รถเด่นในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

เปิดฉากแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38” ด้วยแนวคิด “REACH TO THE PLANET OF TECHNOLOGY – พุ่งทะยานสู่โลกแห่งเทคโนโลยียานยนต์” ขบวนกองทัพยานยนต์จาก 30  บริษัทรถยนต์ และ 12 แบรนด์จักรยานยนต์ ฯลฯ  เตรียมเข้าร่วมจัดแสดงยนตรกรรมจากเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด พร้อมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ภายในงานกว่า 10 รุ่น อวดความล้ำสมัยด้วยรถยนต์ต้นแบบ 3 รุ่น  มั่นใจช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยฟื้น คาดเงินสะพัดภายในงานกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นล้านบาท โดยการจัดงานจะมีขึ้นระหว่าง 29 มีนาคม - 9 เมษายน 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี


ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร / ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และในฐานะ “ประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38” เปิดเผยว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด REACH TO THE PLANET OF TECHNOLOGY - พุ่งทะยานสู่โลกแห่งเทคโนโลยียานยนต์ หวังแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของเทคโนโลยีแห่งนวัตกรรมยานยนต์ พร้อมเชิญชวนให้มาสัมผัสกับงานแสดงยนตรกรรมที่ปลุกอารมณ์แห่งความเร้าใจในโลกยนตรกรรมอย่างแท้จริง สำหรับการจัดงานในปีนี้ ยังคงได้รับการสนับสนุนจากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, กระทรวงอุตสาหกรรม, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย, สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย และสมาคมชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ เป็นอย่างดี ไฮไลต์สำคัญ ยังคงอยู่ที่บริษัทรถยนต์และจักรยานยนต์ทุกค่าย ยังคงให้ความร่วมมือในการนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์รุ่นใหม่ๆ ไปจนถึง ‘รถต้นแบบ’ รุ่นล่าสุด  นอกจากผู้ชมงานจะได้สัมผัสกับรูปลักษณ์การออกแบบที่ล้ำสมัย  โฉบเฉี่ยว จะยังได้พบกับนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ ทั้งรถปลั๊ก-อิน ไฮบริด รถพลังงานไฟฟ้า ที่จะถูกนำมาจัดแสดงมากขึ้น เพื่อให้ผู้ชมงานได้รับรู้ถึงวิทยาการในอนาคตที่จะมาทำตลาดในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ นอกจากจะเป็นงานที่รวบรวมเทคโนโลยียานยนต์ไว้มากที่สุดงานหนึ่งแล้ว ยังมีส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้เป็นอย่างดี เพราะตลอดการจัดงาน นับตั้งแต่การก่อสร้างบูธไปจนถึงการจัดแสดงในวันสุดท้าย มีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นล้านบาท และคาดการณ์ตัวเลขยอดขายรถยนต์ในปีนี้ไว้ที่ 8-8.1 แสนคัน เนื่องจากสถานการณ์ต่าง ๆ มีทิศทางที่ดีขึ้น การออกมาประกาศค่า GDP ของกระทรวงการคลัง ว่าจะมีอัตราเติบโตในปีนี้อยู่ที่ประมาณ 3.5% นั้น น่าจะเป็นตัวบ่งบอกถึงแนวโน้มที่ดีของเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ด้วย



งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 บริษัทรถยนต์และจักรยานยนต์เตรียมเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่ภายในงาน มากกว่า 10 รุ่น อาทิ เมอร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาส คูเป้ ใหม่, บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 5 ใหม่, ปอร์เช่ พานาเมร่า 4เอส, โรลส์-รอยซ์ Wraith Black Badge Limited Edition ฯลฯ รถยนต์ต้นแบบ มี  3 รุ่น จาก 3 ค่าย โตโยต้า, มิตซูบิชิ และนิสสัน สำหรับรถเด่นในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 38 มีดังนี้ แอสตัน มาร์ติน แบงคอก เปิดตัวยนตกรรมรุ่นพิเศษ New Vanquish S , ออดี้เปิดตัว The all-new Audi Q5 , บีเอ็มดับเบิลยู 740Le xDrive Pure Excellence มาพร้อมเทคโนโลยีปลั๊กอิน ไฮบริด โดดเด่นด้วยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี BMW eDrive นอกจากนี้ยังมีรุ่น BMW M760Li xDrive Model V12 Excellence ขุมพลังใหม่ล่าสุด M Performance TwinPower Turbo , เชฟโรเลต ส่งโคโลราโด ไฮคันทรี สตอร์ม เปิดตัวสู่สาธารณชน ด้วยรูปลักษณ์ที่สะดุดตา ลวดลายเส้นสายที่ลงตัว  พร้อมด้วย ชุดตกแต่ง “สตอร์ม” , ค่ายฮอนด้าแนะนำ ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ และซีอาร์-วี ใหม่ เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร  และเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.4 ลิตร แต่ไฮไลท์สำคัญน่าจะอยู่ที่การเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยของเครื่องยนต์ดีเซลจากฮอนด้า  , อีซูซุ เปิดตัว มิว-เอ็กซ์ รุ่นปรับโฉม มาพร้อมนิยาม Signature of Privilege  โดยได้รับการออกแบบใหม่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ปรับลุคให้สปอร์ตทันสมัย , Lamborghini Huracan Performante ซูเปอร์คาร์สายพันธุ์โหดที่สุดรุ่นหนึ่งเท่าที่เคยมีมาของค่ายตรากระทิงเผยโฉมออกมา เผยโฉมให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสเป็นครั้งแรกในประเทศไทย  , Maserati Levante รถเอสยูวีสุดหรูจากค่ายรถสุดหรู เข้ามาอวดโฉมเป็นครั้งแรกในงานบางกอก มอเตอร์ , ค่ายมาสด้าส่ง Mazda MX-5 RF รถสปอร์ตโรดสเตอร์ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีเปิดประทุนหลังคาแข็ง นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดตัวกันครั้งแรกในประเทศไทยในงานมอเตอร์โชว์ สำหรับ The new E-Class Coupé ซึ่งมีพื้นฐานมาจากซีดานของตระกูล E-Class โดยส่ง The new E 300 Coupé มาอวดโฉม , มินิ แนะนำคันทรีแมน เจเนอเรชั่นที่สอง จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานครั้งนี้ด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่มินิ คูเปอร์ คันทรีแมน มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน และมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ไฮทริม ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี มินิ Twinpower Turbo , เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส เปิดตัวพานาเมร่า 4 เอส (Panamera 4S) ใหม่ล่าสุดครั้งแรกในประเทศไทย  ซึ่งเป็นรถสปอร์ตซาลูน 4 ประตู , โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ประกาศเปิดตัวยนตรกรรมสุดหรูรุ่นพิเศษ “เรธ แบล็คแบจ” (Wraith Black Badge) เป็นครั้งแรกในประเทศไทยและแถบประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  , ทีซี ซูบารุ ประเทศไทย ซูบารุ สร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนคลับค่ายดาวลูกไก่ในเมืองไทย ด้วยการนำรถยนต์ที่ทั่วโลกต่างยอมรับในสมรรถนะ  ‘ซูบารุ เดอะ ออล-นิว อิมเพรสซา(Subaru The All-New IMPREZA)’ , ซันยอง แนะนำ New Stavic Turismo , ส่วนวอลโว่แนะนำ วอลโว่ V90 ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าชมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม - 9 เมษายน 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้