Honda PCX 2018 กับราคา 82,300 บาท

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 


“Welcome to The New Pride” สัมผัสความภูมิใจครั้งใหม่..เหนือระดับทุกการครอบครอง โดยมิติตัวรถของ New Honda PCX150 นั้นมีขนาดที่ใหญ่กว่ารถตลาดทั่วไปอยู่พอประมาณ แต่ยังคงให้ความคล่องตัวที่สูงอยู่ สามารถซอกแซกหรือมุดในเมืองได้อย่างสบายๆ โดยคอนเซ็ปท์หลักในการออกแบบรูปร่างหน้าตานั้นชัดเจนว่าต้องการให้มีอารมณ์สปอร์ตและโฉบเฉี่ยวให้มากที่สุด



จุดเด่นๆใน All New Honda PCX 150 มีดังนี้


-เฟรมใหม่ แข็งแรงขึ้น แต่ลดน้ำหนักลดลง

-เครื่องยนต์ eSP 150ซีซี

-หัวฉีด PGM-FI ที่ถูกพัฒนาใหม่รองรับมาตรฐานไอเสียEuro4

-ระบบ Combi Brake System

-Idling Stop System

-ระบบไฟ LED ดีไซน์ใหม่รอบคัน

-Honda Smart Key 

ค้นหาตำแหน่งรถ(สัญญานเสียง+Welcome Light) 

สัญญานกันขโมย(ระบบจะส่งสัญญานเตือนทันที เมื่อรถมีการเคลื่อนที่หรือสั่นสะเทือน)

-New Welcome Light ส่องสว่างที่พื้นครั้งแรกในประเทศไทย

-แผงหน้าปัดใหม่ Full Digital พร้อมไฟเตือนระยะการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

-Console Box ด้านซ้ายขนาดใหญ่พร้อมที่ชาร์ไฟสำรอง

-ที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ 28 ลิตร พร้อมSeat Stopper เปิดเบาะค้างเพื่อการใช้งานที่สะดวก

-ล้ออัลลอย 14 นิ้วพร้อมยาง Michelin City Grip

หน้า 100/80 – หลัง 120/70

-เคลมอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงไว้ที่ 51.3 กิโลเมตร/ลิตร



Honda PCX 2018 มาพร้อมการออกแบบที่ทันสมัยโดดเด่นด้วยไฟหน้า LED ใหม่ พร้อมไฟ LED ส่องสว่างบนพื้น และแผงหน้าปัดระบบดิจิทัล ระบบบันทึกระยะทางการขับขี่ มาตราวัดน้ำมันเชื้อเพลิงระบบดิจิทัล และนาฬิกาดิจิทัลบอกเวลา ล้ออัลลอยใหม่ขนาด 14 นิ้ว พร้อมยาง Michelin ขนาดใหญ่ กล่องเก็บของใต้เบาะขนาด 28 ลิตรยัดหมวกกันน๊อกได้สบายๆ พร้อมกลไก Seat Stopper ออกแบบใหม่แข็งแรงขึ้น และติดตั้งกล่อง Console Box พร้อมอุปกรณ์ชาร์จไฟสำหรับสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ สะดวกสบายอีกระดับ



ใช้เครื่องยนต์ทรงประสิทธิภาพ eSP (Enhanced Smart Power) ขนาด 150 ซีซี. หัวฉีด PGM-FI ที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ รองรับมาตรฐานไอเสียสากล Euro4 ให้สมรรถนะความแรงและอัตราการประหยัดน้ำมันที่คุ้มค่า พร้อมระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System, และระบบกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง Combi Brake System



เทคโนโลยีสุดเจ๋ง Honda SMART Key



ฮอนด้าสมาร์ทคีย์ : รีโมทอัจฉริยะ เทคโนโลยีใหม่จากรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในรถ เอ.ที. เมืองไทย ที่มีการนำระบบไร้กุญแจ (keyless system) เช่นเดียวกับรถยนต์มาใช้ โดยมีโหมดการใช้งานทั้งหมด 3 ฟังก์ชั่นด้วยกันคือ

1) ระบุตำแหน่ง : RESPONSE BUTTON ในกรณีที่เราเอารถไปจอดตามห้าง แล้วลืมตำแหน่งว่าจอดอยู่แถวไหน ฟังก์ชั่นนี้ก็จะช่วยในการค้นหาตำแหน่งรถให้กับเราด้วยสัญญาณไฟจะกระพริบที่ตัวรถและเสียงสัญญาณ

2) สัญญาณกันขโมย: ANTI-THEFT ALARM BUTTON หากเปิดฟังก์ชั่นนี้ไว้ เวลารถทมีการขยับหรือเคลื่อนที่สั่นสะเทือนก็จะส่งเสียงสัญญาณร้องดังขึ้นมาทันที เพื่อป้องกันการโจรกรรมรถ

3) เปิด/ปิดสัญญาณ : ON-OFF BUTTON ตรงนี้เป็นการสั่งงานเพื่อเปิด-ปิด การเชื่อมต่อสัญญาณ ระหว่างสมาร์ทคีย์กับตัวรถ เป็นการป้องกันการโจรกรรมอีกชั้นหนึ่งนั่นเอง


Honda SMART Controller

เราจะเห็นได้ว่าตัวรถนั้นไม่มีรูให้เสียบกุญแจอีกต่อไปแล้ว เพราะว่าเจ้า New Honda PCX150 นี้ใช้ระบบ Keyless นั่นเอง ก็คือแค่พกกุญแจไว้กับตัว ก็สามารถสตาร์ทรถได้เลย โดยระบบการทำงาน จะเป็นการทำงานคู่กันกับ ฮอนด้าสมาร์ทคอนโทรลเลอร์ ที่จะมีตำแหน่งการสั่งการอยู่ 4 ตำแหน่ง โดยจะมีรายละเอียดดังนี้

ตำแหน่งที่ 1 คือ พร้อมสตาร์ทเครื่องยนต์

ตำแหน่งที่ 2 คือ ปลดล็อคเบาะนั่งหรือฝาถังน้ำมัน

ตำแหน่งที่ 3 สำหรับแสตนบายเพื่อเปิดปิดระบบ เพียงแค่กด สมาร์ทคอลโทรลเลอร์ก็พร้อมทำงาน

สุดท้าย ตำแหน่งที่ 4 คือ การล็อคคอรถนั่นเอง



แผงหน้าปัดมิเตอร์สีฟ้า สไตล์ Cockpit ที่แสดงไฟสัญญาณ SMART Key , ไฟแสดงความพร้อมเครื่องยนต์ , ไฟ Stand by ระบบ Idling Stop และ ระบบ Speedo Meter บันทึกระยะทางขับขี่ พร้อมมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิงระบบดิจิตอลคำนวณอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน แต่ในส่วนของของการวัดความเร็วนั้นเป็นแบบอนาล็อก (แบบเข็ม)



ที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ใต้เบาะ เก็บของได้ถึง 25 ลิตร สามารถใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบและสัมภาระต่างๆ ได้ ตรงนี้ก็ถือว่าสะดวกดีทีเดียวในชีวิตประจำวันที่เราอาจจะมีสัมภาระต่างๆ ติดตัวไปในการเดินทางด้วย อย่างพวกอุปกรณ์ IT, เอกสาร แฟ้มต่างๆ ตรงนี้ก็เก็บได้หลากหลาย และมีระบบ Seat Stopper ที่เปิดเบาะค้างไว้ได้ ไม่ต้องคอยเอามือยันเวลาเปิดเบาะจัดของ



ที่เก็บของคอนโซลซ้าย พร้อมอุปกรณ์ชาร์จไฟสำรอง ที่เราสามารถเดินทางไปด้วยและชาร์จอุปกรณ์จำพวกมือถือ ฯลฯ ไปได้ และเมื่อถึงที่หมายแบตฯ ก็อาจจะเต็มพอดี อันนี้น่าจะโดนใจหลายๆ คน




ถือว่าเป็นจุดขายของตระกูล PCX มาตั้งแต่รุ่นแรก สำหรับระบบ IDLING STOP ที่หากเราเปิดการทำงานไว้ เวลาจอดรถนิ่งๆ ตามไฟแดงสักพักหนึ่งมันก็จะดับเอง อันนี้อาจมีเหวอบ้างเมื่อเคยใช้เป็นครั้งแรก เพราะรถมันจะดับวูบลงไปเฉยๆ เลย แต่เมื่อบิดคันเร่งออกไปเครื่องก็จะติดทันที ช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมันเป็นหลัก โดยเวลาเราวิ่งกันไกลๆ ในลักษณะออกทริปก็สามารถเลือกปิดระบบนี้ได้หากไม่ต้องการใช้งาน ซึ่งฟังก์ชั่น IDLING STOP นี้จะต้องบอกเลยว่าแม้แต่ตัวใหญ่อย่าง FORZA 300 ยังไม่มีมาให้




สำหรับในโฉมปี 2018 นี้ตัวรถ PCX ยังคงใช้ระบบ Combi Brake แบบไฮดรอลิกคาลิปเปอร์ 3 ลูกสูบ ที่ลักษณะการทำงานนั้นจะคอยเกลี่ยแรงเบรกเวลาที่เรากดเบรกแต่ละครั้ง ให้ออกมานุ่มนวลมากที่สุด ไม่ให้น้ำหนักกดลงไปที่หน้าหรือว่าหลังรถมากจนเกินไปจนทำให้เสียการทรงตัว




ขอบคุณ A.P. Honda สำหรับรถ New Honda PCX150 ที่ใช้ในการทดสอบ http://www.aphonda.co.th/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้