นิสสันจับมือมูลนิธิรักษ์ไทยเสริมสร้างทักษะภาวะผู้นำให้เด็กไทย

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ร่วมมือกับองค์การแคร์นานาชาติประเทศญี่ปุ่น ริเริ่มโครงการดังกล่าว ในปี พ.ศ.2560 โดยมุ่งเน้นพัฒนาทักษะภาวะผู้นำจากการทำกิจกรรมกลุ่ม เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในตนเอง ทักษะในการวิเคราะห์และการตัดสินใจ ทักษะการบริหาร ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวยังรวบรวมทักษะวิชาชีพมาใช้ในการประกอบธุรกิจส่วนตัวขนาดเล็ก บนพื้นฐานของวิทยาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์



โครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำให้แก่เด็กและเยาวชนในประเทศไทย มุ่งฝึกทักษะ และเสริมประสบการณ์ให้แก่นักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ 8 แห่ง ในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และระยอง โดยนักเรียนที่ผ่านการอบรมจะได้ฝึกฝนความเป็นผู้นำ ทักษะวิชาชีพ และการประกอบธุรกิจส่วนตัวขนาดเล็กผ่านการทำเวิร์คช็อป ค่ายฝึกทักษะ และโปรเจคงานที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งนักเรียนสามารถนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปปรับใช้ในชีวิตจริงได้



ปีเตอร์ แกลลี รองประธานสายงานสื่อสารองค์กร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นิสสัน และพนักงานทุกคนมีความภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสเสริมสร้างอนาคตให้แก่เด็กนักเรียนเหล่านี้ ให้เด็กกลุ่มนี้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำที่ดีในชุมชน และยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยกระตุ้นให้สามารถริเริ่มธุรกิจของตนเองได้อีกด้วย นักเรียนเหล่านี้เป็นอนาคตที่สดใสของประเทศที่สามารถสร้างความแตกต่างในชุมชนและสังคมได้ ผมเห็นถึงความต้องการและศักยภาพในการเป็นผู้นำของเด็กๆกลุ่มนี้ และนิสสันเองภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมพัฒนาทักษะเพื่อเติมเต็มศักยภาพของอนาคตของชาติ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้