Maserati เผยโฉม New ‘Ghibli’ ไฮลัคชัวรี่

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

มาเซราติ ประเทศไทย พร้อมรุกตลาดไฮลัคชัวรี่ เผยโฉม ‘กิบลี่’ สปอร์ตซีดาน 4 ประตู รุ่นปรับโฉม ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน ‘บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์’ พร้อมตั้งเป้าการเติบโตในปีนี้ 100%



ปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ประเทศไทย ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เสริมทัพรถยนต์มาเซราติในประเทศไทยด้วยการเปิดตัว มาเซราติ กิบลี่ ใหม่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายมาเซราติในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี หลังจากที่เปิดตัวรุ่นเลอวานเต้ในช่วงปีที่ผ่านมา เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการรับรู้ในแบรนด์ของลูกค้า ปริมาณลูกค้าที่จองรถ และการเยี่ยมชมโชว์รูมที่เพิ่ม
มากขึ้น ดังนั้นบริษัทฯ จึงมั่นใจอย่างยิ่งว่ามาเซราติ กิบลี่ ใหม่ จะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนให้ยอดจองในปี 2561 เพิ่มขึ้น 100 % จากปีก่อน และมั่นใจว่าภาพรวมตลาดของรถในกลุ่มไฮลัคชัวรี่จะขยายตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากแต่ละแบรนด์ที่อยู่ในกลุ่มนี้ ได้ทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่ในช่วงปลายปีที่แล้วและในปีนี้ กระตุ้นให้ลูกค้าซื้อรถใหม่เพิ่มขึ้น บวกกับกำลังซื้อในตลาดยนตรกรรมไฮลัคชัวรี่ที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน



มาเซราติ กิบลี่ 2018 ปรับโฉมเพิ่มความสดใหม่ (ไมเนอร์เชนจ์) บนตัวถังหลักเดิมที่ดูโฉบเฉี่ยวคล้ายรถคูเป้ ผสานความประณีตหรูหราตามแบบฉบับรถสปอร์ตอิตาเลียน โดยยังคงเอกลักษณ์ต่างๆ ของมาเซราติไว้ครบถ้วน เช่น กระจังหน้าพร้อมสัญลักษณ์ตรีศูล สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของมาเซราติสุดคลาสสิกจากยุค 1950 และประตูแบบไร้กรอบกระจก (frameless doors) ตามสไตล์รถสปอร์ตพันธุ์แท้ กันชนหน้า-หลังปรับปรุงใหม่ ช่วยให้มีค่าสัมประสิทธิ์
แรงเสียดทาน (cd) ต่ำลง 7% จากเดิม 0.31 เหลือ 0.29 พร้อมเพิ่มความปลอดภัยด้วยไฟหน้าแบบเมตริกซ์แอลอีดี



มาเซราติ กิบลี่ 2018 ที่นำเข้ามาจำหน่ายในไทย แบ่งเป็น 2 รุ่นหลัก คือ เบนซิน และ ดีเซล โดยมีทั้งหมด 4 รุ่นย่อย คือ กิบลี่ แกรนลุซโซ่ เครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ 350 แรงม้า กิบลี่ เอส แกรนสปอร์ต ใช้เครื่องยนต์เดียวกัน แต่เพิ่มกำลังเป็น 430 แรงม้า กิบลี่ ดีเซล เครื่องยนต์ดีเซล วี6 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบ 275 แรงม้า กับแรงบิดสูงถึง 600 นิวตันเมตร ที่ 2,000-2,600 รอบ/นาที ส่วนรุ่นสุดท้าย เป็นกิบลี่ ดีเซล แกรนลุซโซ่ ที่ถูกเพิ่มหลายออปชั่นล้ำสมัย โดยมาเซราติ กิบลี่ ทุกรุ่นย่อย ส่งกำลังสู่ล้อหลัง ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะของ ZF สนนราคา Ghibli Diesel ราคา 6,990,000 บาท และ Ghibli Diesel GranLusso ราคา 7,590,000 บาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้