วอลโว่ V40 T4 Facelift พรีเมี่ยมแฮทช์แบ็ค 5 ประตู

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

วอลโว่ V40 รถยนต์แฮทช์แบ็คห้าประตูระดับพรีเมี่ยม เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของวอลโว่ในยุโรปและขายดีเป็นอันดับสองของแบรนด์ทั่วโลก ในไทย V40 เป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่เข้ามาทำตลาดและได้รับความนิยม จนเมื่อปลายปี 2016 ที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัว V40 T4 ใหม่ ซึ่งได้รับการปรับโฉมและทรงพลังมากขึ้น



V40 T4 ติดตั้งขุมพลังเบนซินขนาด 2,000 ซีซี 4 สูบ เครื่องยนต์ใหม่ Drive-E Powertrain นวัตกรรมเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังที่ตอบสนองรวดเร็ว ขับสนุก มอบความเร้าใจในการขับขี่และยังประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเครื่องยนต์ T4 เบนซิน ทวินเทอร์โบ 190 แรงม้า ที่ 4,700 รอบต่อนาที และแรงบิดที่ 300 นิวตันเมตรที่ช่วง 1,300-4,000 รอบต่อนาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความเร็ว 0-100 กม.ต่อชั่วโมงได้ในเวลาเพียง 6.9 วินาที ส่วนอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 16.4 กม. ต่อลิตร




ภายในห้องโดยสารออกแบบภายใต้แนวคิด Designed Around You ใช้โทนสีที่ทันสมัย เบาะนั่งปรับปรุงใหม่สไตล์สปอร์ต บุหนังคุณภาพสูงสีดำชาโคล พวงมาลัยสีดำด้าน ตราสัญลักษณ์วอลโว่ iron mark แบบใหม่บนพวงมาลัย แผงหน้าปัดตกแต่งด้วยขอบอลูมิเนียมสีดำ ระบบอินโฟเทนเมนท์ Volvo Sensus Connect รองรับการสั่งงานด้วยเสียง เป็นนวัตกรรมที่ให้ความสะดวกเพียงแต่ปลายนิ้วสัมผัสหรือการสั่งงานด้วยเสียง ทั้งยังเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วยบลูทูธ ผู้ขับสามารถสื่อสารผ่านอินเตอร์เน็ตได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

นอกจากนี้ยังสามารถฟังเพลงจากเครื่องเล่นเพลงแบบพกพาผ่านบลูทูธได้ ตัวระบบทำงานผ่านจอแสดงผลแบบ TFT ขนาด 8 นิ้ว สามารถเลือกธีมสีและรูปแบบการแสดงผลได้ 3 รูปแบบ คือ Elegance, Eco และ Performance ส่วนระบบกรองอากาศอัจฉริยะ CleanZone air purification system ซึ่งเป็นระบบกรองอากาศในห้องโดยสารรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพในการดักจับอนุภาคเล็ก ละอองเกสร และฝุ่นผง ที่ปะปนมากับอากาศ ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

เทคโนโลยีความปลอดภัยและฟังก์ชั่นช่วยขับมีอาทิ ระบบ Park assist pilot ช่วยจอดรถอัตโนมัติ, ระบบ City Safety ป้องกันการชนขณะขับด้วยความเร็วต่ำ ทำงานในช่วงความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. และ V40 ใหม่ เป็นรถยนต์วอลโว่รุ่นแรกที่ติดตั้งระบบแจ้งเตือนเมื่อมียานพาหนะอยู่ในมุมอับสายตารุ่นใหม่ที่ใช้เรดาร์ที่อยู่มุมท้ายรถหลังกันชน ช่วยในการติดตามและแจ้งเตือนผู้ขับขี่เมื่อมีรถขับมาทางด้านหลังในจุดที่อับสายตาทั้งด้านซ้ายและขวาห่างไปในระยะ 70 เมตร จากเดิม 9 เมตร จึงช่วยลดความเสี่ยงจากการเปลี่ยนเลน




หลังจากสัมผัส V40 T4 Facelift ต้องบอกว่าเป็นรถที่เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองเพราะขนาดตัวถังไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป ในส่วนของการดีไซต์มีการปรับปรุงโฉมใหม่ ดูโดดเด่นและโฉบเฉี่ยวสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ส่วนของสมรรถนะเมื่อขับขี่นอกเมืองและสามารถทำความเร็วและเร่งแซงได้ทันใจ ให้ความสนุกในการขับขี่ V40 T4 Facelift เป็นรถที่ให้ความคล่องตัวสูง มีอัตราเร่งที่ทันใจ จะเร่งแซงก็มั่นใจ


ส่วนน้ำหนักของพวงมาลัยให้ความแม่นยำ น้ำหนักเบาเมื่อความเร็วต่ำและจะหน่วงขึ้นเมื่อความเร็วเพิ่มขึ้นช่วยเพิ่มความมั่นใจ และทำให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น ระบบช่วงล่างหากนั่งตำแหน่งคู่หน้า จะไม่ค่อยรู้สึกถึงความกระด้าง แต่หากนั่งเบาะด้านหลังจะรับรู้ถึงความรู้สึกกระด้างเล็กน้อย V40 T4 Facelift ดีไซน์แนวสปอร์ตช่วงล่างจึงกระด้างขึ้นแต่มีประโยชน์ในการขับขี่เพราะทำให้ควบคุมรถได้ง่าย และหนึบเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง ภายในออกแบบตามเอกลักษณ์ของวอลโว่ยังคงเน้นที่ความเรียบหรู และมีการจัดวางตำแหน่งปุ่มควบคุมต่างๆให้ใช้งานง่าย

 

ส่วนเรื่องความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ทุกคนต่างรู้กันดี ว่ารถทุกรุ่นของวอลโว่ ใส่ใจในความปลอดภัยมาก่อนเรื่องอื่นเสมอ ระบบรักษาความปลอดภัยของวอลโว่ V40 T4 Facelift ให้มาอย่างครบครันและมีมากมายจนบรรยายไม่หมดและด้วยไฮเทคโนโลยีที่ติดตั้งมาในรถ V40 T4 Facelift ทำให้ผู้ขับมั่นใจถึงความปลอดภัยเมื่ออยู่ในรถ หากเทียบระบบต่างๆที่ติดตั้งมากับราคาวอลโว่ V40 T4 Facelift ต้องบอกว่าคุ้มค่า โดยสนนราคาเพียง 1.749 ล้านบาท 



วอลโว่ V40 T4 Facelift มีสีให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีขาว Ice White Solid, เงินเมทัลลิค Bright Silver Metallic, น้ำเงินเมทัลลิค Power Blue Metallic, เทาเมทัลลิค Osmium Grey Metallic และ สีดำ Onyx Black Metallic ผู้สนใจทดลองขับได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้