ปอร์เช่ 911 จีที 3 (911 GT3) ใหม่

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ปอร์เช่ 911 จีที 3 (911 GT3) ยานยนต์สปอร์ตผู้รับหน้าที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีความแรงจากสนามแข่งสู่ ท้องถนน เปิดประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าด้วยโครงสร้างตัวถังน้ำหนักเบาพิเศษ ปรัชญาในการออกแบบพัฒนารถสปอร์ตปอร์เช่ 911 ยังคงยึดมั่นในการผสมผสานอรรถะประโยชน์ของการใช้งานในชีวิตประจำวันให้เป็นหนึ่งเดียวกันกับสมรรถนะการขับขี่ที่ไม่แตกต่างจากรถแข่งในสนาม หัวใจหลักของประสิทธิภาพการทำงานคือขุมพลังเครื่องยนต์สูบนอนขนาดความจุ 4.0 ลิตร ถือกำเนิดขึ้นภายใต้แนวคิดของเครื่องยนต์ไร้ระบบอัดอากาศที่ให้แรงม้ามากเป็นพิเศษในรอบการทำงานสูง ด้วยพละกำลังกว่า 500 แรงม้า (368 กิโลวัตต์) รูปลักษณ์และการตกแต่งตัวถังภายนอกเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับรถแข่งปอร์เช่ 911 จีที 3 คัพ (911 GT3 Cup) โดยได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมในส่วนของระบบช่วงล่างจากการติดตั้งระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering และกำจัดน้ำหนักส่วนเกินออกให้มากที่สุดด้วยโครงสร้างน้ำหนักเบาพิเศษ เพื่อวัตถุประสงค์เดียวคือการปลดปล่อยศักยภาพสูงสุดของพละกำลังจากเครื่องยนต์ให้แปรเปลี่ยนเป็นสมรรถนะการขับขี่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ถ่ายทอดนวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์สุดล้ำโดยตรงจากประสบการณ์บนสนามความเร็ว รวมทั้งก่อกำเนิดขึ้นจากสายการผลิตเดียวกันกับรถแข่งปอร์เช่ที่วิ่งอยู่บนสนาม ทั้งหมดนี้คือบทพิสูจน์ที่ตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของปอร์เช่ในการนำเอาความเชี่ยวชาญและวิศวกรรมแห่งอนาคตจากวงการมอเตอร์สปอร์ต หลอมรวมขึ้นใหม่ให้กลายเป็นยนตกรรมสมรรถนะสูงที่เหมาะกับการขับขี่บนท้องถนนทั่วไป




การนำรถยนต์สุดรักลงไปวาดลวดลายอันสวยงามบนสนาม นับเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับนักขับผู้ครอบครองรถสปอร์ต    ปอร์เช่ในรุ่น GT และแน่นอนว่าสนามแข่งคือบ้านเกิดที่แท้จริงของ 911 จีที 3 (911 GT3) ใหม่ สิ่งที่แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นอัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงม้าหรือ weight-to-power ratio อันยอดเยี่ยมที่ 2.86 กิโลกรัมต่อแรงม้า (3.88 กิโลกรัมต่อกิโลวัตต์) ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ได้รับการปรับแต่งให้ตอบสนองกับการใช้งานในสไตล์รถ GT โดยเฉพาะ ด้วยน้ำหนักรวมน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถังเพียง 1,430 กิโลกรัม ให้อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 3.4 วินาทีเท่านั้น พุ่งทะยานทะลุเพดานความเร็วสูงสุดกว่า 318 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสำหรับนักขับที่ต้องการเข้าถึงเนื้อแท้ของประสิทธิภาพการทำงานที่สามารถควบคุมได้ด้วยตนเอง ปอร์เช่ได้จัดเตรียม 911 จีที 3 (911 GT3) พร้อมติดตั้งระบบเกียร์ธรรมดาแบบสปอร์ต 6 จังหวะ ให้อัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งไปที่ความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในระยะเวลา 3.9 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง



รวดเร็วปราดเปรียวเมื่อเข้าโค้ง หนักแน่นมั่นคงบนทางตรง: ช่วงล่างทรงประสิทธิภาพ พร้อมระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering

ระบบช่วงล่างของ 911 จีที 3 (911 GT3) ใหม่ พัฒนาขึ้นด้วยการนำเอาทักษะความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการปรับแต่งจากสนามแข่งความเร็วของปอร์เช่ มาประยุกต์ใช้กับการออกแบบระบบรองรับเพื่อการตอบสนองอันยอดเยี่ยมในทุกสภาพการขับขี่ ยนตกรรมสปอร์ต 2 ที่นั่งรุ่นล่าสุดคันนี้ มีความสูงของตัวรถต่ำกว่าปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า เอส (911 Carrera S) ถึง 25 มิลลิเมตร และด้วยการปรับปรุงส่วนประกอบพื้นฐานใหม่ทั้งหมด รวมทั้งข้อได้เปรียบของระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering ซึ่งทำงานตามความเร็วของรถ ทั้งนี้ล้อหลังจะได้รับการควบคุมให้เลี้ยวไปในทิศทางเดียวกันหรือตรงกันข้ามกับล้อคู่หน้า เป็นการเพิ่มเสถียรภาพและความมั่นคง พร้อมยางแท่นเครื่องแบบ dynamic engine mounts และ ชุดเฟืองท้าย differential lock ส่งผลให้ระบบช่วงล่างของ จีที 3 (GT3) ใหม่ ยิ่งเหนือล้ำในความโดดเด่นด้านประสิทธิภาพการทรงตัวและความง่ายดายในการบังคับควบคุมมากขึ้นไปอีกระดับ



ในทุกโอกาสที่ปรากฎโฉม ปอร์เช่ 911 จีที 3 (911 GT3) ไม่เคยพลาดที่จะแสดงให้เห็นถึงทิศทางที่รถคันนี้ถูกกำหนดให้เป็น ปีกหลังคาร์บอนทรงสูงคือสัญลักษณ์ของรถสปอร์ตที่เต็มไปด้วยความเหนือชั้นสมบูรณ์แบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ชิ้นส่วนตัวถังและสปอยเลอร์ด้านหน้าน้ำหนักเบา ผ่านการดีไซน์เพื่อมุ่งเน้นการลดแรงต้านอากาศเป็นวัตถุประสงค์สำคัญ แนวทางการออกแบบดังกล่าวยังคงต่อเนื่องไปจนถึงชิ้นส่วนตัวถังด้านท้ายรถและดิฟฟิวเซอร์หลังทรงใหม่เช่นเดียวกัน



ภายในห้องโดยสารของรถสปอร์ต 2 ที่นั่ง เปี่ยมสมรรถนะ ปอร์เช่ 911 จีที 3 (911 GT3) คือประติมากรรมการออกแบบชั้นเลิศ ส่งมอบประสบการณ์ในการขับขี่ระดับสูงได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง พวงมาลัยสปอร์ต GT ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 360 มิลลิเมตรจากปอร์เช่ 918 สไปเดอร์ (918 Spyder) รองรับทุกสภาพการขับขี่ที่ต้องเผชิญด้วยเบาะนั่ง Porsche Sports seats Plus พร้อมโอบกระชับด้วยปีกเบาะด้านข้าง สามารถปรับเดินหน้า/ถอยหลังด้วยกลไก ปรับระดับความสูงและพนักพิงหลังด้วยระบบไฟฟ้า สำหรับปอร์เช่ 911 GT3 ซึ่งถูกออกแบบขึ้นในสไตล์รถสปอร์ต 2 ที่นั่ง พื้นที่ห้องโดยสารตอนหลังจึงได้รับการติดตั้งแผ่นวัสดุเรียบปิดทับเพื่อความเรียบร้อยสวยงาม ปอร์เช่มอบทางเลือกในการคัดสรรเบาะนั่งได้ถึง 3 รูปแบบ สำหรับ 911 จีที 3 (911 GT3): เริ่มต้นด้วยเบาะนั่ง adaptive Sports seats Plus ปรับระดับด้วยไฟฟ้าได้ถึง     18 ทิศทาง ตามด้วยเบาะนั่ง sports bucket seats ซึ่งสามารถพับพนักพิงหลังได้ ติดตั้งพร้อมถุงลมนิรภัย thorax airbag และปรับเดินหน้า/ถอยหลังด้วยกลไก ปิดท้ายด้วยเบาะนั่ง full bucket seats ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา



ระบบสื่อสารและความบันเทิงล้ำยุค Porsche Communication Management (PCM) ได้รวมเอาฟังก์ชั่นการทำงานของระบบนำทางผ่านดาวเทียมพร้อมรายงานสภาพการจราจรแบบ real-time นอกจากนี้ยังได้รับการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มเติมซึ่งประกอบด้วยระบบ Connect Plus module และ Track Precision app โดยแอพพลิเคชั่นดังกล่าวเปิดโอกาสให้ ผู้ขับขี่ปอร์เช่ 911 จีที 3 (911 GT3) สามารถเข้าถึงข้อมูลการขับขี่ต่างๆ ได้จากหน้าจอแสดงผล รวมทั้งทำการบันทึกและวิเคราะห์รายละเอียดของวิธีการขับขี่ผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างไร้ข้อจำกัด



ปอร์เช่ 911 จีที 3 (911 GT3) พร้อมเปิดรับคำสั่งซื้อแล้ว ทั้งนี้มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศเยอรมนีตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศของท่าน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้