ไทยบริดจสโตนคว้ารางวัลอุตสาหกรรมสีเขียว

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด ได้รับ “รางวัลอุตสาหกรรมสีเขียว ระดับที่ 4 วัฒนธรรมสีเขียว” รางวัลอันทรงเกียรตินี้แสดงถึงการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้แผนการขับเคลื่อนสู่เส้นทางการดำเนินธุรกิจสีเขียว มุ่งเน้นพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการผลิตพร้อมการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยได้รับความร่วมมือร่วมใจจากการดำเนินงานของพนักงานทุกคนในองค์กรจนถือว่าเป็น ส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมองค์กร ในโอกาสนี้ บุญมี ชมภูผล ผู้จัดการฝ่ายความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม โรงงานรังสิต และเอกลักษณ์ สังข์ทอง ผู้จัดการฝ่ายความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม โรงงานหนองแค เป็นตัวแทนบริษัทฯ เข้ารับรางวัลจากสมชาย หาญหิรัญ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรทหารบก กรุงเทพฯ


   

กระทรวงอุตสาหกรรมได้ดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาสถานประกอบการสู่อุตสาหกรรมสีเขียว มาตั้งแต่ปี 2554 เพื่อส่งเสริมการประกอบกิจการของภาคอุตสาหกรรมให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมและสามารถดำเนินกิจการร่วมกับสังคมและชุมชนได้อย่างมีความสุขไปพร้อมๆกันเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ รางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวแบ่งเป็น 5 ระดับ ซึ่งระดับที่ 4 วัฒนธรรมสีเขียว คือ การที่พนักงานทุกคนในองค์กรให้ความร่วมมือร่วมใจดำเนินงานอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในทุกด้านของการประกอบกิจการอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมองค์กร ไทยบริดจสโตนได้ดำเนินงานภายใต้วัฒนธรรมสีเขียวด้วยการควบคุมการผลิตที่เป็นมิตร ต่อสิ่งแวดล้อมโดยการใช้ระบบบำบัดน้ำเสีย, การจัดการของเสียตามหลัก 3Rs (Reduce, Reuse, Recycle) ตลอดจนการใช้นวัตกรรมการออกแบบผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (ยาง ECOPIA) ซึ่งบริษัทฯได้รับรางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวครั้งแรกในปี 2557 (เป็นระดับที่ 3) แสดงถึงการประสบความสำเร็จในระบบการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้