BMW ฉลองการประกอบรถทะลุแสนคัน พร้อมเปิดตัวรถใหม่

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ฉลองอีกหนึ่งก้าวแห่งความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ ด้วยจำนวนการส่งมอบรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ แบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และมินิ รวมสูงสุดกว่า 11,030 คัน ในเดือนมกราคมถึงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2560 คิดเป็นอัตราการเติบโตต่อปีที่ 39% และถือเป็นครั้งแรกที่สร้างสถิติยอดขายรวมต่อปีด้วยตัวเลขหลักหมื่น โดยเฉพาะบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ที่สร้างผลงานน่าประทับใจด้วยตัวเลขอัตราการเติบโตปีต่อปีถึง 43% ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในเครือข่ายบีเอ็มดับเบิลยูทั่วโลก และบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังได้เริ่มต้นศักราช 2561 อย่างสวยงาม ด้วยการสร้างสถิติยอดการส่งมอบรวมสูงสุด 816 คันในเดือนมกราคม คิดเป็นอัตราการเติบโตถึง 10% ในขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ก็ได้สร้างผลงานครั้งสำคัญ เติบโตขึ้นถึง 36% ด้วยยอดการส่งมอบมอเตอร์ไซค์รวม 150 คันในเดือนเดียวกัน นอกจากนี้ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง ได้ฉลองความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการประกอบยนตรกรรมหรูในเครือบีเอ็มดับเบิลยูครบ 100,000 คัน ขณะที่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ใหม่หลายรุ่นก็ได้ถูกเผยโฉมล่วงหน้า ก่อนเปิดตัวต่อสาธารณชนในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้




สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ความสำเร็จครั้งสำคัญของเราในการประกอบยนตรกรรมครบ 100,000 คันในประเทศไทย เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นต่อตลาดประเทศไทย ผมเชื่อมั่นว่า บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จะต่อยอดความสำเร็จนี้ได้อย่างแข็งแกร่ง ภายใต้การนำของ มร.คริสเตียน วิดมานน์ ผู้รับตำแหน่งประธานคนต่อไป ด้วยการสนับสนุนจากนวัตกรรมการผลิตที่เหนือชั้นและสุดยอดประสบการณ์ในการเป็นเจ้าของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู โดยในปี 2561 นี้ นำทัพโดย บีเอ็มดับเบิลยู X2 รถยนต์ตระกูลซีรีส์ X รุ่นล่าสุด บีเอ็มดับเบิลยู 530i Touring M Sport ที่มาพร้อมการผสมผสานทั้งความสะดวกสบายที่เหนือชั้นและความปราดเปรียวแบบรถสปอร์ตอย่างลงตัว ความแรงจากสนามแข่งกับ บีเอ็มดับเบิลยู M4 CS และบีเอ็มดับเบิลยู M5 ใหม่ ที่สุดของความสง่างามและขุมพลังเครื่องยนต์




นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด จะเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่หลากหลายรุ่นให้แก่นักบิดชาวไทย ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู F 800 R, บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 R, บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 XR, บีเอ็มดับเบิลยู R 1200 GS และบีเอ็มดับเบิลยู R 1200 GS Adventure ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่และประสิทธิภาพที่เหนือกว่าเดิมในทุกรุ่น หลังจากประกอบรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด สำเร็จไปถึง 4 รุ่น ก้าวต่อไปของเราคือการเตรียมความพร้อมสำหรับแบตเตอรี่แรงดันสูง พร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำยุคอื่นๆ ภายในปี 2562 นอกจากแบตเตอรี่แรงดันสูงแล้ว บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ยังเปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีอีกหลายชนิด เพื่อยกระดับความเชี่ยวชาญ คุณภาพ และความประณีตในสายการผลิต ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการผลิตแบบ Additive Manufacturing หรือการพิมพ์แบบสามมิติ เพื่อการผลิตชิ้นส่วนตามความต้องการเฉพาะของลูกค้า หรือการนำหุ่นยนต์มาใช้งานในโรงงาน เพื่อพัฒนาระบบสนับสนุนการผลิตที่ยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีเสมือนจริงแบบ 3D และ AR ช่วยสร้างสิ่งแวดล้อมในการทำงานที่มีความล้ำสมัยให้แก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิต โดยจะช่วยลดปริมาณงานที่ต้องใช้กำลังมากหรืออาจก่อให้เกิดปัญหาทางสรีระลง ทั้งยังเพิ่มโอกาสให้เจ้าหน้าที่สามารถใช้ทักษะความเชี่ยวชาญของตนให้ถึงขีดสุด




ปีนี้เป็นอีกปีในการสร้างความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย สปิริตที่แรงกล้าของทีมงานของเราได้ช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพในการผลิต ขับเคลื่อนการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และทำให้เราได้รับความไว้วางใจในฐานะหนึ่งในโรงงานที่มีความสามารถในการปรับตัวมากที่สุดในเครือข่ายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยู ด้วยทักษะ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญของเจ้าหน้าที่ทุกคน เราจึงสามารถมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเหนือระดับ และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าของเรา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้