“IRC IZ-S Super Sport S99” ยางมอไซค์สปอร์ต หนึบ ตอบสนองแม่นยำ

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไอ อาร์ ซี (เอเซีย) รีเสิร์ช จำกัด ผู้ผลิตยางรถจักรยานยนต์ชั้นนำ ภายใต้แบรนด์ ไออาร์ซี ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยางรถจักรยานยนต์อีกครั้ง โดยร่วมมือกันออกแบบและพัฒนา  ยางรถจักรยานยนต์ที่มีสมรรถนะสูงในชื่อรหัส IZ-S Super Sport S99 ถูกออกแบบเพื่อเอาใจกลุ่มนักบิด Big Bike ขนาดกลางตั้งแต่ 150 cc – 300 cc โดยเฉพาะ  ยางรุ่นนี้ถูกออกแบบมาในสไตล์ " Sport Tire " เน้นการใช้งาน  Sport Touring, Long Trip, High Speed  โดยผสมผสานสุดยอดการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นที่สุดของการยึดเกาะ การตอบสนองการควบคุม และอีกขั้นของความปลอดภัยสูงสุดที่ทาง IRC ได้ออกแบบโครงสร้างยางโดยการเสริมเส้นใยสังเคราะห์ Aramid Belt Structure   เพื่อ  เสริมความแข็งแรงและความสมดุลของมุมองศาการเลี้ยว สร้างความแม่นยำและให้ความรู้สึกมั่นใจ ของนักขับขี่เมื่ออยู่บนท้องถนน ผสมผสานความสปอร์ตกับความอเนกประสงค์ ทำให้ได้สมรรถนะยางที่ดีเยี่ยมในทุกๆ ด้าน  และนี้คือหัวใจหลักในสไตล์ยาง IRC ยางสปอร์ตต้อง ไออาร์ซี ไอแซด เอส ซุปเปอร์สปอร์ต เอส 99

 



ด้วยจิตนาการที่ไม่สิ้นสุดของเทคโนโลยีการออกแบบสู่อนาคต สรรสร้างลายดอกยางที่ล้ำสมัย ในรูปแบบแนวคิด ยางสปอร์ตสำหรับทุกสภาพถนน เอาใจกลุ่มสิงห์นักบิดของรถรุ่นใหญ่ ในชื่อลายดอกยาง S99 รหัส IZ-S Super Sport  ลายดอกยางที่ถูกออกแบบเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกจากเซ็นเตอร์ฉีกออกตามแนวทะแยง ออกไปที่ไหล่ยางทำมุม 70o องศา ทำหน้าที่รีดน้ำที่ขังอยู่บนพื้นถนนได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้หน้ายางสัมผัสกับพื้นถนนได้มากที่สุดเพิ่มสมรรถนะสูงสุดในการยึดเกาะบนถนนเปียก  ส่วนที่สอง จากเซ็นเตอร์ฉีกออกตามแนวทะแยงออกไปที่ความกว้าง ¼ ของหน้ายางทำมุม 50o องศา เพื่อการบังคับทิศทางไปได้โดยไม่เกิดการลื่นไถลในขณะรถตั้งตรง ลดระยะเบรคและป้องกันอาการเหินน้ำ ( Hydroplaning) ส่วนที่สาม  ลายดอกยางชุดเล็กสลับทิศทางที่ไหล่ยางเป็นตัวเพิ่มแรงตะกุยตอบสนองอัตราเร่งขณะเขาโค้งได้ดีเยี่ยม ส่วนของร่องดอกยางมี 3 ร่อง โดยร่องดอกยาง 1 ร่องดอกยางแนวยาง ทำมุม ตลอดแนวร่องดอกยาง เพื่อให้เกิดความสมดุลในการขับขี่ ร่องดอกยาง 2 ร่องดอกยางตรงมีการปรับมุมภายในรองรับการขับขี่อย่างเหมาะสม ร่องดอกยาง 3 เพิ่มความมั่นใจในการเข้าโค้งได้ทุกสภาพถนน เนื้อยางคอมเปาว์ ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่สำหรับโมเดล IZ-S Super Sport S99 ด้วยสูตรยาง Soft-Medium Compound เพื่อการยึดเกาะถนนเป็นพิเศษ ทำให้ไม่เกิดการลื่นไถล ในการกระชากคันเร่งเพื่อการออกตัวบนสถาพถนนที่เปียก อีกทั้งยังมีระยะอัตราการเบรกสั้นลงกว่า 30% เมื่อเทียบกับยางทั่วไปในท้องตลาด ทำให้มั่นใจได้เลยว่าการส่งถ่ายกำลังจากเครื่องยนต์ผ่านยางลงสู่ถนนทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว จึงทำให้รู้สึกมั่นใจบนถนน ในทุกสภาวะ



หัวใจหลักของยาง IRC IZ-S Super Sport S99 อยู่ที่โครงสร้างชั้นผ้าใบที่ฝังตัวอยู่ใต้ชั้นเนื้อยาง ทำหน้าที่เป็นกระดูกสันหลังให้กับยางรถจักรยานยนต์  ที่ต้องรับ แรงบิดมหาศาลจากเครื่องยนต์ และส่งถ่ายกำลังลงสู่พื้นถนนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั้น  ยางต้องสามารถทนต่อแรงอัดกระแทกที่สภาพความเร็วสูงได้เป็นอย่างดี  ด้วยหลักการที่สำคัญนี้  วิศวกรไออาร์ซีจึงออกแบบให้ยาง IZ-S Super Sport S99 มาพร้อมกับสุดยอดโครงสร้างชั้นผ้าใบพิเศษ Aramid Belt  ด้วยคุณสมบัติการยืดตัวต่ำ จะเป็นตัวบังคับรัศมีการขยายตัวของหน้ายาง ควบคุมการกระจายแรงเกาะบริเวณหน้ายางให้เป็นไปอย่างสม่ำเสมอ  และช่วยรักษาเสถียรภาพการทรงตัว  เมื่ออุณหภูมิภายในยางเพิ่มสูงขึ้นให้นิ่งเป็นพิเศษ และความแข็งแรงสูง เพิ่มประสิทธิภาพต้านทานหน้ายาง ด้วยชั้น Aramid Belt จะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมการผลิตยางรถจักรยานยนต์ ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะของยาง IZ-S Super Sport S99 ที่เป็นยาง On Road แต่มาพร้อมกับโครงสร้าง Aramid ที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่งขันสู่ถนนทั่วไป




และจากการที่ได้ทำการทดสอบยาง “ไออาร์ซี ไอแซด เอส ซุปเปอร์สปอร์ต เอส 99” ให้ความรู้สึกในการทรงตัวขณะขับขี่ทางตรงทำได้ดี การบังคับทิศทางและการสั่งงานทำได้ดีมาก มีการตอบสนองที่รวดเร็วและแม่นยำ เมื่อทดลองเลี้ยวในมุมกว้างและมุมแคบเป็นไปได้อย่างแม่นยำ ไม่มีอาการลื่นไถล ด้วยโครงสร้างของยางมีความแข็งแกร่งเมื่อเจอสถานการณ์ที่ต้องเบรคกระทันหันหรือเบรคแรงๆไม่มีอาการย้วย   และสูตรยาง Soft-Medium Compound ออกแบบมาเพื่อการยึดเกาะถนนเป็นพิเศษ ทำให้ไม่เกิดการลื่นไถลหากขับขี่ด้วยความเร็วสูง สำหรับยาง ไออาร์ซี ไอแซด เอส ซุปเปอร์สปอร์ต  เอส99 มีให้เลือก หน้า,หลัง 90/80-17   M/C 46S TL, 100/80-17 M/C 52S TL, 110/70-17 M/C 54S TL, 120/70-17 M/C 58S TL และด้านหลังขนาด 130/70-17 M/C 62S TL, 140/70-17 M/C 66S TL, 150/70-17 M/C 69S TL โดยผู้สนใจสอบถามได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้