ขับ ฮอนด้า บีอาร์-วี และฮอนด้า ซิตี้ ไหว้พระใหญ่จังหวัดอ่างทอง

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมเดินทางไหว้พระใหญ่จังหวัดอ่างทอง เมืองโบราณสมัยทวาราวดี ด้วยการเดินทางไปกับฮอนด้า บีอาร์-วี และฮอนด้า ซิตี้ นำโดย ณัฏฐ์  ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและการวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และ อ.คฑา ชินบัญชร พร้อมสื่อมวลชนร่วมเดินทางด้วย



สำหรับกิจกรรมไหว้พระอิ่มบุญในครั้งนี้ เป็นการเดินทางไปกับรถยนต์ฮอนด้า 2 รุ่น ได้แก่ ฮอนด้า บีอาร์-วี ยนตรกรรมแอคทีฟสปอร์ตครอสโอเวอร์ ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการรถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ของกลุ่มลูกค้าในระดับซับคอมแพคท์ ด้วยดีไซน์ภายนอกสไตล์สปอร์ตที่แข็งแกร่ง นำเสนอเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง พร้อมห้องโดยสารที่กว้างขวาง และยังมีรุ่นที่มีเบาะนั่ง 2 แถว 5 ที่นั่ง ที่สามารถปรับเปลี่ยนตามการใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ เต็มเปี่ยมกับสมรรถนะการขับขี่ ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร 117 แรงม้า และระบบเกียร์ CVT ที่พัฒนาภายใต้เอิร์ธดรีมเทคโนโลยี รองรับพลังงานทางเลือก E85 พร้อมด้วยมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน



ส่วนอีกรุ่นหนึ่ง คือ ฮอนด้า ซิตี้ ยนตรกรรมซับคอมแพคท์ที่มาพร้อมความเป็นที่สุดในทุกด้าน ทั้งดีไซน์ที่มีความสปอร์ตและหรูหรายิ่งขึ้น ด้วยระบบไฟหน้าแบบ LED กระจังหน้าและกันชนหน้า-หลังดีไซน์ใหม่ พร้อมการออกแบบภายในใหม่ด้วยแผงคอนโซลสีกันเมทัลลิก ทั้งยังครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร และมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ SOHC i-VTEC 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 117 แรงม้า และระบบเกียร์ CVT ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ทั้งยังรองรับพลังงานทางเลือก E85 เพื่อการขับขี่อย่างประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
 



เริ่มออกเดินทางจาก บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด สำนักงานบางนา มุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางที่จังหวัดอ่างทอง โดยแห่งแรกคือ วัดถนน ต.โผงเผง อ.ป่าโมก เป็นวัดเก่าแก่ที่ปลูกสร้างขึ้นในสมัยกรุงธนบุรี ภายในวัดมีพระยืนขนาดเท่าองค์จริงนามว่า “หลวงพ่อพระพุทธรำพึง” หรือ “พระพุทธรำพึง” ประดิษฐานอยู่ในวิหาร เป็นพระพุทธรูปปางรำพึงแกะสลักด้วยไม้ คณะสื่อมวลชนได้ร่วมฟังประวัติความเป็นมา และกราบสักการะเพื่อขอพรเรื่องสุขภาพ พร้อมทำบุญถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ จากนั้นจึงออกเดินทางต่อไปยังจุดที่ 2 ที่ศูนย์ตุ๊กตาชาววัง ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก เป็นโครงการที่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงมีพระราชดำริให้จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2519 เพื่อเป็นอาชีพเสริมเพิ่มพูนรายได้ให้แก่ราษฎรภายในหมู่บ้านบางเสด็จ ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก ที่นี่สื่อมวลชนได้ร่วมทำกิจกรรมเวิร์คช็อป ก่อนเดินทางไปรับประทานอาหารกลางวัน ณ จุดที่ 3 พร้อมชมการสาธิตและทำขนมลำเจียก ซึ่งเป็นขนมโบราณที่มีชื่อเสียงของจังหวัดอ่างทอง

 



ในช่วงบ่ายได้เดินทางต่อไปยังจุดที่ 4 วัดม่วง ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ภายในวัดมีสถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น พระอุโบสถที่ล้อมรอบไปด้วยกลีบบัวสีชมพู ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก วิหารแก้วชั้นบนประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เนื้อเงินแท้องค์แรกและองค์เดียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คณะสื่อมวลชนร่วมกราบสักการะ “พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ” หรือ “หลวงพ่อใหญ่” พระนั่งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดประเทศไทย ขอพรให้ชีวิตเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน พร้อมร่วมถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ แล้วจึงออกเดินทางต่อไปยังจุดที่ 5 วัดขุนอินทประมูล ต.อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง เป็นวัดโบราณที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงสุโขทัย พิจารณาจากซากอิฐแนวเขตเดิมแล้วสันนิษฐานว่าเป็นวัดขนาดใหญ่ ปัจจุบันใช้เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์หรือพระนอนองค์ใหญ่และยาวที่สุดในประเทศไทย องค์พระนอนมีพุทธลักษณะที่งดงาม พระพักตร์ยิ้มละไม สงบเยือกเย็น และน่าเลื่อมใสศรัทธา ทำให้มีพระมหากษัตริย์ไทยหลายพระองค์ได้เคยเสด็จมาสักการะบูชา อาทิ พระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เป็นต้น สื่อมวลชนยังได้ร่วมถวายผ้าห่มองค์พระนอน และติดแผ่นทองที่ใต้พุทธบาตร และทำทานด้วยการให้อาหารปลา ก่อนเดินทางกลับถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้