ซูบารุ เปิดตัว ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด  ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ซูบารุในประเทศไทยประกาศเปิดตัว ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี พร้อมจัดกิจกรรม Subaru Mega Test Drive เมื่อวันที่ 19 - 21 มกราคม ที่่ผ่านมา



รีซ่า มูทาลิบ หัวหน้าการตลาดระดับภูมิภาค บริษัท Motor Image Enterprises เปิดเผยว่า เราตื่นเต้นมากที่ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่นี้ ซึ่งถูกพัฒนาบน Subaru Global Platform เทคโนโลยีใหม่ของเรา ในครั้งก่อน ซูบารุ เอ็กซ์วี รุ่นแรกของเราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และเรามั่นใจว่า ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี จะเป็นเพื่อนร่วมเส้นทางการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการสัญจรประจำวันหรือการโลดแล่น สู่โลกกว้าง




ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้ Subaru Global Platform ที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวล เกาะถนน ให้ได้สนุกกับทุกการขับขีเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรงแบบสูบนอน 2.0 ลิตร  สมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่า ด้วยระบบการขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมมาตร  และระบบ X-MODE การออกแบบภายในและภายนอกมีความสปอร์ตอย่างลงตัว  รวมอุปกรณ์ระบบความปลอดภัยที่ดีขึ้น อาทิ ถุงลมนิรภัย SRS Airbags ทั้งหมด 7 จุด และพิเศษเฉพาะ ในรุ่น 2.0i-P ซึ่งมีระบบไฟหน้าที่ตอบสนองกับพวงมาลัย



ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ถูกนำเสนอสู่ตลาดด้วยขุมพลังแรงม้าสูงสุด 156 PS ที่ 6,000 rpm มีให้เลือก 2 รุ่น ประกอบด้วย Subaru XV 2.0i และ Subaru XV 2.0i-P เครื่องยนต์สูบนอนขนาด 2.0 ลิตรถูกพัฒนาขึ้นใหม่ ทำให้มีน้ำหนักเบาลงอีก 12 กิโลกรัม พร้อมระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรง เพิ่มพลังในการขับขี่ และความประหยัดน้ำมัน ตลอดจนการออกแบบเกียร์  Lineartronic ยังเบากว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 7.8 กิโลกรัมพร้อมทั้งมีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ และโหมดควบคุมความเร็วด้วยตนเอง 7 สปีด และซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถยนต์ได้ดีมากขึ้น นอกจากระบบการขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร  แล้ว ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ยังมาพร้อมกับระบบ X-MODE ซึ่งช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่บนภูมิประเทศที่ท้าทายด้วยการควบคุมเครื่องยนต์, ระบบขับเคลื่อนล้อ, เบรคและหน้าที่อื่นๆ รวมถึงระบบการตั้งค่า Hill Descent Control ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกอุ่นใจยิ่งขึ้นด้วยการความคุมความเร็ว  ให้ลดต่ำลงในพื้นที่บนเนินเขาที่ลาดชัน



ทั้งนี้ การพัฒนาภายใต้ Subaru Global Platform ยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้สูงขึ้นกว่า 70% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ ซึ่งจะช่วยลดการสั่นสะเทือนและเพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะถนน จึงมอบความรู้สึกในการขับขี่ที่เงียบและนุ่มนวล นอกจากนี้ ยังมีอัตราส่วนการเปลี่ยนเกียร์ที่ฉับไวขึ้นและจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น



ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี มีการออกแบบที่โดดเด่นผสานความสปอร์ต ซึ่งรวมเอาปรัชญาการออกแบบ DYNAMIC x SOLID แบบใหม่ของซูบารุเข้าไว้ด้วย ส่งผลให้การออกแบบสุนทรียศาสตร์ของซูบารุมีความสวยงามยิ่งขึ้น พร้อมกับการตกแต่งภายในและภายนอกอย่างมีสไตล์ กระจังด้านหน้าถูกออกแบบให้โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยตะแกรงหกเหลี่ยม ไฟหน้ารูปตัว C ตลอดจนการออกแบบกันชนด้านหน้าและล้ออลูมิเนียมใหม่หมด ทั้งยังนำหลักอากาศพลศาสตร์ที่เหนือกว่ามาใช้ และรักษาความสูงจากพื้นดินที่ 220 มิลลิเมตรระบบเชื่อมต่อการสื่อสารภายในรถยนต์ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8.0 นิ้ว ที่ติดตั้งระบบตัวช่วยในการนำทางช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อได้อย่างปลอดภัยทุกการขับขี่ การออกแบบที่กว้างขวางยิ่งขึ้น ช่วยให้การตกแต่งภายในดูสปอร์ตยิ่งกว่าอย่างกลมกลืน  นอกจากนี้ ยังได้มีการปรับปรุงฟังก์ชั่นต่างๆ อาทิ การมองเห็นในทุกมุมภายในห้องโดยสารรวมถึงด้านท้ายของตัวรถ




ซูบารุมีความภูมิใจอย่างยิ่งในด้านสมรรถนะความปลอดภัย เพราะล่าสุด ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ได้รับรางวัล Grand Prix Award จากการประเมินความปลอดภัยด้านการชนของญี่ปุ่นในโครงการประเมินรถยนต์ใหม่ (JNCAP) ด้วยคะแนนสูงสุดด้านความปลอดภัยชิงรับ ของผู้โดยสารนั้น ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้น อันเป็นผลมาจาก Subaru Global Platform ความแข็งแรงของตัวถังที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้เหล็กที่ทนแรงดึงสูงขึ้น ทำให้สามารถดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้ถึง 40% เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน ถุงลมนิรภัย SRS ทั้งหมด 7 ตำแหน่ง ติดตั้งที่ด้านหน้า ด้านข้างเบาะ กระจกประตูทั้ง 4 บานและบริเวณหัวเข่า ได้กลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับ ดิ ออล นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี  ทั้งสองรุ่นเพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรู้สึกสบายใจไม่ว่าจะเดินทางไปที่ใด  นอกจากนี้ระบบไฟหน้าแบบตอบสนองกับพวงมาลัยในดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี (เฉพาะรุ่น 2.0i-P) สามารถควบคุมให้ลำแสงไฟหน้าเคลื่อนไปตามทิศทางของรถที่หักเลี้ยว ยังช่วยเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในที่มืดและความปลอดภัยอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้