ชิงแชมป์โปโล “The Ambassador Cup 2018” เชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศ

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย โดย นายธวัชชัย ทวีศรี เลขาธิการสมาคมฯ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลเชื่อมสัมพันธไมตรีระดับนานาชาติครั้งที่ 11 รายการ The Ambassador Cup 2018 ซึ่งได้รับเกียรติจากคณะทูตานุทูตจากประเทศต่างๆ อาทิ ปากีสถาน เกาหลีใต้ บรูไน มาเลเซีย ร่วมงานเปิดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในคอนเซ็ปต์ ทไวไลท์ ซาฟารี (Twilight Safari) ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างทีม โกลเบิล พอร์ต กับทีม คิง เพาเวอร์ ณ วีเอส สปอร์ตคลับ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ผลการแข่งขันคือ ทีม คิง เพาเวอร์ ชนะ 6 – 4 ½ คะแนน



นายธวัชชัย ทวีศรี เลขาธิการสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ The Ambassador Cup 2018 ได้จัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 11 ซึ่งเป็นการเกิดขึ้นจากความร่วมมือของสมาคมฯ กับคณะทูตานุทูตประเทศต่างๆ เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังได้พัฒนาศักยภาพนักกีฬาขี่ม้าโปโลของไทย ให้มีโอกาสลงแข่งขันในรายการระดับสากล ซึ่งทางสมาคมได้แบ่งนักกีฬาออกเป็น 9 ทีม ได้แก่ ทีม คิง เพาเวอร์ , อาห์มีบาห์ , โกลเบิล พอร์ต , แอ็กซ์ซุส , ลอส พิราตาส , บีพี โปโล , เอสพีพี , ไทร์บ  และลอรีอัล เม็น เอ็กซ์เพิร์ท




ส่วนบรรยากาศของงานภายใน วีเอส สปอร์ตคลับ ถูกเนรมิตขึ้นในบรรยากาศแคมปิ้งบนสนามหญ้าอันเขียวชอุ่ม ภายใต้คอนเซปต์ ทไวไลท์ ซาฟารี  โดยมีเหล่าดารา เซเลบริตี้ เข้าร่วมงานมากมาย พร้อมสนุกกับกิจกรรมจากบูธสปอร์นเซอร์ การแสดงโชว์เปิดการแข่งขัน “The Treasure of Jungle” ร่วมสัมผัสประเพณีย่ำสนาม สตอมปิ้ง เดอะ ดิวอทส์ ปิดท้ายด้วยการมอบรางวัลให้กับม้าที่มีฝีเท้าดี  ได้แก่ จังเกิ้ล  ทรู , รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า  ได้แก่ ซานติอาโก้ ลูจาน    ทีมโกลเบิล พอร์ต, รางวัลขวัญใจช่างภาพ ฝ่ายหญิง คือ ปรางค์-อภินรา ศรีกาญจนา ฝ่ายชาย คือ แมน-วทัญญู มุ่งหมาย และรางวัลสุดท้ายสำหรับคืนนี้การแต่งกายโดดเด่นและเข้าคอนเซ็ปต์ ฝ่ายหญิง คือ ลูกหมี - รัศมี ทองสิริไพรศรี ฝ่ายชาย คือ ศุขอนันต์ ศิริวนิชสุนทร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้