทยชิงตั๋วไวด์การ์ดเรซระดับโลกปีที่ 4 พร้อมยกระดับสู่เรซนานาชาติ ดวลความเร็ว 4 สนามตลอดทั้งปี เปิดฉาก 15-17 มิถุนายนนี้



บุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กีฬามอเตอร์สปอร์ตนับเป็นกิจกรรมที่ ปตท. สนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยในฐานะผู้สนับสนุนสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับโอกาสในการสนับสนุนการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย ในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์ภายใต้ชื่อรายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 นี่คือบันไดก้าวแรกของนักแข่งไทย สู่การเป็นนักแข่งระดับโลก ในปีนี้จะพิเศษยิ่งขึ้นด้วยการยกระดับสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ โดยจะมีการเชิญนักแข่งจากต่างประเทศมาร่วมแข่งขันด้วย นับเป็นโอกาสที่นักแข่งชาวไทยจะได้ประลองฝีมือและพัฒนามาตรฐานให้สูงขึ้นให้พร้อมสำหรับการแข่งขันระดับโลก โดยแชมป์ในรายการนี้จะได้รับสิทธิ์ไวก์การ์ด เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ถือว่าเป็นรางวัลเกียรติยศของนักแข่งอย่างแท้จริง



นอกเหนือจากนั้น ในปีนี้ ปตท. ยังได้สนับสนุนการแข่งขัน โมโตจีพี ในรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 ซึ่งเป็นครั้งแรกของศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับสูงสุดของโลกในประเทศไทย ให้คนไทยได้สัมผัสบรรยากาศมอเตอร์ปสอร์ตระดับเวิลด์คลาสที่แฟนๆ ทั่วทุกมุมโลกคลั่งใคล้ นับเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความภาคภูมิใจให้คนไทย #PrideofThailand และยกระดับของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยให้ทัดเทียมสากล สำหรับรายการ โมโตจีพี ครั้งนี้ จะมีนักแข่งไทยที่ได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ด ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน จะลงทำการแข่งขันโฮมเรซในมาตรฐานการแข่งขันระดับโลก ต่อหน้าแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลก

ด้าน นายเนวิน เปิดเผยว่า เมื่อปี 2015 เราได้ก่อตั้งการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ขึ้นมาเป็นครั้งแรก สิ่งที่เราได้เห็นคือการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ทีมแข่งต่างๆ มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น นักแข่งก็พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เรามีบุคลากรมอเตอร์สปอร์ตมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญคือไม่ได้เพียงการเพิ่มปริมาณแต่เต็มไปด้วยคุณภาพที่สูงขึ้น จากวันนั้นถึงวันนี้ นี่คือปีที่ 4 ของเรากับการแข่งขันรายการนี้ และเป็นปีที่ 2 ที่พาร์ทเนอร์อย่าง ปตท. ก้าวเข้ามาร่วมสนับสนุนรายการแข่งขันในเมืองไทยที่เราจัดขึ้นเอง ผมขอขอบคุณที่ ปตท. ให้ความเชื่อมั่นกับ สนามช้างฯ และเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนามอเตอร์สปอร์ตจากการปูพื้นฐานตั้งแต่ทีมระดับประเทศ จนถึงการเป็นผู้สนับสนุนของ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ รายการ โมโตจีพี ครั้งแรกของคนไทยในเดือนตุลาคมนี้



สำหรับ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ปีที่ 4 เราได้เปิดให้รายการของเราเป็นเรซระดับนานาชาติ และยังคงมอบสิทธิ์ไวด์การ์ดในรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ และ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ให้กับแชมป์ประจำปีเช่นเคย เพราะฉะนั้นเราจะได้เห็นนักบิดจากต่างชาติก้าวเข้ามาสร้างสีสันมากขึ้น และผลที่ได้จากการเปิดให้เป็นเรซระดับอินเตอร์คือทีมแข่งไทย และนักแข่งไทยจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผมขอให้ทุกคนมีความสุขกับการแข่งขัน นี่คือรายการมอเตอร์ไซค์ทางเรียบของคนไทยทุกคน พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 4 สนาม ตลอดทั้งปี ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ออกสตาร์ทสนามแรกในวันที่ 15-17 มิถุนายน, สนาม 2 วันที่ 13-15 กรกฎาคม, สนาม 3 วันที่ 10-12 สิงหาคม และสุดท้ายสุดท้ายจะตัดสินแชมป์ในวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2018 นอกจากนี้ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ยังเป็นรายการที่รวมนักบิดชั้นนำของเมืองไทยไว้มากที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้