ฮอนด้าเผยวิสัยทัศน์และแผนธุรกิจประจำปี 2017

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 


ทาคาฮิโระ ฮาจิโกะ ประธานกรรมการบริหาร และผู้แทนกรรมการบริหาร ซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยในงานประชุมฮอนด้าประจำปี 2017 เพื่อพบปะพูดคุยเกี่ยวกับธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และวิสัยทัศน์ 2573 ของฮอนด้า ตั้งแต่ผมขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารฮอนด้า ได้กำหนดและดำเนินการตามแนวทาง 2 ประการ ได้แก่ การพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่มีความท้าทาย ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของฮอนด้า  , การสร้างความก้าวหน้าในการดำเนินงานของฮอนด้าใน 6 ภูมิภาคทั่วโลก

 

ฮอนด้าเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่รถฮอนด้าทั้งรุ่นที่ผลิตและจำหน่ายทั่วโลกและเฉพาะภูมิภาคที่เป็นจุดแข็งของฮอนด้ามาอย่างยาวนาน โดยรถยนต์รุ่นที่ผลิตและจำหน่ายทั่วโลก คือ ซีวิค : รถซีวิคใหม่ มาพร้อมกับความเป็นเลิศทางด้านดีไซน์และประสบการณ์การขับขี่คาดว่าจะมียอดขายที่โดดเด่นในตลาดทุกภูมิภาคทั่วโลก โดยประกาศเปิดตัวรถฮอนด้าซีวิค ไปเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 2560    สำหรับฮอนด้า ซีอาร์-วีใหม่ เริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา และการเปิดตัวรุ่นไฮบริดทำให้ฮอนด้าเดินหน้ายกระดับรถซีอาร์-วีให้เป็นรถยนต์รุ่นที่ผลิตและจำหน่ายทั่วโลกที่แข็งแกร่งอีกรุ่นหนึ่ง นอกจากนี้ฮอนด้าเตรียมแนะนำแอคคอร์ดใหม่ทั้งหมดในปีนี้ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในดีไซน์โดดเด่นล้ำสมัยเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับ



สำหรับรถยนต์รุ่นที่ผลิตและจำหน่ายเฉพาะภูมิภาค ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดระดับภูมิภาค ได้แก่ ฮอนด้า บีอาร์-วี (ภูมิภาคเอเชีย) ฮอนด้า ริดจ์ไลน์ (Ridgeline) และฮอนด้า โอดิสซีย์ (Odyssey) (ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ) ฮอนด้า อาแวนเซียร์ และฮอนด้า ยูอาร์-วี (UR-V) (ในประเทศจีน) ฮอนด้า เอ็น-บ็อกซ์ (N-Box) รถขนาดเล็ก (ในตลาดญี่ปุ่น) จะมีการปรับโฉมใหม่ทั้งหมด

 

ฮอนด้ายังคงมุ่งผลิตและจำหน่ายยนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าให้มีสัดส่วนสูงเป็น 2 ใน 3  ของยอดขายรถฮอนด้าทั่วโลกภายในปี 2573 มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนารถไฮบริดที่ใช้เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของฮอนด้า สำหรับรถที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ (zero-emission vehicles : ZEV) ฮอนด้าจะสนับสนุนการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (Battery EV) นอกเหนือจากยานยนต์ไฟฟ้าเซลเชื้อเพลิง (FCV) ยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (Battery EV) : นอกจากรถยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่รุ่นพิเศษสำหรับตลาดจีนที่มีกำหนดจะวางจำหน่ายในปี 2561 ฮอนด้ายังอยู่ในระหว่างการพัฒนารถไฟฟ้าแบตเตอรี่สำหรับภูมิภาคอื่นๆ โดยจะมีการเปิดตัวรถไฟฟ้าแบตเตอรี่ในงานออโต้โชว์ประจำฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ฮอนด้าได้ยกระดับระบบและศักยภาพต่างๆ เพื่อให้การพัฒนายานยนต์ไฟฟ้ามีความรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเมื่อเดือนตุลาคม 2559 ฮอนด้าได้จัดตั้งฝ่ายพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าภายใต้สังกัดของศูนย์วิจัยและพัฒนาของฮอนด้า ซึ่งประกอบด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญที่จะมีดูแลและรับผิดชอบการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าทั้งคัน รวมถึงระบบขุมพลังรถยนต์ไฟฟ้าและตัวถัง  ฮอนด้าเตรียมนำเทคโนโลยีการขับขี่แบบอัตโนมัติออกใช้งานจริงบนทางด่วนในปี 2563 และมุ่งเน้นให้ใช้งานได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น เช่น การใช้งานบนท้องถนนตามปกติต่อไป สำหรับการใช้ระบบการขับขี่แบบอัตโนมัติ จะมีการใช้ฟังก์ชั่นการเปลี่ยนเลนแบบอัตโนมัติที่จะทำให้รถสามารถวิ่งได้บนหลากหลายเลน โดยไม่ต้องรับคำสั่งจากผู้ขับ  รวมทั้งมีการใช้ฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องคอยติดตามสภาวการณ์แวดล้อมขณะรถติด นอกจากนี้  ฮอนด้ายังมุ่งนำระบบการขับขี่แบบอัตโนมัติ “ระดับ 4” ออกใช้งานในรถส่วนบุคคล ในราวปี 2568


แนวคิดเบื้องหลังในการกำหนดของวิสัยทัศน์ปี 2573 ฮอนด้ายังคงเป็นบริษัทที่สังคมต้องการให้ดำรงอยู่ต่อไปในอนาคต แม้แต่ในปี 2593  ซึ่งเป็นปีที่ฮอนด้าจะก่อตั้งมาแล้วกว่า 100 ปี เราได้มองไปถึงจุดที่ว่าบริษัทของเราจะเป็นอย่างไรในอนาคตอันไกล และเราได้มองเห็นสิ่งที่เราต้องการจะเป็นในปี 2573 และเราได้สรุปแนวคิดนั้นมาเป็นวิสัยทัศน์ 2573 ของเรา โดยวิสัยทัศน์ปี 2573 คือ 1) วิสัยทัศน์ 2) ทัศนคติองค์กร 3) แนวทางการดำเนินงานเพื่อนำวิสัยทัศน์ 2573 ไปสู่ความสำเร็จ 4) มุมมองด้านธุรกิจที่เราให้ความสำคัญ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้