Vogue Thailand ครบรอบ 4 ปี นำนางแบบระดับโลกถ่ายแบบกลางคลองบางกอกน้อย

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

โว้ก ประเทศไทย ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ สร้างปรากฏการณ์พิเศษ ฉลองครบรอบ 4 ปี เชิญชวน Daphne Groeneveld นางแบบระดับโลกมาวาดลีลาบนปก ผสานความงดงามแบบสากล เข้ากับวิถีชีวิตริมคลองและเครื่องทรงลิเกของไทย ตอกย้ำความเป็นผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่น และเตรียมก้าวขึ้นสู่ปีที่ 5 อย่างมั่นคง วางแผงทั่วประเทศ



นิตยสาร โว้ก ประเทศไทย คัมภีร์แฟชั่นระดับโลกที่ทรงอิทธิพลต่อวิธีคิด วิถีชีวิต และแฟชั่นของผู้หญิงยุคใหม่ ฉลองครบรอบ 4 ปี โดยหยิบความงามแบบไทยมาผสมผสานกับงานแฟชั่นสากล  โดย  คุณกุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหารนิตยสาร โว้ก ประเทศ กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่ นิตยสาร โว้ก ไทยแลนด์ ยึดมั่นมาโดยตลอด คือ จะไม่ประนีประนอมกับเรื่องคุณภาพ มุ่งนำสิ่งที่ดีที่สุดมานำเสนอเสมอมา โดยแนวคิดหลักของนิตยสาร โว้ก ฉบับวาระพิเศษนี้ เป็นการวิเคราะห์เมืองไทยจากในช่วงปีที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์และความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างขึ้นในเมืองไทย ซึ่งแทนที่จะสร้างความแปลกแยกในสังคม แต่กลับได้เห็นความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนไทยมากขึ้น “ความกลมเกลียวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน” แฟชั่นปกและแฟชั่นในเล่มจึงนำนางแบบระดับโลก แดพเน่ กรูเนเวิล (Daphne Groeneveld) มาถ่ายภาพกันในเมืองไทย นำวิถีชีวิตริมคลองมานำเสนอ เพราะเดิมกรุงเทพฯ คือ Venice of The East โดยช่างภาพฝีมือเยี่ยมของไทย ณัฐ ประกอบสันติสุข ทุ่มพลังสร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มที่ พา Daphne Groeneveld แต่งชุด Louis Vuitton Cruise Collection 2017 ลงเรือหางยาวในคลองบางกอกน้อย เพื่อถ่ายภาพปกกันเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังได้ 2 ช่างภาพชื่อดังมาสร้างงานร่วมกับนางแบบระดับโลกด้วย ท่านหนึ่งคือ วสันต์ ผึ่งประเสริฐ นำเครื่องทรงลิเกไทย มาผสานกับแฟชั่นสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว โดยงานครั้งนี้ ช่างภาพได้เลือกใช้ฟิล์มในการถ่ายภาพอีกด้วย และ ธาดา วาริช ก็ร่วมมือกับ Daphne Groeneveld  ถ่ายทอดสีสันแฟชั่นในยุค ’80s ออกมาได้อย่างน่าประทับใจ




นอกจากนั้น แนวคิดความกลมเกลียวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันนี้ ยังส่งต่อไปยังเนื้อหาในคอลัมน์ต่างๆ เช่น ในส่วนความงาม จะมีการรวมนางแบบชื่อดังของไทย 22 คน มาบอกเล่าถึงเรื่องความงาม และการดูแลตัวเองในแบบฉบับของแต่ละคน หรือ ใน Special Scoop ก็มีการนำกลุ่มคนที่สร้างปรากฏการณ์ หรือการเปลี่ยนแปลงให้กับกรุงเทพฯ ในช่อเรื่องว่า Gangs of BKK กลุ่มแรก คือ นักกีฬารุ่นใหม่ ที่มีชื่อเสียงและสร้างกระแสรักสุขภาพให้สังคมในวงกว้าง กลุ่มที่สอง คือกลุ่มนักดนตรีที่เป็นฮิปสเตอร์ ที่มีอิทธิพลต่อสังคมและชัดเจนในตัวเองขึ้นทุกวัน เช่น ตุลล์ อพาร์ทเมนต์คุณป้า เป็นต้น กลุ่มที่สาม บรรดา Illustrator คนรุ่นใหม่ที่นำฝีมือด้านขีดๆ เขียนๆ มาสร้างเป็นงานที่ได้รับการยอมรับ และประกอบเป็นอาชีพ ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน เช่น นักวาดภาพประกอบ นักออกแบบไลน์สติกเกอร์ เป็นต้น กลุ่มที่สี่ คือคนทำหนังที่ใสร้างกระแสสังคมได้ คงจะหนีไม่พ้นค่าย GDH แหล่งรวมผู้กำกับภาพยนตร์รุ่นใหม่ และกลุ่มสุดท้าย คือ กลุ่มคนที่สร้างสรรค์กิจกรรมใหม่ๆ ที่สามารถจูงใจคนให้ออกมาร่วมกันทำกิจกรรมร่วมกันได้ เช่น กลุ่ม Dudesweet, Trasher และ กลุ่มคนที่จัดงาน Wonderfruit เป็นต้น




อีกหนึ่งไฮไลท์ของการฉลองครบรอบ 4 ปีในครั้งนี้ นิตยสาร โว้ก ได้คัดเลือกนักออกแบบภาพประกอบชื่อดัง 4 ท่าน ศุภศรา หงศ์ลดารมภ์ (Primiita), ปกรณ์สรภัฏ อัจนาศรัณย์ (Alice), กฤติน ธีรวิทยาอาจ (Yoky) และ ดริสา การพจน์ (Riety) ให้ออกแบบและวาดภาพปกสมุดโน้ต 4 แบบ โดยให้แต่ละคนวาดสาวโว้ก ที่สวมใส่ชุดแบรนด์ดัง Collection Spring – Summer 2017 ในแบบฉบับของตนเอง เพื่อจับคู่เป็นของพรีเมี่ยม แจกพร้อมกับ นิตยสาร โว้ก ไทยแลนด์ ฉบับครบรอบ 4 ปี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้