นิสสัน ชวนสื่อร่วมโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง”

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

นิสสันพาสื่อมวลชน ร่วมสืบสานแนวพระราชดำริและพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9  ในโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง” ด้วยการตามรอยบุคคลต้นแบบ “ครูเชาว์” เชาวลิต สาดสมัย ผู้ทุ่มเททำงานในบทบาทครูอาสาของเด็กที่ขาดแคลนโอกาสในชุมชนพระราม 8 ในเขตบางพลัดมานาน 13 ปี



การเดินทางครั้งนี้เป็นทริปที่สองของโครงการฯ โดยได้ไปพบกับ ครูเชาว์-เชาวลิต สาดสมัย ครูผู้เสียสละสอนเด็กในชุมชนพระราม 8 เขตบางพลัดมานานกว่า 13 ปี และอุทิศตนเพื่อการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนตามแนวพระราชดำริและพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ซึ่ง ครูเชาว์ เชาวลิต สาดสมัย ไม่เพียงแค่สอนเด็กและช่วยเหลือชุมชน แต่ยังจัดสรรพื้นที่ว่างบริเวณใต้สะพานพระราม 8 ให้เป็นที่พักพิงแก่คนเร่ร่อนและคนพิการให้มีที่อยู่อาศัยใต้สะพานพระราม 8 ซึ่งสะพานดังกล่าวได้ถูกสร้างขึ้นตามแนวทางพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร เพื่อลดปัญหาการจราจรของสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าโดยสะพานนี้มีความยาว 475 เมตรและมีโครงสร้างสถาปัตยกรรมอันสวยงามซึ่งแสดงให้เห็นถึงพระอัจฉริยะของพระองค์โดยแท้



ครูเชาว์ เชาวลิต สาดสมัย เปิเดเผยว่า ผมรำลึกถึงในหลวง รัชกาลที่ 9 อยู่เสมอในทุกครั้งที่ผมทำงาน ท่านทรงเป็นแรงบันดาลใจในเรื่องการเสียสละเพื่อเกิดประโยชน์ต่อสังคม ท่านทรงเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง พระองค์ท่านไม่เพียงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างมิรู้จักเหน็ดเหนื่อยแต่ท่านยังทรงเป็นแสงเทียนแห่งปัญญาให้กับพสกนิกรชาวไทยและได้เสียสละเพื่อความสุขของพสกนิกรชาวไทยอีกด้วยพระองค์ทรงเป็นแบบอย่างที่ทำให้ผมต้องการทำประโยชน์ให้แก่ผู้อื่นที่ขาดแคลนโอกาสด้วยการทำงานหนักอย่างมีความสุข



ปีเตอร์ แกลลี รองประธานสายงานสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า นิสสัน มอเตอร์ เป็นองค์กรเพื่อคนไทย มีลูกค้าเป็นหัวใจในทุกสิ่งที่ทำ เรามีความภาคภูมิใจ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนครูเชาว์ ครูผู้พร้อมมอบพลังแห่งความรู้หรือแสงเทียนแห่งปัญญาแก่คนไทยและประเทศไทย เพื่อให้สอดคล้องและสืบสานแนวคิดของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ว่าด้วย ‘การศึกษาเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญยิ่งของมนุษย์ และเพื่อสนับสนุนความเสียสละของครูเชาว์ นิสสันและสื่อมวลชนได้นำหนังสือ อุปกรณ์การเรียนการสอน และข้าวของเครื่องใช้จำเป็นไปมอบให้แก่เด็กๆ ในชุมชนพระราม 8 และชุมชนโดยรอบ ความกว้างขวางของพื้นที่ห้องโดยสารและจัดเก็บสัมภาระของรถยนต์นิสสันช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและมอบประสบการณ์ขับขี่ที่ยอดเยี่ยม เหมาะสำหรับการเดินทางที่ต้องการความคล่องตัวพร้อมสิ่งของมากมายผ่านการจราจรที่หนาแน่นในกรุงเทพฯ นิสสัน โน๊ตมาพร้อมประตูบานหลังที่เปิดออกได้ 85 องศาและเบาะหลังพับได้ยังช่วยให้การขนย้ายสิ่งของเป็นไปอย่างง่ายดาย และสะดวกสบาย




กิจกรรมในครั้งนี้นิสสันได้จัดการเสริมทักษะอย่างสนุกสนานมากมาย อาทิ ได้เชิญ คริสโตเฟอร์ ไรท์ ครูสอนภาษาอังกฤษ นักแสดง และพิธีกรชื่อดัง มาร่วมกิจกรรมสอนภาษาอังกฤษเบื้องต้นเกี่ยวกับรถยนต์ให้เด็กๆ ที่ศูนย์สร้างโอกาสฯ กว่า 60 คน สร้างประสบการณ์ใหม่ด้วยการเล่านิทานบลูทูธของระบบอินโฟเทนเมนท์ในรถ นิสสัน โน๊ต ให้เด็กๆ ได้เพลิดเพลินไปกับนวัตกรรมใหม่ของรถยนต์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่สนุกสนาน และให้ความรู้น้องๆ เกี่ยวกับพลังงานสะอาด เช่น กิจกรรมประกอบรถของเล่นพลังงานแสงอาทิตย์ และหลังจากกิจกรรมดังกล่าวได้เสร็จสิ้น นิสสันและสื่อมวลชนได้จัดเตรียมอาหารกลางวันให้กับเด็กๆกว่าร้อยคนในชุมชนได้รับประทานร่วมกันอีกด้วย โดยการเดินทางไปพบกับบุคคลต้นแบบและดำเนินกิจกรรมเพื่อสืบสานพระราชดำริในโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่เพียงพอ” ของนิสสัน จะจัดขึ้นทั้งหมด 10 ทริป ระหว่างเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2560 ถึงเดือนมีนาคม พ.ศ. 2561 ซึ่งทริปนี้จัดเป็นทริปที่สองของโครงการ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้