ดูคาติ ส่งมอบซูเปอร์ไบค์ 1299 Superleggera 5 คันในไทย

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ม.ล.ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด หรือ ดูคาติไทยแลนด์ ส่งมอบสุดยอดนวัตกรรมแห่งรถสปอร์ตสายพันธุ์อิตาเลียนที่ใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมากที่สุดในโลกอย่าง Ducati 1299 Superleggera (ดูคาติ 1299 ซุปเปอร์เลกเจร่า)  ซึ่งเป็นรถโปรดัคชั่นคันแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยีในกระบวนการผลิตชั้นสูง โดยนำคาร์บอนไฟเบอร์มาเป็นส่วนประกอบหลักของตัวรถ อาทิเช่น เฟรมคาร์บอนไฟเบอร์ สวิงอาร์มคาร์บอนไฟเบอร์ ล้อคาร์บอนไฟเบอร์ รวมถึงท่อไอเสียไทเทเนียมที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากรถแข่ง World Superbike ส่งผลให้มีน้ำหนักเปล่าของตัวรถที่เบาเพียง 156 กก.




ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1,285 ซีซี ให้พละกำลังมหาศาลสูงถึง 215 แรงม้า โดยมาพร้อมกับระบบอิเล็กทรอนิคส์ขั้นสูงสุดของ Ducati อย่างระบบควบคุมแทรคชั่น , ระบบควบคุมการสไลด์ , ระบบควบคุมการยกล้อหน้า , ระบบช่วยออกตัว Ducati Power Launch ,ระบบเกียร์แบบ quickshift ที่ใช้ได้ทั้งเกียร์ขึ้นและลง และระบบเบรค Bosch Cornering ABS ที่ช่วยให้เบรคในโค้งได้อย่างปลอดภัย ซึ่งระบบอิเล็กทรอนิคส์ทั้งหลายเหล่านี้จะทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ง่ายขึ้น เสมือนกับนักแข่งในสนาม




ม.ล.ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล เปิดเผยว่า 1299 Superleggera ถือเป็นที่สุดของวิศวกรรมสองล้อ ทั้งในแง่ของเทคโนโลยีและสมรรถนะ และ Ducati เป็นผู้ผลิตรายแรกและรายเดียวของโลกที่กล้าทำรถโปรดัคชั่นแบบคันนี้ขึ้นมาจำหน่าย โดยรถคันนี้ใช้คาร์บอนไฟเบอร์เป็นวัสดุของเฟรมแบบโมโนคอก, ซับเฟรม, สวิงอาร์ม, ล้อ และแฟริ่ง กับเครื่องยนต์สองสูบแบบ Superquardro ที่ทรงพลังที่สุดตั้งแต่มีการผลิตมา ด้วยพละกำลังถึง 215 แรงม้า ที่ 10,000 รอบต่อนาที และแรงบิดมหาศาล 146.5 นิวตันเมตร ที่ 9,000 รอบต่อนาที ซึ่ง Ducati ผลิตรถคันนี้ขึ้นมาในจำนวนจำกัดเพียง 500 คันทั่วโลก และในประเทศไทย เราก็โชคดีที่ในปัจจุบัน สามารถจัดสรร รถ 1299 Superleggera ให้แก่ลูกค้าที่ถือเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Ducati ถึง 5 ท่านด้วยกัน




Ducati 1299 Superleggera เป็นรถซูเปอร์ไบค์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 สามารถจดทะเบียนได้ตามกฎหมาย โดย Ducati 1299 Superleggera ซึ่งปัจจุบันมีเพียง 5 คันในประเทศไทย จากการผลิตเพียง 500 คันทั่วโลก ซึ่งมีการส่งมอบรถให้แก่ลูกค้าแฟนพันธุ์แท้ซูเปอร์ไบค์ ทั้ง 5 ท่าน ที่ร้านเมซอง เดอ ลา ทรูฟ สาขาทองหล่อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้