The COFFEE CLUB ผสานรสชาติตะวันตกกับความเป็นไทยอย่างลงตัว

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

"เดอะ คอฟฟี่ คลับ" ออล-เดย์ คาเฟ่ (All-Day Cafe') ยอดนิยมจากออสเตรเลีย สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับเมนูอาหารเช้าและบรันช์ โดยการนำเมนูแบบตะวันตกสุดคลาสสิค เอกส์เบเนดิกต์ (Eggs Benedict) ซึ่งขายดีที่สุดในโลก มาผสานกับวัตถุดิบของไทย ที่ได้บรรจงคัดสรรมาเป็นอย่างดี เพื่อผู้ที่พิถีพิถันในการใช้ชีวิต โดยเพิ่มเติมอีก 3 สูตรจากเมนูเดิม ไฮไลท์อยู่ที่เมนู “แบงคอกเอกส์เบเนดิกต์” (Bangkok Eggs Benedict) ที่นำรสชาติจัดจ้านแบบไทยๆ ไปผสมผสานในรสดั้งเดิมของซอสสำหรับราดบนไข่ เกิดเป็นเอกลักษณ์ใหม่น่าลิ้มลอง


The COFFEE CLUB  เริ่มให้บริการในประเทศไทยมาตั้งแต่ ปี 2553 หลังจากที่เป็นร้านยอดนิยม ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์มายาวนานกว่า 22 ปี กับ ‘Comfort Gourmet’ หรืออาหารที่มาในสไตล์สบายๆ สามารถรับประทานได้ง่ายทุกวัน โดยมี คุณเจมส์ แบรดเบอร์รี่ (James Bradbury) the Global Head of Culinary  ของบริษัท ไมเนอร์ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ผู้คร่ำหวอดในวงการอาหาร คอยคิดค้นเมนูเลิศรสมานำเสนอ และด้วยเอกส์เบเนดิกต์เป็นจานที่ขายดีที่สุดใน The COFFEE CLUB ทั่วโลก จึงตัดสินใจเพิ่ม เมนูเอกส์เบเนดิกต์ใหม่ถึงอีก 3 เมนู คือ Roasted Salmon Eggs Benedict, Mushroom & Spinach Eggs Benedict และ Bangkok Eggs Benedict เพิ่มจาก 3 เมนูที่มีอยู่แล้ว คือ เอกส์เบเนดิกต์กับเบคอน แฮม และ แซลมอนรมควัน



ในรายละเอียดของ 3 เมนูใหม่นั้น ไฮไลท์อยู่ที่ “แบงคอกเอกส์เบเนดิกต์” (Bangkok Eggs Benedict) เป็นอาหารตะวันตกสูตรคลาสสิคที่ปรับให้ร่วมสมัย โดยเสิร์ฟเอกส์เบเนดิกส์พร้อมกับ ซาวเออร์โดเบรดและเบคอนกรอบ แล้วคุณเจมส์ได้ใช้ประสบการณ์ และความคุ้นเคยกับวัตถุดิบของไทย นำรสชาติน้ำพริกเผาแบบไทยๆ เข้ามาผสมผสานกับรสชาติของเนยนำเข้าจากต่างประเทศ ในซอสฮอลแลนเดส ที่ใช้ราดบนไข่ เพิ่มความเปรี้ยวหวานและเผ็ดเล็กน้อย  ซึ่งนับเป็นการสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นครั้งแรกในกรุงเทพฯ


ส่วน มัชรูมแอนด์สปิแนชเอกส์เบเนดิกต์ (Mushroom & Spinach Eggs Benedict)  รับเทรนด์อาหารกลูเตน ฟรี (gluten-free) ที่กำลังมาแรงในซีกโลกตะวันตกและสหรัฐอเมริกา ซึ่งร้านอาหารส่วนใหญ่จะต้องมีไว้ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า ความพิเศษคือ จะเป็นเอกส์เบเนดิกต์ที่ไร้ขนมปัง มีเห็ดพอร์โทเบลโลนำเข้า และสปีแนชผัดมาทดแทนขนมปัง โรยด้วยเฟตาชีส ราดด้วยซอสฮอลแลนเดส


จานที่สามเป็น โรสต์แซลมอนแอนด์สปีแนชเอกส์เบเนดิกต์ (Roasted Salmon & Spinach  Eggs Benedict) ซึ่งทางร้านมีเมนู เอกส์เบเนดิกต์กับแซลมอนรมควันเสิร์ฟอยู่แล้ว จึงเพิ่มจานที่ใช้แซลมอนอบ โดยใช้แซลมอนนำเข้า เสริฟกับผักโขมผัด และซาวเออร์โดเบรด เป็นตำรับอาหารฝรั่งเศสแท้ๆ ราดด้วยซอสฮอลแลนเดส โรยหน้าด้วยถั่วพิสตาชิโอบด ซึ่งเป็นส่วนผสมที่เข้ากันสุด ๆ เพราะรสชาติเสริมส่งซึ่งกันและกันอย่างลงตัว


ลิ้มลองรสชาติของ เอกส์เบเนดิกต์ทั้ง 6 เมนู ได้ที่  "เดอะ คอฟฟี่ คลับ" ออล-เดย์ คาเฟ่ (All-Day Cafe') ยอดนิยมจากออสเตรเลีย ได้ทุกสาขาใกล้บ้านคุณ ตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้ เป็นต้นไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้