มาสด้า ปลื้มไตรมาส3 ยอดขายทะลุ 36,000 คัน เตรียมส่ง CX-5 ลุยตลาด

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมแผนกลยุทธ์การแข่งขันในไตรมาสสุดท้ายท่ามกลางการแข่งขันอย่างดุเดือดของตลาดรถยนต์ รวมทั้งสัญญาณการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ภาพรวมของเศรษฐกิจดีขึ้นอย่างชัดเจน โดยได้รับแรงหนุนจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ โดยเฉพาะตัวเลขยอดขายรถยนต์ที่ยังคงดีดตัวร้อนแรง แม้ว่า 3 เดือนที่ผ่านมาถือเป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่เมื่อมาดูตัวเลขยอดขายกลับไม่มีทีท่าจะชะลอตัวลงเฉลี่ยประมาณ 69,000 คันต่อเดือน โดยเฉพาะยอดขายรถยนต์มาสด้าตลอด 9 เดือนที่ผ่านมาถือว่าร้อนแรงอย่างเห็นได้ชัด ปิดตัวเลขในไตรมาสที่ 3 กระโดดไปถึง 36,600 คัน เพิ่มสูงขึ้นถึง 15% สร้างความคึกคักให้กับตลาดเก๋งเล็กอีกครั้ง โดยเฉพาะมาสด้า2 ปี เพิ่มขึ้นถึง 30% เตรียมส่งรถอเนกประสงค์เอสยูวีใหม่ลงตลาดในเดือนพฤศจิกายนนี้



ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มาสด้าโหมทำกิจกรรมส่งเสริมตลาดมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี ควบคู่ไปกับการปรับปรุงภาพลักษณ์ของโชว์รูมเพื่อยกระดับคุณภาพของการบริการให้ได้มาตรฐาน รวมทั้งการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าที่ซื้อรถเราไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการจัดส่งอะไหล่ภายใน 1 วัน การกำหนดราคาอะไหล่ให้ใกล้เคียงกับคู่แข่งในตลาด การเปิดช่องซ่อมพิเศษที่สามารถให้บริการอย่างรวดเร็วภายใน 45 นาที ผนวกกับการไมเนอเช้นจ์เข้ามาสร้างความสดใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์ ทำให้กระแสความนิยมในรถยนต์มาสด้าเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนสามารถบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยในปีนี้มั่นใจอย่างยิ่งว่ายอดขายจะทะลุเกิน 51,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 20% คาดว่ายอดขายของตลาดรถยนต์จะเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา เราจะได้เห็นยอดขายรวมมากกว่า 820,000 คัน หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 7-10% ไตรมาสแรกของปีนี้เติบโตเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 6% แต่ในช่วงไตรมาสที่ 2 กลับร้อนแรงทะลุถึง 20% และไตรมาสที่ 3 ทะยานเพิ่มสูงขึ้นอีก 20% ส่วนไตรมาสสุดท้ายยังมีรถยนต์รุ่นใหม่เตรียมเข้ามาเสริมทัพสร้างความแข็งแกร่ง



สภาวการณ์ด้านเศรษฐกิจยังคงขยายตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยบวกมาจากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวภายในประเทศและต่างชาติที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงไฮท์ซีซั่น ควบคู่กับการส่งออกที่พบว่ามีสัญญาณการเติบโตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะการดำเนินนโยบายของภาครัฐด้วยการเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณคงค้างการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ได้เน้นลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเป็นหลัก ซึ่งช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้แล้ว ยังเป็นปัจจัยเชิงบวกต่อการเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศดีขึ้น ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ประเมินว่าภาคการท่องเที่ยวและการส่งออก ยังเป็นฟันเฟืองที่สำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในช่วงปลายปีนี้ ที่ทำให้เศรษฐกิจไทยขยายตัวได้ดี และเมื่อรวมกับการลงทุนของภาครัฐทั้งทางด้านโครงสร้างพื้นฐาน และ EEC ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างโมเมนตั้มที่ดี ต่อเศรษฐกิจไทยให้เติบโตได้ตามเป้าหมาย รวมทั้งดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะเมื่อย่างเข้าสู่ปลายปีถึงต้นปีซึ่งเป้นช่วงฤดูหนาวประชาชนส่วนใหญ่จะออกมาท่องเที่ยวมากขึ้นส่งผลทำให้เงินหนุนเวียนเข้าสู่ระบบมากขึ้น



สำหรับยอดขายรถยนต์มาสด้าเมื่อปิดไตรมาสที่ 3 ของปี 2560 ยังคงเติบโตร้องแรงต่อเนื่อง ด้วยยอดขายทะลุถึง 36,621 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 15% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2559 โดยเฉพาะมาสด้า2 ยังคงเป็นฮีโร่ที่สร้างยอดขายมากที่สุดถึง 22,516 คัน เพิ่มขึ้น 30% รั้งอันดับ 2 ในเซ็กเม้นต์ (โดยเฉพาะในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาทำเซอร์ไพรส์ขยับขึ้นครองแชมป์ในเซ็กเม้นต์นี้มาแล้ว) ส่วนมาสด้า3 ยังคงร้อนแรงไม่แพ้กันกวาดยอดขายไปได้ทั้งสิ้น 3,798 คัน เพิ่มขึ้น 22% และที่กำลังมาแรงแบบสุดๆ นั่นคือ รถอเนกประสงค์เอสยูวีมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ทำยอดขายไปได้สูงถึง 2,895 คัน เพิ่มขึ้น 22% ส่วนครอสโอเวอร์มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 มียอดขายรวมทั้งสิ้น 2,971 และบีที-50 โปร ทำยอดขายไปได้ถึง 4,413 คัน นอกจากนี้ในส่วนเอ็มเอ็กซ์-5 ก็มีแฟนพันธุ์แท้เข้ามาจับจองเป็นเจ้าของมากถึง 28 คัน



ทางด้าน ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า กลยุทธ์ทางการตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2560 ทำให้มาสด้าโกยยอดได้ตามเป้าหมาย โดยมาสด้าเตรียมส่งรถรุ่นใหม่ลงสู่ตลาด ซึ่งจะมาเติมความร้อนแรงให้กับตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวี อีกหนึ่งในกลยุทธ์ที่ทำให้ลูกค้าตัดสินเป็นเจ้าของรถยนต์มาสด้าได้ง่ายขึ้น คือ การเสนอแคมเปญหรือโปรโมชั่น กับอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 0% และผ่อนนานถึง 6 ปี ในรุ่น ซีเอ็กซ์-5 ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าจำนวนมาก จึงขยายช่วงเวลาพิเศษไปจนถึง 31 ตุลาคม นี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้