ลามิน่า จัดกิจกรรมเพื่อสังคม ปลูกฟื้นฟูป่า 50 ไร่ ใน จ.นครราชสีมา

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคารลามิน่า  ฟิล์มกลุ่มพิเศษลูมาร์  นำโดย จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ นำทีมปลูกป่าเพิ่มเติม 50 ไร่ ในโครงการรักษ์โลกกับลามิน่าต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 โดยได้รับเกียรติจาก ชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ เป็นประธานในพิธี  และได้รับความร่วมมือจากกรมป่าไม้ ชมรมรถขับเคลื่อนสี่ล้อกลุ่มกระทิงโทน คณะผู้บริหารศูนย์ตัวแทนจำหน่าย ผู้จำหน่ายรถยนต์กลุ่มลามิน่าฟิล์มแฟนเพจ ผู้ใช้ฟิล์มกรองแสงลามิน่า สื่อมวลชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันปลูกป่าพลิกฟื้นคืนความอุดมสมบูรณ์ จำนวนทั้งสิ้น  50 ไร่  ณ สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา



จันทร์นภา เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ของโครงการรักษ์โลกกับลามิน่าเพื่อฟื้นฟูสภาพสิ่งแวดล้อมลดปัญหาสภาวะโลกร้อนที่เผชิญอยู่ในปัจจุบันเปรียบเสมือนการติดฟิล์มกรองแสงเพื่อช่วยลดความร้อนให้กับโลก โดยได้แนวคิดมาจากการติดฟิล์มเพื่อลดความความร้อนในรถยนต์และอาคารบ้านเรือน  ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายฟิล์มกรองแสงได้นำมาใช้ในการดำเนินโครงการนี้ นับตั้งแต่เริ่มโครงการแรกในปี พ.ศ.2551 จนถึงโครงการล่าสุดในปีนี้ รักษ์โลกกับลามิน่าได้คืนผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ให้ประเทศไทยไปแล้วกว่า 450 ไร่ นับเป็นต้นไม้กว่า 100,000 ต้น รวมถึงยังได้ขยายขอบเขตของโครงการเพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโป่งเพื่อเป็นแหล่งอาหารของสัตว์ป่า หรือแม้แต่การปลูกปะการังเพื่อช่วยฟื้นฟูทะเลไทยในโครงการที่ดำเนินการก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ โครงการรักษ์โลกกับลามิน่า จัดตั้งขึ้นมาเพื่อสนองแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในการรักษาสภาพทางนิเวศวิทยาสิ่งแวดล้อม สนับสนุนโครงการทำดีเพื่อแผ่นดิน โดยลามิน่าริเริ่มโครงการนี้ด้วยความตั้งใจที่จะปลุกจิตสำนึกให้เกิดความรักสิ่งแวดล้อม เกิดความหวงแหนและเล็งเห็นความสำคัญของต้นไม้ที่มีต่อสภาพแวดล้อมและวิถีชีวิตของมนุษย์ 



โครงการรักษ์โลกกับลามิน่าที่ได้ดำเนินงานมาถึงปีที่ 10 นี้ เกิดขึ้นได้จากความช่วยเหลือในทุกภาคส่วน ทั้งนี้บริษัทฯ ต้องขอขอบพระคุณกรมป่าไม้ พี่ๆ น้องๆ กลุ่มกระทิงโทน ครอบครัวลามิน่าฟิล์ม ทั้งศูนย์ตัวแทนจำหน่าย โชว์รูมรถยนต์ทั่วประเทศ กลุ่มลามิน่าฟิล์มแฟนเพจ และสื่อมวลชน รวมถึงผู้ใช้ฟิล์มกรองแสงลามิน่าทุกคน ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการติดฟิล์มลามิน่า ได้นำมาร่วมกันฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลดสภาวะโลกร้อนร่วมกันอย่างต่อเนื่อง มีการแบ่งแปลงปลูกออกเป็น 11 รูปแบบ ตามแนวคิดหลัก ได้แก่ แปลงปลูกป่าในใจคน หญ้าแฝก ปลูกป่าบนที่สูง ยางนาราชาแห่งไม้ถวายราชาแห่งแผ่นดิน ปลูกป่าสามอย่างประโยชน์สี่อย่าง ปลูกป่าบนไหล่เขา ปลูกไม้โตเร็วเป็นพี่เลี้ยง ปลูกไม้หลายชั้นเรือนยอด การสร้างป่าเปียกเป็นแนวกันไฟ ฝายชะลอน้ำ และการปลูกป่าโดยไม่ต้องปลูก แต่ละแปลงปลูกนั้นจะมีจุดสื่อความหมายให้ผู้ที่จะศึกษาได้รับความรู้และเข้าใจ เช่น ปลูกป่าในใจคน คือ การจะปลูกป่าได้ต้องปลูกป่าในใจคนก่อนให้คนเข้าใจในความสำคัญของป่าไม้ เพื่อลดการทำลาย แล้วร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ หรือหัวข้อที่น่าสนใจอีกประการหนึ่งคือ การปลูกป่าสามอย่างประโยชน์สี่อย่าง หมายถึง ปลูกป่าอย่างที่หนี่งเพื่อใช้สอย อย่างที่สองใช้กิน อย่างที่สามใช้ในทางเศรษฐกิจ ประโยชน์สี่อย่างคือ นอกจากใช้สอย ใช้กิน ใช้ทางเศรษฐกิจแล้ว ยังช่วยอนุรักษ์ดินและน้ำนั่นเอง นอกจากนี้ยังได้มอบเงินเพื่อสนับสนุนการดูแลพื้นป่าดังกล่าวอย่างต่อเนื่องอีก 2 ปี เพื่อการบำรุงรักษาต้นไม้ในโครงการให้เจริญเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป  ซึ่งการปลูกป่าในโครงการนี้มีอัตรารอดและเติบโตสูงถึง 95% พร้อมทั้งได้บริจาคอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนในชุมชน ได้แก่ โรงเรียนบ้านห้วยน้ำเค็ม และโรงเรียนบ้านบุตะโก เพื่อสนับสนุนด้านกีฬาแก่เยาวชนในพื้นที่อีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้