โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 พร้อมลุย 5 สนามทั่วไทย

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

โตโยต้า ผู้บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย โดยเริ่มจัดมาตั้งแต่ปี 2529 จากความมุ่งมั่นที่จะยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย เริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชนต่อเนื่องไปจนถึงการสนับสนุนนักแข่งในระดับอาชีพเพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้นักแข่งไทยได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ทำให้โตโยต้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำในวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยอย่างแท้จริง


มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โตโยต้าได้พัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตมากว่า 30 ปี เริ่มด้วยการก่อตั้งทีมแข่ง Toyota Team Thailand ในปี พ.ศ.2529 จากนั้นได้เริ่มจัดการแข่งขัน Toyota One Make Race เมื่อปี 2541 ตามด้วยการก่อตั้ง Toyota Racing School ในปี 2551 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กิจกรรมโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้นกว่า 5 ล้านคน ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างพัฒนาการนักแข่ง จนได้เข้าร่วมรายการแข่งขันในระดับสากล เมื่อมองถึงความสำเร็จของกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทย สามารถกล่าวได้ว่าบริษัทโตโยต้าในประเทศอาเซียนอื่นๆได้เริ่มต้นดำเนินตามแนวทางการจัดกิจกรรมของเรา



สำหรับการจัดการแข่งขัน โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 ได้พัฒนาให้มีความตื่นเต้นเร้าใจอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด FAST FUN FEST “LIVE EXPERIENCE” เริ่มจากรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ วันเมคเรซ ทั้งในรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด พร้อมด้วยการแข่งขันรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ รุ่น วีออส วันเมคเรซ และรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ โดยนักแข่งมือใหม่ทุกคนจะต้องผ่านการอบรมจากโครงการ Toyota Racing School เพื่อเรียนรู้กฎกติกา มารยาทที่ถูกต้องในการแข่งขัน ซึ่งเป็นการเตรียมพื้นฐานสำหรับการเข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมาย เปิดโอกาสให้แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต นิสิตนักศึกษา ผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถ และบุคคลทั่วไปที่สนใจได้มีส่วนร่วมในโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น การแข่งขันในปีนี้จัดขึ้น 5 สนามทุกภูมิภาคทั่วประเทศ สนามที่ 1 วันที่ 10-11 มิถุนายน จังหวัดภูเก็ต สนามที่ 2 วันที่ 30 มิถุนายน-2 กรกฎาคม จังหวัดชลบุรี สนามที่ 3 วันที่ 16-17 กันยายน จังหวัดนครราชสีมา สนามที่ 4 วันที่ 7-8 ตุลาคม จังหวัดบุรีรัมย์ สนามที่ 5 วันที่ 9-10 ธันวาคม จังหวัดเชียงใหม่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้