“โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2016” ส่งท้ายนัดปิดฤดูกาล

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016” ส่งท้ายนัดปิดฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่  เมื่อวันที่ 25 - 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ริมหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี สนามนี้ยังเพิ่มสีสันความมันส์เอาใจคอมอเตอร์สปอร์ตไปกับรายการแข่งขันประจำปีกับ “ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ซีรีย์ 2016” อีกด้วย -- ผลการแข่งขัน “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” ตกเป็นของแชมป์ทุกสนามประจำรายการอย่าง “ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์” ขณะที่ “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ” สนามนี้ ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ “สุพงษ์ ขำต้นวงษ์”  และสำหรับรุ่น “วีออส วันเมคเรซ” “โชคชัย จารุนงคราญ” คว้าอันดับหนึ่งไปครอบครอง – ส่วน “วีออส วันเมคเรซ เลดี้” แชมป์เป็นของ “แพรวพรรณ ธรรมลาภา” 




ประเดิมสนามเป็นรุ่นแรก หลังพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการกับการแข่งขัน “วีออส วันเมคเรซ” --- ออกสตาร์ทนำโดย “โชคชัย จารุนงคราญ” ตามด้วย “จักรพันธ์ ภัทรธาดาพงษ์” และ “พุทธมนต์ ธนพาสุข” ในรอบที่ 4 “ดาวิกา โดริโก” ที่รั้งตำแหน่งที่ 5 โชว์ฟอร์มนำรถขึ้นแซงมาถึงสองอันดับ สร้างความสนุกสนานเร้าใจให้กับกองเชียร์ในสนามอย่างคึกคัก สรุปผลการแข่งขัน อันดับ 1 ตกเป็นของ “โชคชัย จารุนงคราญ”  “ธิรุฒม์ สุวรรณมาศ” ได้อันดับ 2 เนื่องจาก รถของ “พุทธมนต์ ธนพาสุข” และ  “ดาวิกา  โดริโก” ที่แม้จะทำเวลาเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับ 2 และ 3 ไม่ผ่านการตรวจสภาพรถ  ส่งผลให้อันดับ 3 เป็นของ “เชาวลิต สุขหร่อง” ที่ทำเวลาเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 5 ของรุ่น




ในรุ่น “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ” และ “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ”  โดยรุ่น “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ”  ที่มี “นิวัฒน์ กลิ่นจำปา” ขึ้นนำตั้งแต่ออกสตาร์ทจนจบการแข่งขัน คว้าแชมป์ไปครองตามคาด ตามมาด้วยอันดับ 2  เป็น “ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ” ส่วน “นาโอกิ  คาวามูระ”  ซึ่งมีคะแนนสะสมจาก 4 สนามสูงสุด ทำเวลาเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 3   



ในขณะที่การแข่งขันรุ่น  “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” แม้จะออกสตาร์ทนำและทำคะแนนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 และ 2 โดย “ธัญชนก เจิรญสุขะวัฒนะ” ตามด้วย “มานามิ โคบายาชิ” ตามลำดับ หากแต่ในการแข่งขัน ทั้งสองถูกปรับเวลาเพิ่ม 30 วินาที เนื่องจากจอดกริดสตาร์ทโดยไม่เว้นระยะห่างระหว่างรุ่น แชมป์รายการนี้จึงตกเป็นของ “แพรวพรรณ ธรรมลาภา”  และ “ฑิฆัมพร เรืองรองรัตนา” ได้อันดับ 2  “ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ” ได้อันดับ 3


ปิดท้ายรายการไปกับรุ่นไฮไลท์ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” เครื่อง 2,400 ซีซี  สัญญาณการแข่งขันเริ่มต้น “ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์” ที่ผ่านเข้ารอบมาเป็นอันดับ 1 ออกนำตั้งแต่ต้นม้วนเดียวจบ ตามมาด้วย “ศักรินทร์ ทัศนวิริยกุล”  ส่วนอันดับ 3 เป็นของ “เพิก  เลิศวังพง”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้