อีซูซุสานฝันยุวชนทีมชาติไทย แข่งเบสบอลนานาชาติที่เกาหลีใต้

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย โดย โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด มอบเงินจำนวน 500,000 บาท พร้อมชุดเครื่องแบบประจำทีม เพื่อสนับสนุนนักกีฬาเบสบอลยุวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเบสบอลระดับนานาชาติ รายการ “Asia-Pacific & Middle East Regional Tournament” ณ ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 6 กรกฎาคม ศกนี้ โดยมี อิซาโอะ อาโอยามะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เป็นผู้แทนรับมอบ พร้อมกันนี้ ทีมผู้บริหารอีซูซุยังได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์และร่วมลงสนามอุ่นเครื่องเชื่อมความสัมพันธ์กับทีมยุวชนอย่างเป็นกันเอง ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา



โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาของเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง โดยเดินหน้าให้การสนับสนุนนักกีฬาเบสบอลยุวชนทีมชาติไทยนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 ติดต่อกันเป็นปีที่ 15 ซึ่งนอกจากทีมเบสบอลยุวชนทีมชาติไทยจะเป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างเยาวชนไทยและญี่ปุ่นแล้ว ยังมีเยาวชนจากประเทศอื่นๆ ที่มีใจรักกีฬาเบสบอล ให้ความสนใจเข้าร่วมฝึกฝน โดยไม่จำกัดเชื้อชาติอีกด้วย โดยมุ่งเน้นสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ สู่การเป็นทีมเวิร์คที่ดี ซึ่งปีนี้สมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทย จะนำนักกีฬาเบสบอลยุวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี เดินทางเก็บตัวฝึกซ้อม ณ เมืองโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 21-29 มิถุนายน ก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันเบสบอลระดับนานาชาติ รายการ “Asia-Pacific & Middle East Regional Tournament (Major & Intermediate)” ณ ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 6 กรกฎาคม ศกนี้ เพื่อเปิดประสบการณ์กับคู่แข่งจากนานาประเทศ อาทิ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย กวม ไซปัน ออสเตรเลีย ดูไบ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นต้น



อีซูซุขอขอบคุณสมาคมเบสบอลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ตลอดจนทีมงานผู้ฝึกสอนที่มีความตั้งใจจริงที่จะเผยแพร่และพัฒนาทักษะกีฬาเบสบอลระดับเยาวชน ทำให้เยาวชนไทย ญี่ปุ่น และเยาวชนนานาชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทยมารวมตัวเพื่อเล่นกีฬาเบสบอลมากขึ้น อีกทั้งได้มีโอกาสสั่งสมประสบการณ์และต่อยอดสู่การแข่งขันระดับนานาชาติเพื่อคว้าอันดับที่ดียิ่งๆ ขึ้น และก้าวสู่การเป็นนักกีฬาเบสบอลทีมชาติต่อไปในอนาคต



ด้านหัวหน้าผู้ฝึกสอน อิซาโอะ อาโอยามะ ผู้บุกเบิกกีฬาเบสบอลในประเทศไทยมาตลอดระยะเวลา 15 ปี กล่าวว่า ทีมนักกีฬาเบสบอลยุวชนทีมชาติไทย มีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ที่จะร่วมการแข่งขันฯ ที่เกาหลีใต้ ถึงแม้เราจะต้องเจอคู่แข่งอย่างเจ้าภาพเกาหลีใต้ หรือไต้หวัน เราพร้อมและจะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อคว้าอันดับที่ดีที่สุดกลับมาให้ได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้