โตโยต้า ส่ง 2 นักแข่งทีมไทยแลนด์ ลงศึก “Super GT 2017”

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ส่ง 2 นักแข่ง “ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ” และ “ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ” ลงแข่งขันในรายการรถยนต์ทางเรียบอันดับ 1 ของเอเชีย “รายการ Super GT 2017” ในรุ่น GT300 ในฐานะตัวแทนประเทศไทยเพียงทีมเดียวแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรก และพร้อมกลับมาสร้างผลงานอวดแฟนๆ ชาวไทย ในสนาม 7 “Buriram Super GT Race 2017” ระหว่างวันที่ 7-8 ตุลาคม 2560 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์



สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า เป็นปีแรกที่ตัดสินใจส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Super GT 2017 แบบเต็มฤดูกาล ซึ่งเราเป็นทีมตัวแทนประเทศไทยเพียงทีมเดียวท่ามกลางนักแข่งมากฝีมือจากทั่วเอเชียและนานาชาติ ซึ่งผมคิดว่าเป็นโอกาสที่ดีที่นักแข่งของเราจะได้พัฒนาฝีมือและทักษะในรายการแข่งขันที่แตกต่างกันไป รายการนี้ถือเป็นสุดยอดของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบของเหล่าซุปเปอร์คาร์ทั่วเอเชียมีแฟนๆ ร่วมรับชมหลายร้อยล้านคนในทุกปี โดยการแข่งขันมีทั้งสิ้น 8 สนาม เริ่มตั้งแต่เมษายน-ธันวาคม 2560 จะเวียนแข่งเพื่อเก็บคะแนนสะสมในสนามที่มีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่น ไฮไลท์สำคัญคือการกลับมาแข่งขันในงาน “Buriram Super GT Race 2017” ที่บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสนามที่ 7 และในปีนี้ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ได้ส่ง “ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ” และ “ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ” 2 นักแข่งตัวแทนประเทศไทยผู้มากฝีมือและประสบการณ์มาเป็นคู่หูร่วมแข่งภายใต้ชื่อทีม “Panther Team Thailand” (แพนเธอร์ ทีมไทยแลนด์) ใช้รถโตโยต้า 86 GT300 หมายเลข 35 ลงสนาม และผมค่อนข้างมั่นใจด้วยฝีมือและประสบการณ์ของทั้งคู่ที่เคยลงแข่งขันในรายการอินเตอร์ฯ ที่เข้มข้นและกดดันมาครบทุกรส จะสามารถนำมาปรับใช้ได้เป็นอย่างดี ทำให้มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับคนไทยและประเทศไทยได้อย่างแน่นอน



ด้าน ณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะ เปิดเผยว่า รายการ Super GT ถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่ของผมแม้ปีที่แล้วจะได้มีโอกาสลงแข่ง 1 สนาม แต่การลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลต้องใช้ทั้งพลังงานและประสบการณ์สูงมากกว่า ซึ่งในการแข่งขันแต่ละสนามเราต้องเจอกับความยากทั้งสนามที่ไม่คุ้นเคย อากาศ คู่แข่งจากทีมต่างๆ ซึ่งเราต้องปรับปรุงตัวอยู่เสมอถือเป็นความยากและท้าทายที่จะต้องทำให้ดีมากขึ้น โดยการแข่งขันในสนาม 7 ที่ จ.บุรีรัมย์ ผมเชื่อว่าเรามีความคุ้นเคยกับรูปแบบสนามอยู่ในระดับหนึ่ง และยังแรงเชียร์แรงใจจากกองเชียร์คนไทยอีกด้วย ผมมั่นใจว่าจะทำให้ออกมาดีที่สุด



ขณะที่ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ได้เสริมว่า ผมตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ลงสนามครับ เป็นความภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศไปแข่งขันให้นานาชาติได้รู้จักทีมแข่งรถจากประเทศไทยของเรา ซึ่งปีนี้เป้าหมายของเราคือเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพราะทุกอย่างใหม่หมด แต่ในสนามที่ 7 ผมคิดว่าเรามีความได้เปรียบเรื่องความคุ้นเคย ส่วนที่เหลือจากนี้คือการฝึกซ้อมให้รถและคนพร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขัน มั่นใจว่าเราทั้ง 2 คน จะสามารถฝ่าฟันและผนึกกำลังทำผลงานออกมาได้ดีมีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ อยากฝากให้ทุกคนช่วยติดตามและเชียร์เราทั้ง 2 คนด้วยครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้