ลีวายส์ ฉลองครบรอบ 50 ปี “ลีวายส์®ทรักเกอร์แจ็คเก็ต” สุดคลาสสิค

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

แบรนด์ลีวายส์ สัญลักษณ์แฟชั่นยีนส์ชั้นนำระดับโลกนำโดย ปีเตอร์ ฮอร์นบี รองประธานกรรมการ กลุ่มสินค้าแฟชั่น บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด และ มาจุรี สิทธิเดชะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัดจัดงาน LEVI’S  50 YEARS OF THE ORIGINAL DENIM JACKET เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปี และ เปิดตัวแคมเปญทรักเกอร์แจ็คเก็ตยีนส์จากลีวายส์® อีกหนึ่งไอคอนที่โดดเด่นตลอดกาล ณ YELO House  ซึ่งเป็น Creative Space แหล่งรวมตัวของเหล่านักสร้างสรรค์



งานนี้ได้รวมพลบรรดาเซเลบริตี้สาวกยีนส์ลีวายส์ แขกรับเชิญคนพิเศษ ที่มอบโอกาสให้พวกเราได้ตั้งคำถามถึงช่วงชีวิตของพวกเค้าเหล่านั้น 8 ความคิด 8 ชีวิตที่ถูกใช้ในวิถีที่แตกต่างๆกัน แต่มีเพียงสิ่งหนึ่งที่ทั้งแปดชีวิตมีร่วมกันนั่นคือ ลีวายส์ ทรักเกอร์ เเจ็กเก็ตที่เชื่อมโยงกับการเดินทาง เช่น ต่าย เพ็ญพักตร์,บิลลี่ โอแกน, มาร์ช จุฑาวุฒิ, นุ่น ศิรพันธ์, ดีเจปอ วรฐก์, ซุง กิดาการ, มิ้นท์ , โกเกียรติ สมเกียรติ นักสะสมยีนส์ลีวายส์ ตัวพ่อแห่งวงการยีนส์วินเทจ พร้อมเปิดตัวบริการใหม่ที่คุณสามารถตกแต่งแจ็คเก็ตตามใจคุณ โดยสามารถปักและเย็บติด Patch  ผ่าน www.levis.co.th เอาใจนักเหล่านักช็อปออนไลน์ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย



ย้อนกลับไปเมื่อ 50 ปีที่แล้ว ลีวายส์ ได้มีการเปิดตัวรหัส 70505 หรือที่รู้จักกันเป็นอย่างดีว่า Trucker Jacket Type III ที่ไม่ว่าใครในสมัยนั้นก็ต้องสวมใส่ทั้งเจ้าของฟาร์ม นักร้องร็อคสตาร์ คนขับรถบรรทุกหรือแม้กระทั่งวัยรุ่นหัวขบถ โดยแจ็คเก็ต Type III นี้ เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่ฮ๊อตที่สุดในบรรดาแจ็คเก็ตยีนส์ด้วยกัน และได้รับการออกแบบพัฒนาเรื่อยมา ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19Levi Strauss & Co. ได้เปิดตัวเดนิมแจ็คเก็ตแบบออริจินอลออกมาถูกเรียกว่า “blouse”เป็นคำภาษาฝรั่งเศสที่ใช้เรียกเสื้อเชิ้ต  สำหรับรูปแบบการดีไซน์จะเห็นได้ว่าบริเวณพื้นด้านข้างกระดุมเสื้อในแต่ละด้านนั้น ได้ถูกเดินเส้นจับตะเข็บขึ้นมาด้านละ 3 จีบ ให้สามารถเปิดออกมาเป็นช่องเก็บของพิเศษได้ โดยที่มีหัวหมุดช่วยปิดตรึงไว้เพื่อความปลอดภัยและที่บริเวณข้อมือสามารถปรับขนาดได้ด้วยกระดุมหัวหมุดอีกเช่นกัน ซึ่งแจ็คเก็ตตัวนี้ก็ได้สื่อถึงการปฏิวัติและวัฒนธรรมการทำงานหนักของชาวอเมริกัน

มากกว่าทศวรรษที่ลีวายส์ได้ออกเดนิมแจ็คเก็ตออกมาด้วยกันถึง 3 สไตล์ ได้แก่ Type I, Type II และ Type III ซึ่งเป็นรุ่นที่คนจำได้มากที่สุดและฮิตมากที่สุด โดยแจ็คเก็ต Type III นี้ถูกเปิดตัวในต้นปี 1960 และได้ถูกจับคู่กับยีนส์ 505®  ในปี 1967 ซึ่งทุกวันนี้ทุกคนก็ได้รู้จักกันแจ็คเก็ตตัวนี้ในชื่อว่า ทรักเกอร์แจ็คเก็ต ซึ่งมีนักสะสมยีนส์ชาวญี่ปุ่นเป็นกลุ่มแรกที่คิดคำว่า “ทรักเกอร์”ขึ้น เนื่องจากสังเกตเห็นว่าแจ็คเก็ตเป็นสินค้าหลักสำหรับคนขับรถบรรทุกในสหรัฐอเมริกา ลีวายส์® จึงรับเอาคำนี้มาใช้ในเวลาต่อมา ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดที่บรรดาแฟนๆสาวกลีวายส์®ร่วมกันช่วยสร้างประวัติศาสตร์ ทรักเกอร์แจ็คเก็ตนี้ได้กำเนิดขึ้นมาในกลุ่มของนักเคลื่อนไหวหัวขบถ Summer of Love และ ถูกสวมใส่โดย George Harrison ที่ San Francisco บนถนน Haight-Ashbury ซึ่ง Trucker Jacket Type III นี้ เปรียบเสมือนกับการเป็นกระบอกเสียงของคนรุ่นใหม่และบ่งบอกถึงตัวตนได้ของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบวันเกิด 50 ปีTrucker Jacket Type IIIในปี 2017 นี้ จึงได้ออกTrucker Jacket Type IIILimited Edition Anniversary มาให้กับคอยีนส์ตัวจริงและเหล่านักสะสมได้ครอบครอง  เจ้าตัว Limited Edition ตัวนี้มีความโดดเด่นและพิเศษมากๆก็คือการนำผ้าเดนิมริมทองมาใช้ ซึ่งRiseDenimระดับพรีเมียมกับด้ายทองตลอดทั้งตัว โดยสามารถสวมใส่ได้ทั้งชายและหญิง โดยมีวางจำหน่ายเพียง 2 สาขา เท่านั้น คือ ลีวายส์®สาขา Terminal 21 และ สาขา MEGA บางนา ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2560 เป็นต้นไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้