นิสสัน ผู้นำเทคโนโลยียานยนต์พลังงานไฟฟ้า พร้อมร่วมงาน SETA 2017

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ ย้ำจุดยืนแห่งความเป็นผู้นำเทคโนโลยีและตลาดยานยนต์พลังงานไฟฟ้า  โดยเตรียมนำ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ ที่ประสบความสำเร็จในตลาดโลกมียอดจำหน่ายสูงสุด มาจัดแสดงในงานมหกรรมพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2560 หรือ Sustainable Energy & Technology Asia 2017 (SETA 2017)  ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 10 มีนาคม ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค พร้อมนำ นิสสัน โน๊ต ใหม่ คอมแพ็คแฮตช์แบคสุดล้ำมาจัดแสดงด้วย


อันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในงานมหกรรมพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2560 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ก้าวย่างสู่ความยั่งยืนแห่งพลังงานคาร์บอนต่ำ” โดยมีภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมกว่า 100 แห่ง ผู้ชมกว่า 5,000 คน จากกว่า 42 ประเทศ นับเป็นงานจัดแสดงพลังงานและเทคโนโลยีที่มีความสำคัญและน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในงานนี้  นิสสันจะเข้าร่วมจัดแสดงเทคโนโลยีเพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสถึงความเป็นผู้นำในระดับโลกของนิสสันด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้า


ขณะที่รัฐบาลกำลังให้ความสนใจในการนำเทคโนโลยียานยนต์พลังงานไฟฟ้าสู่ประเทศไทย จึงนับเป็นช่วงเวลาที่ดีและเหมาะสมอย่างยิ่ง ที่มีการจัดงาน SETA 2017 เพื่อสร้างความตื่นตัวให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยได้พัฒนาไปสู่การผลิตยานยนต์พลังงานไฟฟ้าขึ้นในประเทศ นอกเหนือจากการเป็นฐานการผลิตรถยนต์อีโคคาร์ และรถยนต์ปิคอัพ สำหรับนิสสันแล้ว เราพร้อมและยินดีที่จะสนับสนุนความพยายามของรัฐบาลไทยในทุกทางที่จะเป็นไปได้ เพื่อส่งเสริมให้มีการพัฒนาและมีการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าขึ้นในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่น สถานีเติมพลังงานไฟฟ้า การให้สิทธิพิเศษต่างๆ เพื่อให้ต้นทุนการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าต่ำลง รวมถึงการให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับประโยชน์และการใช้งานยานยนต์พลังงานไฟฟ้า


ในงานมหกรรมพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2560 หรือ SETA 2017 นิสสันร่วมจัดแสดง ภายใต้แนวคิดนวัตกรรมการเคลื่อนที่อัจฉริยะ หรือ นิสสัน อินเทลลิเจนท์โมเบิลลิตี้ ซึ่ง นิสสันได้ประกาศเป็นแนวทางในการพัฒนาเทคโนโลยีของนิสสัน ในสามแนวทาง คือ การขับขี่ที่เสริมความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้ที่ใช้ท้องถนนร่วมกัน , การขับเคลื่อนที่ให้พลังสะอาดและไร้ซึ่งมลพิษ , การผสานเทคโนโลยีทันสมัยเพื่อการอยู่ร่วมกันในสังคม   ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่นิสสันได้เลือกมาจัดแสดงในงานนี้ คือ นิสสัน ลีฟ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า และรถยนต์นิสสัน โน๊ต ใหม่ คอมแพ็คแฮตช์แบคที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ  โดยทั้งสองผลิตภัณฑ์จะสะท้อนวิสัยทัศน์ของนิสสันสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในการมีส่วนลดมลพิษเป็นศูนย์ และลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุร้ายแรงให้เป็นศูนย์ รวมถึงสะท้อนแนวคิดในการพัฒนาเทคโนโลยีของนิสสันได้อย่างชัดเจน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้