ฮอนด้าเผยโฉมยนตรกรรมล้ำสมัย หลากหลายผลิตภัณฑ์งานโตเกียว มอเตอร์ โชว์

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัทฮอนด้ามอเตอร์จำกัดนำยนตรกรรมหลากรุ่นทั้งผลิตภัณฑ์ที่ผลิตและจำหน่ายในตลาดและผลิตภัณฑ์ต้นแบบทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์  และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จัดแสดงในงานโตเกียว มอเตอร์ โชว์ 2017 ครั้งที่ 45  

 


ทาคาฮิโระ ฮาจิโกะ ประธานกรรมการบริหาร และซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนด้ามีความแข็งแกร่งในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท ทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ รวมถึงธุรกิจฮอนด้า เจ็ท และฮอนด้ายังมีลูกค้ากว่า 28 ล้านรายทั่วโลกที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา  ความแข็งแกร่งทั้งด้านการเป็นผู้ผลิตชั้นนำ และการมีฐานลูกค้าจากทั่วโลก แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของฮอนด้า ในการส่งมอบความสุขให้กับผู้คนทั่วโลกเพื่อเพิ่มศักยภาพของการใช้ชีวิตฮอนด้านำเสนอผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทรวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะอันโดดเด่นที่ฮอนด้าได้พัฒนาเพื่อตอบโจทย์โลกในอนาคตที่กำลังจะมาถึงนอกจากนี้ยังแนะนำนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจของฮอนด้าทั่วโลกให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง



ฮอนด้ามีรถยนต์รุ่นต่างๆ อันล้ำสมัย และโดดเด่นในตลาดโลกซึ่งได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลก ทั้งในด้านสมรรถนะการขับขี่และดีไซน์อันโดดเด่น ในปีนี้ ฮอนด้าได้เปิดตัว ซีวิค ใหม่ ในประเทศญี่ปุ่น ตอกย้ำความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของบริษัท สำหรับผลิตภัณฑ์ที่จัดแสดงในงานมีดังนี้ ฮอนด้า สปอร์ต อีวี คอนเซ็ปต์ ผสมผสานระบบการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้อย่างลงตัวรถยนต์ต้นแบบรุ่นนี้ใช้แพลตฟอร์มเดียวกับฮอนด้าเออร์เบินอีวีคอนเซ็ปต์ด้วยดีไซน์โครงสร้างตัวถังอันเป็นเอกลักษณ์แผงหน้าปัดด้านหน้าที่ได้รับการออกแบบให้ใช้งานง่ายตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และรูปลักษณ์ภายนอกโค้งมนจึงเป็นยนตรกรรมสปอร์ตแห่งอนาคตที่พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกเร้าใจและสร้างความผูกพันทางอารมณ์ในการครอบครองเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้



ฮอนด้า เออร์เบิน อีวี คอนเซ็ปต์ ได้รับการออกแบบแพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นมาใหม่สำหรับยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าเท่านั้น นับเป็นแนวทางการออกแบบยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้ารุ่นที่จะผลิตและจำหน่ายในอนาคต ด้วยโครงสร้างตัวถังขนาดคอมแพคท์ จึงเหมาะกับการขับขี่ในเมือง และการออกแบบที่เรียบง่าย รองรับการสื่อสารระหว่างคนกับรถ ผ่านเทคโนโลยีต่างๆ , ฮอนด้า นิววี เป็นรถยนต์ต้นแบบที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และเป็นการผสานฟังก์ชั่นการขับเคลื่อนอัตโนมัติ และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้อย่างลงตัว โดย NeuV สามารถตรวจจับสภาวะทางอารมณ์ของผู้ขับได้ โดยประมวลผลจากการแสดงออกทางสีหน้า และน้ำเสียง แล้วจึงเลือกฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ผู้ขับสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ NeuV ยังสามารถเรียนรู้ไลฟ์สไตล์และความชอบของผู้ขับ และสามารถนำเสนอทางเลือกต่างๆ ให้กับผู้ขับ ขึ้นอยู่กับแต่ละสถานการณ์ จึงนับเป็นการเชื่อมต่อการสื่อสารกันระหว่างคนกับรถได้อย่างเป็นธรรมชาติ และที่สำคัญ NeuV ยังเป็นรถขับเคลื่อนอัตโนมัติที่สามารถแบ่งปันการใช้งานกับผู้อื่นได้ด้วย ในกรณีที่เจ้าของรถไม่ได้ใช้งานและเจ้าของรถอนุญาต , ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 5 เป็นยนตรกรรมไฮบริดรุ่นแรกที่ได้รับการติดตั้งระบบ SPORT HYBRID i-MMD ที่มีระบบไฮบริดแบบ 2 มอเตอร์ ในรุ่นที่ขับเคลื่อนล้อหน้า และรุ่นที่ขับเคลื่อนสี่ล้อ ภายในห้องโดยสารสะดวกสบายด้วยเบาะนั่ง 3 แถว ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัย Honda SENSING เป็นมาตรฐานสำหรับทุกรุ่น



นอกจากนี้ยังมีรถจักรยานยนต์ที่มีระบบช่วยการทรงตัว Honda Riding Assist-e ได้รับการพัฒนามาจากเทคโนโลยีควบคุมการทรงตัว อันเป็นเอกลักษณ์ของฮอนด้า ที่ได้วิจัยกับหุ่นยนต์คล้ายมนุษย์ รถจักรยานยนต์ที่มีระบบช่วยการทรงตัวนี้ สามารถทรงตัวอยู่ได้เอง แม้ในขณะขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ เพื่อช่วยลดการแบกรับน้ำหนักของผู้ขับขี่ Honda Riding Assist-e ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และ “การเป็นสังคมที่สะอาดปราศจากมลพิษ” ทั้งนี้รถที่นำมาอวดโฉมมีทั้ง Honda Sports EV Concept , Honda Urban EV Concept , Honda NeuV , Honda Robot Cast Concept รุ่นที่มีแผนในการผลิตและจำหน่าย CR-V , CLARITY PHEV , Legend , Odyssey , S660 Special β #komorebi edition ส่วนรถจักรยานยนต์ต้นแบบมี Honda Riding Assist-e , Super Cub 110 และ C125 , Monkey 125 และรถรุ่นที่มีแผนในการผลิตและจำหน่าย Cross Cub 110 , CRF250 RALLY , CB1300 SUPER BOL D'OR , CB400 SUPER FOUR , Super Cub 50 , Super Cub 110 ส่วนรถจักรยานยนต์ต้นแบบที่ได้รับออกแบบเป็นพิเศษ CB1100 RS Custom Concept , CBR250RR Custom Concept , Rebel 250 Custom Concept นอกจากนี้ยังมี รถแข่ง , รถจักรยานยนต์รุ่นประวัติศาสตร์ มาจัดแสดงให้ชมอย่างมากมายโดยงานจัดถึงวันที่ 5 พฤศจิกายนศกนี้ที่โตเกียวบิ๊กไซท์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้