“ซูซูกิ” เผยปี 2560 ขายทะลุ 25,011 คัน เติบโตเกินเป้า 9%

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

โยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยว่า  ปี 2560 ซูซูกิเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งในประเทศไทย ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์รวมทั้งสิ้น 25,011 คัน ทะลุเป้าหมายที่คาดไว้ 24,000 คัน โดยเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 9% เมื่อเทียบกับปี 2559 ที่ผ่านมา ทำให้มีส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มรถยนต์นั่งกว่า 6.4% จากยอดจำหน่ายรวมในตลาดรถยนต์นั่งทั้งหมด 345,501 คัน

 

ซูซูกิ เซียส ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง “เซียท” ให้ความคุ้มค่าทั้งด้านความปลอดภัยและการประหยัดพลังงาน มีจุดเด่นที่เหนือกว่ารถซีดานในระดับเดียวกัน รวมถึงการดีไซน์ที่มีความภูมิฐานหรูหราสง่างาม ห้องโดยสารกว้างขวาง และเหนือชั้นด้วยสมรรถนะการขับขี่ผสานประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน โดยยอดจำหน่ายในปี 2560 ซูซูกิ เซียส มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 12,298 คัน เติบโตขึ้น 129% เมื่อเทียบกับปี 2559 ที่ผ่านมา สำหรับซูซูกิ สวิฟท์ อีโคคาร์ ยังคงเป็นรถที่ได้รับความนิยม มียอดจำหน่ายสูงถึง 8,080 คัน ส่วนซูซูกิ แครี่ รถกระบะอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์สุดคุ้มค่า มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 2,931 คัน ซูซูกิ เออร์ติก้า รถยนต์อเนกประสงค์ 3 แถว 7 ที่นั่ง มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 780 คัน และ ซูซูกิ เซเลริโอ รถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็ค มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 922 คัน สำหรับตลาดรถยนต์ในกลุ่มอีโคคาร์มียอดจำหน่ายรวมทั้งหมดในปี 2560 อยู่ที่ 156,239 คัน ซึ่งซูซูกิมียอดจำหน่ายรวมเฉพาะรถยนต์อีโคคาร์จำนวน 21,300 คัน เติบโตขึ้นถึง 13.39% และมีส่วนแบ่งทางการตลาดของรถในกลุ่มนี้อยู่ที่ 13.63% เชื่อมั่นว่าในปี 2561 จากการที่แนวโน้มของสถานการณ์ตลาดรถยนต์ที่มีทิศทางดีขึ้น ซูซูกิ ก็จะสามารถสร้างการเติบโตได้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

 

ทางด้าน วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การเติบโตอย่างแข็งแกร่งสวนกระแสกับทิศทางของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย เกิดจากแรงขับเคลื่อนอันสำคัญในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการพัฒนาคุณภาพสินค้า สร้างการรับรู้และการยอมรับให้กับผู้บริโภคได้เข้าใจอย่างชัดเจนถึงการเลือกใช้งานอีโคคาร์ที่มีความครบครันและคุ้มค่า  ที่ผ่านมาซูซูกิได้มีการปรับปรุงรถยนต์เกือบทุกรุ่นให้มีความสดใหม่และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ควบคู่ไปกับการการเดินหน้าเพิ่มเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการครบ 120 แห่ง เพื่อรองรับงานบริการลูกค้าได้อย่างครอบคุลมทั่วประเทศ โดยผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิทุกแห่งยังคงมุ่งเน้นในการสร้างงานบริการหลังการขายอันเป็นเลิศ ด้วยการยึดมั่นแนวคิด 3S คือ Sales, Service, Spare Parts  ส่งผลให้ในปีที่ผ่าน จากผลสำรวจการศึกษาวิจัยดัชนีด้านบริการงานขายของกลุ่มรถยนต์แบรนด์ยอดนิยมในประเทศไทย ประจำปี 2560 ของ เจ.ดี. พาวเวอร์ เอเชีย แปซิฟิก

 

ทางด้านกลยุทธ์การตลาดในปี 2561 ซูซูกิ ยังคงตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์อีโคคาร์เมืองไทย โดยในปีนี้จะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 2 รุ่น ซึ่งในช่วงไตรมาสแรกของปีจะเปิดตัวก่อน 1 รุ่น โดยเชื่อมั่นว่าจะเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ที่กลับมาสร้างปรากฎการณ์ให้กับตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กอีกครั้ง และยังมั่นใจอีกว่าจะเป็นนวตกรรมยานยนต์ที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยในทุกด้านได้เป็นอย่างดี  อีกทั้ง ซูซูกิจะยังคงรวมมือกับผู้จำหน่ายในเครือและพันธมิตรทางธุรกิจ นำเสนอสินค้าที่ไม่ใช่มีเพียงแค่การจำหน่ายรถยนต์ แต่ยังคงรวมถึงการบริการต่างๆ ซึ่งมุ่งเน้นไปที่จิตใจของลูกค้าเป็นสำคัญ เพื่อทำให้ลูกค้ามีมุมมองที่ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับคุณค่าของตัวสินค้าและทำให้ลูกค้าเชื่อว่าได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดเมื่อเป็นลูกค้ารถยนต์ซูซูกิ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้