มิชลิน หนุน กทม. บริการรถเพื่อคนพิการและผู้สูงอายุ

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

มิชลินลงนามในบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) กับ กรุงเทพมหานคร เพื่อสนับสนุนยางรถยนต์ในโครงการรถบริการสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็น พร้อมทั้งให้บริการดูแลรักษายางรถยนต์ตลอดอายุการใช้งานเพื่อให้รถโดยสารมีความปลอดภัยกับผู้ใช้บริการ

 

เสกสรรค์ ไตรอุโฆษ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เปิดเผยว่า นอกจากการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทางแล้ว สิ่งที่มิชลินให้ความสำคัญและปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องคือ การทำกิจกรรมตอบแทนสังคม โดยมีพันธกิจมุ่งเน้นการสร้างการสัญจรที่ดีกว่าสำหรับทุกคนอย่างยั่งยืน และให้ความสำคัญกับการรณรงค์ส่งเสริมด้านความปลอดภัยบนท้องถนนผ่านกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ  โครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย  ดังนั้น มิชลินจึงได้เข้าร่วมโครงการรถบริการสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็นของกรุงเทพมหานคร โดยสนับสนุนยางมิชลินจำนวน 120 เส้น ให้แก่กรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปใช้ในโครงการฯ พร้อมทั้งให้บริการดูแลรักษายางรถยนต์ตลอดอายุการใช้งาน  นอกจากรถและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการเดินทางสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็นแล้ว ยางรถยนต์ถือเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความปลอดภัยในการเดินทาง ดังนั้น มิชลินจึงให้การสนับสนุนโครงการฯ เพื่อสนับส่งเสริมการเดินทางของทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน สะดวกรวดเร็วและปลอดภัย

ในระยะแรก กทม. ได้ทดลองเดินรถเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 และสิ้นสุดโครงการในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2558 ส่วนระยะที่สอง เป็นการขยายผลโครงการฯ ให้สามารถรองรับความต้องการใช้บริการให้มากขึ้น ซึ่ง กทม. จะจัดหารถเพิ่มเติมในรูปแบบกิจกรรมเพื่อสังคม (ซีเอสอาร์) โดยเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการเพิ่มจำนวนรถแท็กซี่โดยสาร   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้