มาสด้า จัดแข่งขันเฟ้นหาสุดยอดช่างเทคนิคระดับประเทศ

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

มาสด้าเดินหน้าเร่งสร้างความมั่นใจด้านการบริการหลังการขายให้มีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ หวังกำจัดจุดอ่อน สร้างจุดแข็งให้กับการบริการหลังการขาย เพื่อยกระดับคุณภาพการบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง รองรับกับความต้องการของลูกค้ามาสด้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เตรียมพร้อมก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่งด้านความพึงพอใจสูงสุด จัดแข่งขันทักษะช่างเทคนิคด้านการบริการหลังการขาย เพื่อหาช่างที่เก่งที่สุดระดับประเทศ ไปแข่งขันกับช่างเทคนิคบนเวทีระดับโลก ซึ่งมาสด้าดำเนินการจัดการแข่งขันทักษะด้านบริการประจำปี ครั้งนี้นับเป็นการจัดครั้งที่ 14 อย่างต่อเนื่อง



ดร.ปณัสย์ บุญค้ำ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริการหลังการขาย งานอะไหล่ และบริการภูมิภาค บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้าให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดเกินความคาดหมายของลูกค้า โดยในปีนี้ การปรับปรุงและพัฒนาบริการหลังการขายถือเป็นกลยุทธ์สำคัญ โดยจัดให้มีการฝึกอบรมช่างเทคนิคมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาทักษะให้เกิดความเชี่ยวชาญในด้านการบริการรองรับจำนวนลูกค้ามาสด้าที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆจากยอดขายที่แรงสวนกระแสตลาดจนกลายเป็นแบรนด์อันดับ 3 ในกลุ่มรถยนต์นั่ง สำหรับการแข่งขันทักษะด้านบริการประจำปี 2559 ครั้งที่ 14 จัดขึ้นที่ศูนย์ฝึกอบรมมาสด้า หรือ Mazda Thailand Training Center โดยการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพและมาตรฐานฝีมือช่างเทคนิคของมาสด้าทุกคนให้เกิดความเชี่ยวชาญและใส่ใจในการให้บริการลูกค้าเพิ่มสูงขึ้น


ความสำเร็จที่ผ่านมาของมาสด้านั้น ไม่ได้มาจากการผลิตรถยนต์ออกมาภายใต้เทคโนโลยีอันล้ำสมัยเท่านั้น ทั้ง เทคโนโลยี สกายแอคทีฟ ที่ให้ทั้งความแรงและประหยัดน้ำมัน SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS ที่ให้ความเร้าใจแต่ปลอดภัยในยามขับขี่ รวมทั้งรูปลักษณ์การออกแบบภายใต้ โคโดะ ดีไซน์ Soul of Motion หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงามเท่านั้น แต่สิ่งที่สำคัญสูงสุดของมาสด้า คือ การเอาใจใส่ดูแลลูกค้าเสมือนหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว เพื่อสร้างสายสัมพันธ์อันแสนพิเศษและทำให้รถยนต์มาสด้ากลายเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเติมเต็มชีวิตของลูกค้า เพื่อก้าวสู่ความเป็นพรีเมียมแบรนด์ ซึ่งในแต่ละโชว์รูมต้องมีการบริการที่ยอดเยี่ยม ฉะนั้นมาสด้าจึงต้องมีการปรับปรุงความรู้ความสามารถต่างๆ เพิ่มทักษะของบุคลากรในศูนย์บริการให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น  การสร้างมาตรฐานการบริการที่ดีในทุกๆ ศูนย์บริการมาสด้า คือ เป้าหมายที่สำคัญเพราะมาสด้ามุ่งมั่นที่จะกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของลูกค้าทุกคน ส่วนบุคลากรของผู้จำหน่ายก็จะเกิดขวัญและกำลังใจ อีกทั้งความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมาสด้า อันจะช่วยรักษาบุคลากรในองค์กรต่อไป



การแข่งขันในครั้งนี้แบ่งออกเป็นประเภทบุคคลและผู้จำหน่าย โดยแบ่งออกเป็น ประเภทช่างเทคนิค ที่ปรึกษาด้านบริการ และเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ มีทั้งหมด 3 รอบ ได้แก่ รอบคัดเลือก รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ โดยในรอบชิงชนะเลิศนี้เป็นการแข่งขันภาคปฏิบัติที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเข้าแข่งขันในทุกสถานี มีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 30 ราย จากการแข่งขันทั้งหมด 3 ประเภท ประเภทละ 10 ราย และคัดเลือกจนเหลือผู้ชนะเพียง 1 รายในแต่ละประเภทเท่านั้น



สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในแต่ละประเภทได้แก่ ประเภทช่างเทคนิค: อนุภาส อยู่สุวรรณ จากศูนย์บริการมาสด้ามหาราช จ.จันทบุรี ประเภทที่ปรึกษาด้านงานบริการ: รณรนก ปริญกวินทรา จากศูนย์บริการมาสด้า บิซ มอเตอร์ส สาขาสุขุมวิท 65 กรุงเทพมหานครประเภทเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์: สุรีวัลย์ อยู่ยาง จากศูนย์บริการดำรงทรัพย์ มาสด้า กรุงเทพมหานคร ผู้ชนะในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตร พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาทและของที่ระลึก โดยผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทช่างเทคนิค จะได้เข้าร่วมการแข่งขันทักษะฝีมือช่างเทคนิคในระดับนานาชาติต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้