เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่งทีมแข่งลุยศึกทรหด “ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์”

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทีมนักบิดชั้นนำของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย เตรียมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้แก่วงการ ด้วยการส่งทีมแข่งที่เป็นสายเลือดไทยทั้งทีม เริ่มตั้งแต่นักแข่ง 3 คน ได้แก่ วรพงศ์ มาลาหวล , สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง และ มุกข์ลดา สารพืช หญิงแกร่งหนึ่งเดียวของไทย พร้อมด้วยทีมช่าง และเจ้าหน้าที่ซัพพอร์ตงาน บินลัดฟ้าสู่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อทำศึกใหญ่ประจำปีแห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก นั่นคือการแข่งขัน “ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่ สนามซูซูกะ เซอร์กิต เดือนกรกฎาคมนี้



หลังจากทาง เอ.พี. ฮอนด้า ให้การสนับสนุนส่งนักบิดสายเลือดไทย เข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์ระดับเอเชียและระดับโลกอย่าง เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ, การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น โมโตทรี และการแข่งขันรายการ FIM CEV Repsol Moto3 Junior World Championship สำหรับในปีนี้ เอ.พี.ฮอนด้า ก็เริ่มต้นเขียนประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ต นั่นคือการส่งทีมแข่งรถจักรยานยนต์ที่เป็นคนไทยทั้งทีม เข้าร่วมชิงศึก “ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 29 กรกฎาคม 2560 นี้



โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า เอ.พี. ฮอนด้าจะเข้าร่วมการแข่งขันเอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมงที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 29 กรกฎาคม 2560 ที่จะถึงนี้ ในนามทีมแข่งเอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซึ่งเป็น Factory Team ที่ประกอบด้วยสมาชิกคนไทยทั้งหมด ตั้งแต่นักแข่ง ทีมช่างและหัวหน้าโค้ช ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของทีมแข่งที่เป็นคนไทยทั้งทีมที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันนี้ ด้วย Factory Team ลักษณะดังกล่าว รูปแบบที่มักเห็นทั่วไปคือ ส่งการนักแข่งไปร่วมกับทีมใดทีมหนึ่งในการแข่งขัน ก็สามารถเข้าแข่งชิงชัยได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายมาก แต่เอ.พี. ฮอนด้าจะไม่ทำแบบนั้น เพราะเราต้องการพัฒนาไปอีกระดับ ว่ากันว่าการที่จะเอาชนะในการแข่งขัน เราต้องเก่งให้ครบสามปัจจัย ได้แก่ นักแข่ง ศักยภาพของทีมและรถที่ใช้แข่งขัน เมื่อสามสิ่งนี้รวมตัวกันได้อย่างสมบูรณ์เราถึงจะเอาชนะการแข่งขันได้ ซึ่งเอ.พี. ฮอนด้าจะมุ่งมั่นเอาชนะทั้งสามสิ่งนี้ โดยก้าวแรกที่เราจะมุ่งมั่นท้าทาย คือการแข่งขันเอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ผมขอประกาศเจตนารมย์ของเราไว้ ณ วันนี้ว่า เราจะชาเลนจ์ต่อไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะต้องใช้เวลากี่ปีถึงจะคว้าชัยชนะมาได้ก็ตาม การได้มาซึ่งชัยชนะ แรงใจและแรงเชียร์คือสิ่งที่สำคัญเช่นกัน การแข่งขันในครั้งนี้เรายังมีตัวแทนจากวง BNK 48 ที่จะทำหน้าที่เป็นหัวหน้ากองเชียร์ คอยส่งพลังให้กับเรา รวมไปถึงเอ.พี. ฮอนด้าตั้งใจจะยกทัพกันไปเชียร์ เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทีมถึงสนามซูซูกะ อีกด้วย สำหรับการแข่งขัน ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ จะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 2 รุ่นคือ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง และ ซูซูกะ 8 ชั่วโมง ในปีนี้ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทีมเรซซิ่งชั้นนำภายใต้การดูแลของ “โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดระดับโลกขวัญใจชาวไทย ที่ทำหน้าที่หัวหน้าโค้ชแบบเต็มตัว ได้ทำการคัดเลือกนักบิดในสังกัดเข้าร่วมชิงชัยทั้งสิ้น 3 ราย ประกอบด้วย วรพงศ์ มาลาหวล, สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง และ มุกข์ลดา สารพืช หญิงแกร่งหนึ่งเดียวของไทยที่จะลงเป็นตัวสำรองในสนามนี้ ซึ่งทั้งหมดนี้มีประสบการณ์ลงแข่งขันรายการระดับโลกมาอย่างโชกโชน ส่วน รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จะลงแข่งรายการ 8 ชั่วโมง ภายใต้สังกัดทีม Honda Team Asia ซึ่งตลอด 1 เดือนก่อนหน้านี้ 4 นักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า ได้เข้าคอร์สฝึกร่างกายอย่างหนัก เพื่อเสริมสร้างกำลังกายและความอึดก่อนลงแข่งรายการสำคัญ และมองถึงผลการแข่งขันที่ดีกลับมาฝากแฟนๆ ความเร็วชาวไทย สำหรับการแข่งขัน “ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น จะระเบิดศึกความเร็วขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคมนี้




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้