มินิ คันทรีแมน ใหม่ใหญ่ขึ้น ขับสนุก ล้ำสมัย

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

มินิ ประเทศไทย จัดกิจกรรม The All-New MINI Countryman Press Driveนำสื่อมวลชนสัมผัส มินิ คันทรีแมน โฉมใหม่ ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมพร้อมล้ำหน้าด้วยฟังก์ชั่นล้ำสมัยแบบจัดเต็ม ผสานความแรงด้วยแรงบิดที่เป็นเอกลักษณ์ ให้การขับขี่ที่สนุกสนานในแบบฉบับของมินิ

 

มินิ คันทรีแมน โฉมใหม่ เจเนอเรชั่นที่สอง รถยนต์อเนกประสงค์พรีเมี่ยม คอมแพ็คในรูปแบบ “Sport Activity Vehicle” ให้ความรู้สึกแบบ “go-kart feeling” ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด MINI TwinPower Turbo ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่และการตอบสนองที่ดีขึ้น โดย มินิ คันทรีแมน โฉมใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน คือ มินิ คูเปอร์ คันทรีแมน เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังขับเคลื่อนสูงสุดที่ 100 กิโลวัตต์/136 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร ที่ 1,400-4,300 รอบต่อนาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 16 กิโลเมตรต่อลิตร ระดับการปล่อย CO2 เพียง 148 กรัมต่อกิโลเมตร ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พวงมาลัยหนังแท้แบบมัลติฟังก์ชั่นเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มากับตัวรถ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมความสะดวก สบายด้วยฟังก์ชัน Easy Opener ให้สามารถควบคุมการเปิดปิดฝากระโปรงรถเพียงใช้เท้าจ่อบริเวณใต้กันชนท้าย , มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน และ มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ไฮทริม ขับเคลื่อนด้วยเบนซิน 4 สูบ ขนาด  2.0 ลิตร ที่มอบกำลังสูงสุด 141 กิโลวัตต์/192 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ที่ 1,350-4,600 รอบต่อนาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 16 กิโลเมตรต่อลิตร ระดับการปล่อย CO2 อยู่ที่ 143 กรัมต่อกิโลเมตร ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะแบบสปอร์ต พวงมาลัยหนังแท้แบบสปอร์ตพร้อมมัลติฟังก์ชั่น ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ซึ่งทำให้มินิทั้งสองรุ่นนี้มีสมรรถนะโดดเด่นเมื่อเทียบกลุ่มรถยนต์ระดับเดียวกัน

 

มินิ คันทรีแมน เจเนอเรชั่นที่สอง ยังคงมาในขนาดเล็กกะทัดรัดเช่นมินิ คันทรีแมนรุ่นก่อนหน้า ทั้งยังตอกย้ำดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์แบบดั้งเดิม และยังปราดเปรื่องด้วยรูปลักษณ์อันแข็งแกร่งและโครงสร้างแบบเส้นตรง หลังคาแบบ helmet roof  แถบโครเมียมบริเวณ Shoulder Line มีความโฉบเฉี่ยวแต่ยังเปี่ยมด้วยดีไซน์สุดคลาสสิค เอกลักษณ์แบบมินิยังเห็นได้ชัดเจนในทุกองค์ประกอบของตัวรถ อย่างเช่นไฟหน้าที่มาพร้อมกับ daytime running light แบบวงแหวนเป็นครั้งแรก พร้อมให้แสงสว่างที่นวลตา เป็นเอกลักษณ์ที่สะดุดตาทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ด้วยเส้นสายที่เฉียบคมยิ่งขึ้น มินิ คันทรีแมน โฉมใหม่ จึงดึงดูดสายตา การเสริมเส้นขอบโลหะที่ล้อมรอบส่วนแถบสีดำที่โอบล้อมตัวรถและซุ้มล้อ ควบคู่ไปกับเหลี่ยมมุมรอบตัวรถที่เฉียบคมมากขึ้น เข้ากันกับพื้นผิวด้านข้างตัวรถเสริมให้มินิ คันทรีแมน โฉมใหม่ ดูโฉบเฉี่ยว หนักแน่น

 

ขนาดของรถมินิ คันทรีแมนใหม่ ใหญ่ขึ้นและกว้างขึ้นโดยยาวเพิ่มขึ้นถึง 20 เซนติเมตร กว้างเพิ่มขึ้น 3 เซนติเมตร และฐานล้อยาวขึ้น 7.5 เซนติเมตร ส่งผลให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างมากขึ้นทั้ง Headroom Legroom และ Shoulder room มินิมีที่นั่ง 5 ที่นั่งแบบเต็มตัว พร้อมช่องเก็บสัมภาระที่มีความจุเพิ่มขึ้นโดยมีความจุมากถึง 450 ลิตร และยังขยายขนาดเพิ่มขึ้นเป็น 1,309 ลิตร เมื่อพับเบาะที่นั่งหลังซึ่งแยกกันที่สัดส่วนแบบ 40:20:40

 

ส่วนการตกแต่งภายใน สร้างลุคที่สะอาดตาและเฉียบคม โดยการเลือกใช้เส้นสายในแนวราบ มีผลให้บริเวณที่นั่งคนขับดูกว้างขวางและทันสมัยยิ่งขึ้น สำหรับวัสดุคุณภาพสูงและการคำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก เช่น ไฟ LED ที่ปรับได้หลากหลายอารมณ์ พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระกว้างขวางขึ้น และมีช่องเก็บขวดน้ำขนาดหนึ่งลิตรบริเวณข้างประตู ด้วยพื้นที่กว้างขวางที่สามารถรองรับผู้โดยสารรวมสัมภาระได้ถึง 5 คน มินิ คันทรีแมน โฉมใหม่ ยังเป็นรถยนต์ที่เหมาะสมต่อการเดินทางท่องเที่ยว ก้าวข้ามขีดจำกัดของการขับขี่ในเมือง เต็นท์หลังคา AUTOHOME พร้อมช่วยให้ผู้ขับขี่ได้ค้นพบประสบการณ์อันน่าทึ่งระหว่างการเดินทาง รูปลักษณ์ที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ของเต็นท์หลังคา ผสานรวมกับโครงสร้างเส้นใยแก้ว สร้างคุณสมบัติในการลดแรงต้านอากาศและเสียงรบกวนจากลม ฟีเจอร์อื่นๆ ของตัวเต็นท์ยังรวมไปถึงที่นอนแบบหนาพิเศษ พร้อมผ้าปูที่นอนผ้าฝ้าย ประตูและหน้าต่างอย่างละสองบาน พร้อมซิปสำหรับเปิด-ปิดมุ้งกันแมลงแบบ ตาละเอียด และไฟแอลอีดีแบบใส่ถ่านในตัวเต็นท์ รวมไปถึงตาข่ายและกระเป๋าสำหรับเก็บของใช้ส่วนตัว พร้อมบันไดอะลูมิเนียมสำหรับปีนขึ้นสู่หลังคาของ มินิ คันทรีแมน โฉมใหม่

 

ฟีเจอร์ล่าสุดและนวัตกรรมใหม่ 8.8” touch screen หน้าจอขนาด 8.8 นิ้ว บริเวณกลางแผงคอนโซลมาพร้อมระบบสัมผัสเป็นครั้งแรก ทำหน้าที่เป็นจอแสดงผลข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Navigation ข้อมูลของตัวรถ ความบันเทิง และโทรศัพท์ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น MINI Country Timer ที่ช่วยตรวจจับและแสดงข้อมูลขณะขับขี่บนพื้นถนนที่ท้าทาย และ MINI Connected ที่เป็นเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวในยามเดินทาง แสดงพิกัดของรถ และข้อมูลต่างๆ ผ่านการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน MINI Logo Projection มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน และ มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ไฮทริม โฉมใหม่มาพร้อมไฟ LED Welcome Light ซึ่งแสงไฟส่องจากใต้กระจกมองข้างฝั่งคนขับ ฉายโลโก้มินิบนพื้นทุกครั้งที่เปิดประตูเพื่อเริ่มต้นการเดินทางและเมื่อปิดประตูล๊อครถ Picnic Bench บริเวณช่องเก็บสัมภาระด้านท้ายของมินิ คูเปอร์ คันทรีแมน และ มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน โฉมใหม่ มี MINI Picnic Bench ซึ่งสามารถกางออกเป็นที่นั่งปิกนิกสำหรับสองคนได้ สิ่งที่โดดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือ ฝากระโปรงท้ายสามารถควบคุมการเปิดและปิดอัตโนมัติด้วยระบบไฟฟ้า เพียงใช้เท้าไปจ่อที่บริเวณใต้กันชนท้ายเมื่อมีกุญแจรถอยู่กับตัวเท่านั้น หรือสามารถเปิดด้วยปุ่มด้านประตูข้างคนขับและปิดด้วยปุ่มที่ฝากระโปรงท้าย

 

มินิทุกรุ่น ยังสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้ากับโปรแกรม MINI Service Inclusive โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาตลอดระยะเวลา 5 ปี หรือตลอดระยะทาง 100,000 กิโลเมตร (ขึ้นอยู่กับกำหนดใดที่ถึงก่อน) นอกจากนี้ มินิยังมีโปรแกรมการรับประกันที่ขยายขอบเขตการคุ้มครองเป็นตลอดระยะเวลา 5 ปี ไม่จำกัดระยะทางอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้