เลือกวิธีเคลือบสีรถที่ใช่ ช่วยเซฟเงินในกระเป๋า

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ไม่ว่าจะเป็นรถเก่าหรือรถใหม่ หากคุณเป็นคนนึงที่รักรถและอยากจะถนอมยานพาหนะคู่ใจให้ใช้ได้ไปนานๆ และการถนอมรถภายนอกถือเป็นอีกปัจจัยแรกๆ ที่เราสามารถทำได้เองง่ายๆ เช่น การล้างรถ หรือการเคลือบสี วันนี้ “รู้ใจดอทคอม” ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ มี “วิธีการเคลือบสีรถที่เหมาะสม” มามอบให้กับคนรักรถได้พิจารณาเลือกวิธีที่ใช่เพื่อช่วยดูแลสีรถที่คุณรักในช่วงฤดูฝนมาฝาก เพราะฝนที่ตกลงมาไม่ได้สะอาดอย่างที่เราคิด




ทำไมเราควรเคลือบสีรถ?

ปกติเเล้วสีรถที่คุณใช้หากเป็นสีโทนเข้มจะเห็นสีเปลี่ยนไปเมื่ออายุการใช้งานเพิ่มขึ้นได้ชัดกว่าสีสว่าง ดังนั้น การเคลือบสีรถให้ดูเงางาม จะเป็นเสมือนฟิล์มอีกชั้นที่เป็นเกราะคอยกำบังรังสียูวี อันจะทำให้รถคุณดูเก่าและหมอง นอกจากนี้การเคลือบสีรถยังเป็นการปกป้องการเกิดรอยขีดข่วนจากกิ่งไม้ที่หักลงมา ทนทานต่อคราบสกปรกที่ล้างออกยากอย่างฝนกรด คราบน้ำมัน หรือคราบยางมะตอย ขี้นก ฯลฯ ที่ทำให้คุณต้องอารมณ์เสียไปตลอดวัน เพราะต้องหมั่นคอยทำความสะอาดอยู่บ่อยครั้ง

วิธีการเคลือบสีรถ ในปัจจุบันแบบไหนเหมาะกับเงินในกระเป๋า?

การติดฟิล์ม (Wrap Car) คือการลดความเสียหายจากการกระแทกของสะเก็ดหินโดยตรง แต่วิธีนี้ไม่ได้ให้คุณสมบัติเรื่องความเงางาม และหากใช้ฟิล์มที่มีคุณภาพไม่ดี จะทำให้สีรถหลุดออกมาคู่กับแผ่นฟิล์มนั้นได้และมีราคาค่อนข้างสูง
การแว็กซ์ (Wax) การแว็กซ์ถือเป็นการเคลือบสีรถฉบับสบายกระเป๋า ด้วยราคาเริ่มต้นหลักร้อย สามารถหาซื้อได้ง่าย โดยมีระยะเวลาในการทำแค่ 30 นาที - 2 ชั่วโมง สำหรับการแว็กซ์แบ่งออกเป็น แว็กซ์ประเภทครีม (คาร์นูบาร์ แว็กซ์) สามารถคงความเงางามได้ 3-4 วัน และประเภทน้ำ (โพลิเมอร์ ซีลแลนท์, ซินเตติก ซีลแลนท์) สามารถคงความเงางามได้ประมาณ 1-2 สัปดาห์ ทั้งนี้ไม่ขอแนะนำให้ซื้อมาแว็กซ์เองที่บ้าน เพราะการแว็กซ์ที่ขาดความรู้ ความชำนาญ จะส่งผลเสียต่อสีรถได้การเคลือบซิลิโคน (Silicone Coating) เป็นการเคลือบสีรถด้วยผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจาก Silicone Resin ช่วยปกป้องการทำลายชั้นสีจากคราบฝนกรดและแสงแดด โดยจะทนความร้อนได้ถึง 600°C นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันมลภาวะต่างๆ เช่น ฝุ่น ขี้นก คราบฝนกรด คราบยางมะตอย มีอายุการใช้งานประมาณ 1-1.5 ปี การเคลือบซิลิโคนนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการให้ความเงางามของผิวรถควบคู่ไปกับการปกป้องรถ ราคาถูกกว่าเคลือบแก้ว
การเคลือบแก้ว (Glass Coating) เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะเป็นการเคลือบสีรถระยะยาว ที่จะทำให้สีรถดูใหม่ เงางามอยู่เสมอ การเคลือบแก้วมีคุณสมบัติของซิลิกา (Silica) ที่ให้ความเงางามและความแข็งเหมือนแผ่นกระจก สามารถทนความร้อนได้สูงถึง 1300°C ลดปัญหาคราบสกปรก มีระยะการใช้งานที่ยาวประมาณ 3-5 ปี โดยปกติแล้วการเคลือบแก้ว ผู้ให้บริการมักขายเป็นแพ็คเกจ ซึ่งรวมการเคลือบซ้ำในทุก 3-6 เดือน เพื่อบำรุงรักษาชั้นผิวที่เสื่อมสภาพ สำหรับอัตราค่าบริการเคลือบแก้วมีหลายระดับราคา ซึ่งอยู่กับแบรนด์ ผลิตภัณฑ์น้ำยา หรือการบริการเสริมที่จัดไว้ ซึ่งเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว

รู้อย่างนี้แล้ว ลองวางแผนการเคลือบสีรถที่เหมาะสมกับรถของคุณ เพื่อให้สภาพสีรถอยู่กับคุณได้อย่างยาวนาน และหลังจากเคลือบสีรถแล้ว อย่าลืมดูแลรถคู่ใจและตัวคุณด้วยการเพิ่มความคุ้มครองจากอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดกับ “รู้ใจดอทคอม” ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ที่พร้อมดูแลด้วยความคุ้มครองสูงสุดในราคาดีที่สุด มีอู่ซ่อมรถที่ได้มาตรฐานกว่า 250 แห่ง การันตีคุณภาพงานซ่อม 12 เดือน ผ่อนสบาย 0% 10 เดือน และยังมั่นใจด้วยการรับประกันภัยจากกรุงไทยพานิชฯ พิเศษ! ซื้อประกันรถชั้น 1 กับรู้ใจวันนี้ รับฟรีบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 500 บาท ฟรี! บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. แถมมีรถใช้ระหว่างซ่อม กรณีรถซ่อมนานเกิน 5 วัน และพิเศษอีกขั้น! รู้ใจลดเบี้ยประกันให้อีก 5% หากระบุมีกล้องติดหน้ารถ สำหรับประกันรถทุกรุ่น ทุกชั้น สอบถามโทร 02 117 2222

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้