เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยกขบวนปลั๊กอินไฮบริด ให้สื่อมวลชนสัมผัสสมรรถนะ

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะยนตรกรรมปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด “The E 350 e” พร้อมด้วยยนตกรรมรุ่นอื่นๆ ภายใต้แบรนด์ “EQ – Electric Intelligence by Mercedes-Benz” ครบทั้งพอร์ทโฟลิโอ จำนวน 12 รุ่น เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าในเส้นทางกรุงเทพฯ – พังงา (กลุ่มที่ 1) และเส้นทางพังงา-กรุงเทพฯ (กลุ่มที่ 2) นอกจากนี้ยังได้ร่วมกิจกรรมมอบเงินสนับสนุนทางการศึกษาและอุปกรณ์เครื่องเขียนที่ต่อยอดมาจากกิจกรรมจัดทำชุดเครื่องเขียนเพื่อเด็กนักเรียนผู้ยากไร้ที่จัดขึ้นที่ “เมอร์เซเดส มี บ็อกซ์” เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลากว่า 11 ปี



ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าที่ครบครันมากที่สุด  ด้วยการเปิดตัวแบรนด์ “EQ – Electric Intelligence by Mercedes-Benz” แบรนด์เทคโนโลยีใหม่ภายใต้แบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งได้รับการพัฒนามาจากแนวคิดของการเติมเต็มทั้งทางด้านสุนทรียะในการขับขี่ผสานกับ    ความชาญฉลาดของยานพาหนะของแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์  สำหรับรถยนต์ที่อยู่ภายใต้แบรนด์  “EQ – Electric Intelligence by Mercedes-Benz”  ครอบคลุมไปถึงรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดทุกคันที่พร้อม     มาเติมเต็มทุกแนวคิดเกี่ยวกับการเดินทางแห่งอนาคตและการใช้ชีวิตอย่างเป็นมิตรต่อ สิ่งแวดล้อมอย่างครบวงจร ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้วางรากฐานไว้เพื่อเป็นแนวทางการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี 2025



และเพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมผัสกับความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่ในยนตกรรมในกลุ่ม  ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นต่างๆ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)  จึงได้จัดกิจกรรมให้คณะสื่อมวลชนได้ร่วมทดสอบสมรรถนะยนตรกรรมครบทั้งพอร์ทโฟลิโอ จำนวนรวมถึง 12 รุ่น โดยมีไฮไลท์ คือ The E 350 e ยนตกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัว เมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ประกอบด้วย 3 รุ่น ได้แก่ E 350 e AMG Dynamic, E 350 e Exclusive และ E 350 e Avantgarde และยนตกรรม รุ่นอื่นๆ ในกลุ่มเดียวกัน  อีกมากมาย อาทิ The C 350 e จำนวน 4 รุ่น ได้แก่ C 350 e AMG Dynamic, C 350 e Exclusive, C 350 e Avantgarde และ C 350 e Estate AMG Dynamic The S 500 e  จำนวน 3 รุ่น ได้แก่ S 500 e Executive, S 500 e Exclusive และ S 500 e AMG Premium  The GLE 500 e จำนวน 3 รุ่น ได้แก่ GLE 500 e 4MATIC AMG Dynamic และ GLE 500 e 4MATIC Exclusive ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ที่ได้รวบรวมสุดยอดยานยนต์ในกลุ่มปลั๊กอินไฮบริดครบทั้งพอร์ทโฟลิโอมาให้สื่อมวลชนได้ทดสอบอย่างเต็มที่



ในการทดลองขับในครั้งนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ได้จัดช่วงหนึ่งของการเดินทางเพื่อทดสอบอัตราประหยัดน้ำมันของรถทั้ง 12 รุ่น ด้วยระยะทาง 100 กม. ผลการทดสอบอัตราประหยัดน้ำมันปรากฎว่ารุ่น C350e เฉลี่ย 7.0 ลิตร/100 กม. รุ่น E350e เฉลี่ย 6.9 ลิตร/100 กม. รุ่น S500e 7.5 ลิตร/100 กม. และรุ่น GLE500e 9.0 ลิตร/100 กม.    

 

นอกจากการทดสอบสมรรถนะของรถยนต์ ยังมีกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมไทย โดยเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ได้ร่วมกับสื่อมวลชนส่งมอบเงินสนับสนุนทางการศึกษาจำนวน 500,000 บาท พร้อมชุดอุปกรณ์เครื่องเขียน  ซึ่งประกอบด้วย สมุดจดบันทึกที่มีตราประทับพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ดินสอ ยางลบ และกบเหลาดินสอจำนวน 300 ชุด ให้แก่เด็กนักเรียน ณ โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา ซึ่งนับเป็นระยะเวลากว่า 11 ปีแล้ว นับตั้งแต่โรงเรียนแห่งนี้ได้รับการก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2549 เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ได้รับผลกระทบจากภัยสึนามิทั้งในเรื่องของเงินทุนสนับสนุนด้านการศึกษา อุปกรณ์การเรียนต่างๆ การลงพื้นที่เพื่อร่วมปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโรงเรียน ตลอดจนการมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กด้อยโอกาสเพื่อให้พวกเขาได้มีศักยภาพในการใช้ชีวิตและประกอบอาชีพการงานที่ดีในอนาคต ซึ่งกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในด้านความมุ่งมั่นและการเล็งเห็นถึงความสำคัญ  ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและส่วนรวม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้