ฟอร์ด ลงทุน 100 ล้าน เปิดศูนย์กระจายอะไหล่แห่งใหม่

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เปิดตัว ศูนย์กระจายอะไหล่แห่งใหม่บนถนนบางนาตราด กม. 18  อย่างเป็นทางการ ด้วยเงินลงทุน 100 ล้านบาท  เพื่อส่งมอบการบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าฟอร์ดทั่วประเทศ พร้อมรองรับการขยายตัวทางธุรกิจและฐานลูกค้าของฟอร์ดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง


ณรงค์ สีตลายน รองกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย  เปิดเผยว่า ฟอร์ดได้ติดตั้งเทคโนโลยีล้ำสมัยระดับโลกซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของฟอร์ดในศูนย์กระจายอะไหล่แห่งใหม่ อาทิ โปรแกรมระบบบริหารจัดการคลังสินค้า PANDA (Part AND Accessory) ซึ่งทำให้ศูนย์กระจายอะไหล่แห่งใหม่นี้ สามารถเข้าถึงเครือข่ายศูนย์กระจายอะไหล่ใน 9 ตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของฟอร์ด จึงสามารถบริหารจัดการ จัดเก็บและกระจายอะไหล่ เพื่อยกระดับความสามารถในการบริการอะไหล่ ให้ลูกค้าฟอร์ดได้รับการบริการด้านอะไหล่ที่ดีที่สุด ศูนย์กระจายอะไหล่แห่งใหม่มีความทันสมัย ในอาคารรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า


เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้สอยพื้นที่และการขนส่ง มีการจัดเก็บชิ้นส่วนอะไหล่มากกว่า 2 ล้านชิ้น และมีชนิดอะไหล่มากกว่า 38,000 ชนิด ภายในพื้นที่จัดเก็บถึง 26,000 ตารางเมตร ซึ่งพื้นที่นี้ยังสามารถขยายต่อไปได้อีกถึง 79,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจของฟอร์ดต่อไปในอนาคต ศูนย์แห่งนี้สามารถเข้าถึงเครือข่ายศูนย์กระจายอะไหล่ของฟอร์ดทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จึงทำให้เราสามารถส่งมอบอะไหล่ทุกประเภทที่ลูกค้าฟอร์ดในประเทศไทยต้องการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น



นอกจากนี้ ฟอร์ดยังมีช่องขนถ่ายสินค้าทั่วพื้นที่ในศูนย์กระจายอะไหล่ ที่ช่วยบริหารจัดการรถขนส่งและตู้คอนเทนเนอร์อย่างเป็นระบบ ทำให้มีอะไหล่เต็มคลังสินค้าอย่างสม่ำเสมอ มอบความพร้อมในการกระจายอะไหล่และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าฟอร์ดทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ฟอร์ดออกแบบศูนย์กระจายอะไหล่ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย เพื่อการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิผลสูงสุดและกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด เช่น การใช้ระบบไฟแบบ LED และหลังคาโปร่งแสง รวมถึงแผงโซล่าร์เซลล์ เพื่อประหยัดพลังงานภายในสำนักงานและลดอัตราการใช้ไฟฟ้า ศูนย์กระจายอะไหล่แห่งใหม่นี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเป็นเจ้าของรถยนต์ระดับโลกของฟอร์ด รวมถึงยกระดับงานบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าของเรา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้