BENTLEY CONTINENTAL GT RACE CAR สายพันธุ์รถแข่ง

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

Continental GT3 คือ เจนเนอเรชั่นที่ 2 ของรถแข่งสายพันธุ์ล่าสุดเพื่อรับหน้าที่ใน การสืบทอดตำนานความแรงจากอนุกรมรถสนามของแผนก Bentley Motorsport ซึ่งประกอบไปด้วย รุ่น 41/2 ลิตร 6 สปีด และ 8 สปีด พิชิตชัยใน การแข่งขันเลอมังส์      ทั้งนี้เจนเนอเรชั่นแรกของรถ Continental GT3 รุ่นนี้ได้ผ่านบทพิสูจน์ถึงศักยภาพ ในฐานะแชมเปี้ยนการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระยะยาวมาแล้วหลากหลายรายการ    ได้ประกาศผลงานอันเป็นที่ประจักษ์ โดยได้รับบนแท่นโพเดี้ยมถึง 120 ครั้งและ คว้าชัยชนะอีกกว่า 45 ครั้งตลอดการแข่งขัน 528 รายการทุกภูมิภาคทั่วโลก 



Brian Gush ผู้อำนวยการแผนก Motorsports ของ Bentley แสดงความคิดเห็นว่า “สี่ปีแห่งความสำเร็จของ Continental GT3 ที่ผ่านมานั้นทำให้ทีมงานทุกคนรู้สึก ตื่นเต้นสำหรับการมาถึงของผู้สืบทอดความแรงเจนเนอเรชั่นล่าสุดรถแข่งคันใหม่นี้ ได้รับการพัฒนาเพื่อความสมบูรณ์แบบของสมรรถนะในทุกระบบ   และสามารถผ่าน การทดสอบเบื้องต้นได้ด้วยผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมชัดเจนว่า โครงสร้างของตัวรถยนต์ The new  Bentley Continental GT นั้นเหมาะสมอย่างยิ่งในการนำมาต่อยอดเพื่อ สร้างสรรค์รถสนามคันล่าสุดนี้     และทีมงานวิศวกรมือฉมังของเราล้วนปฎิบัติหน้าที่ดังกล่าวได้ด้วยความสมบูรณ์แบบเหนือมาตรฐาน ขั้นตอนการวิจัยพัฒนารถแข่งคันใหม่ นำโดยทีมวิศกรฝีมือเยี่ยมจากแผนก Bentley Motorsport ซึ่งทั้งหมดเป็นบุคลากรภายในของสำนักงานใหญ่ที่เมืองครูว์ร่วมกัน ปฎิบัติงานอย่างใกล้ชิดกับเหล่าดีไซเนอร์ และบรรดาช่างเทคนิคจาก M-Sport ใน ฐานะพันธมิตรทางด้านเทคนิคของแผนก Bentley Motorsport




The New Continental GT3 นั้น อ้างอิงงานออกแบบดีไซน์จากพื้นฐานของรุ่น The all – new Continental GT ด้วยการประยุกต์ใช้โครงสร้างตัวถังอลูมิเนียมในทุก ส่วนประกอบเป็นหลัก ส่งผลให้น้ำหนักรวมของตัวรถเบาเป็นพิเศษอย่างน่าอัศจรรย์ ที่ตัวเลขต่ำกว่า 1300 กิโลกรัม พร้อมทะยานไปข้างหน้า ด้วยคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยม ของรถแข่งเต็มรูปแบบ    รวมทั้งสามารถจัดการกระจายน้ำหนักได้อย่างมีดุลยภาพตามแบบฉบับของยนตกรรมสมรรถนะสูงในอุดมคติ




เครื่องยนต์ของรุ่นนี้ยังถูกประจำการด้วยขุมพลังที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมด เครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ V8 ขนาดความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ประสิทธิภาพ ชั้นเลิศจาก Bentley สำหรับการแข่งขันความเร็วโดยเฉพาะออกแบบระบบหล่อลื่น ใหม่ dry sump พร้อมระบบประจุไอดีและระบบระบายไอเสียใหม่ปลดปล่อยพละ กำลังมหาศาลมากกว่า 550 แรงม้า ตัวถังภายนอกรวมถึงระบบอากาศพลศาสตร์  ถูกปรับแต่งกับการเพิ่มช่องลมโดยใช้ พื้นฐานที่ยอดเยี่ยมจากรูปทรงของรุ่นมาตรฐานเป็นทุนเดิม   เสริมประสิทธิภาพและภาพลักษณ์ให้กร้าวแกร่งขึ้น ด้วยชิ้นส่วนตัวถังที่สามารถเพิ่มแรงกดได้เป็นอย่างดี  ตามหลักอากาศพลศาสตร์ช่วงล่างและระบบเบรกใหม่ล่าสุดได้รับการออกแบบเป็น พิเศษสำหรับ Continental GT3 เท่านั้น Continental GT3 นั้นได้ผ่านโปรแกรมการทดสอบรถแข่งระยะเวลากว่า 6 เดือน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อการรักษาข้อได้เปรียบต่างๆที่เคยสร้างชัยชนะเอาไว้ในรุ่น ที่ผ่านมา ซึ่งโปรแกรมนี้ได้ทำการทดสอบในสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และ โปรตุเกสเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่กำลังจะตามมาคือการทดสอบอันหนักหน่วงยิ่งขึ้น ภายใต้สถานการณ์จำลองของการแข่งขันระยะยาวรวม 24 ชั่วโมง

 

นอกจากนี้แผนก Bentley Motorsport ยังได้ประกาศถึงแผนงานสำหรับฤดูกาล แข่งขันปี 2018 ที่กำลังจะมาถึง  หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดที่ได้รับ ในปี2017 อันเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงศักยภาพที่สุดยอดของทีมงานทุกคนซึ่งเป้าหมาย หลักยังคงเป็นการประลองสงครามความเร็วในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Blancpain GT Series Endurance Cup แผนก Bentley Motorsport จะนำพารถแข่ง Continental GT3 ทั้งสองคันบุกตะลุยคว้าชัยชนะไปทั่วทุกสนาม ในทวีปยุโรปดังเช่นที่เคยทำมาแล้วในฤดูกาลที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังส่งรถแข่งเข้าร่วมชิงชัยในรายการ Intecontinental GT Challenge ทั้ง 4 สนามอีกด้วย  Continental GT3 ใหม่ พร้อมลงประเดิมสนามความเร็วครั้งแรก ในการแข่งขันรอบเปิดสนามของรายการ 2018 Blancpain GT Series Endurance Cup ที่มอนซ่า ข้อมูลล่าสุดสำหรับโปรแกรมการพัฒนารถแข่ง รวมทั้งการยืนยัน รายชื่อนักแข่งของทีมประจำฤดูกาล 2018 จะได้รับการเผยแพร่อย่างเป็นทางการ โดยแผนก Bentley Motorsport ในโอกาสต่อไป




รถแข่ง Continental GT เป็นวิวัฒนาการล่าสุดของการออกแบบที่เต็มเปี่ยมไปด้วย DNA ของ Bentley เต็มตัว ปรับแต่งรูปลักษณ์ภาย นอก โดยใช้โครสร้างเดิมของรถ The New Bentley Continental GT ในเวอร์ชั้น road car  ปรับแต่ง ให้ลู่ลมตามหลักพลศาสตร์มากขึ้นเพื่อให้เหมาะกับการแข่งขันส่งผลให้น้ำหนักของรุ่นรถนี้ลดลงได้กว่า 1,000 กก.พร้อมลงแข่งประลองความเร็วในรายการ Blancpain GT Asia Series 2018



เอกราช นพเกตุ ผู้จัดการทั่วไป เบนท์ลี่ย์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมของ ตลาดไทยเริ่มมีกระเแสตอบรับที่ดีกับวงการมอเตอร์สปอร์ตเพิ่มขึ้นจะเห็นได้จากที่ เริ่มมีการจัดการแข่งขันรถแข่งทั้งในประไทยและต่างประเทศมากขั้น โดย บริษัท เอเอเอสนั้นมีทีมแข่งเป็นของตัวเอง “AAS Motorsport Team” ก่อตั้งขึ้นโดย คุณวุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ประธานบริหาร บริษัท เอเอเอส ออโต้เซอร์วิส จำกัด ผู้ที่ อยู่ในวงการยานยนต์มานานกว่า30ปี ด้วยศักยภาพของทีมวิศวกรที่มีประสบการณ์ รถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงแน่นอนว่าปีนี้้จึงเป็นปีทองของทาง Continental GT ใน ประเทศไทยที่มีการเปิดตัว ทั้งในรุ่น Road car และ Race car ทั้งนี้ทางทีม Bentley Motorsport มีแผนงานว่าจะนำ Continetal GT Race car จัดแสดงโชว์ที่ ประเทศไทยในไตรมาสแรกของปี 2561 เป็นที่แน่นอนว่า ลูกค้าเบนท์ลี่ย์และแฟนๆ ที่ชื่นชอบมอเตอร์สปอร์ตทุกท่านได้เห็นภาพของแบรนด์เบนท์ลีย์ในรูปแบบใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้