“ต๊อด” ปิติ พร้อมลุย ศึก บล็องค์แปง จีที ซีรีส์  สปรินท์ คัพ 2017 

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

“ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี ยอดนักขับชาวไทย และ คาร์โล แวน แดม นักขับชาวเนเธอร์แลนด์ แห่งทีม TP12 Motorsport พร้อมลุย 5 สนามสุดหินของยุโรปในศึก บล็องค์แปง จีที ซีรีส์  สปรินท์ คัพ 2017 พร้อมเปิดตัวพาร์ทเนอร์ใหม่ “เคซเซล เรซซิ่ง” ทีมเซอร์วิสชื่อดังระดับโลก และ เฟอร์รารี 488 จีที 3 รถคู่ใจคันใหม่สำหรับฤดูกาล 2017 พร้อมมั่นใจความพร้อมบวกทีมเซอร์วิสระดับโลกตั้งเป้าขึ้นโพเดี้ยมทุกสนาม



เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา TP12 Motorsport ทีมรถแข่งสัญชาติไทย โดยสองนักขับ “ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี ยอดนักขับชาวไทย และ คาร์โล แวน แดม นักขับชาวเนเธอร์แลนด์ พร้อมด้วย ทีเซียน่า บอร์กี้สปอร์ตไดเร็คเตอร์ “เคซเซล เรซซิ่ง” ร่วมแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขันของทีม TP12 Motorsport ในฤดูกาลนี้ และเปิดตัวรถแข่งคันใหม่ เฟอร์รารี 488 จีที 3 ที่ร้าน Eight@ทองหล่อ รวมถึงการเปิดตัวพาร์ทเนอร์ใหม่ เคซเซล เรซซิ่ง ทีมเซอร์วิสระดับโลกที่จะร่วมงานกันตลอดฤดูกาล 2017 และผู้สนับสนุน บริษัทสิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, คิง พาวเวอร์, ซีเอ็มวายเค คัลเลอร์, อัลไพน์สตาร์ส ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง


ปิติ ภิรมย์ภักดี สร้างผลงานในปีที่ผ่านมาด้วยการ คว้าแชมป์จีที เอเชีย 2016 ที่ฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น กล่าวถึงการเข้าไปแข่งในเวทียุโรปด้วยว่า "ในฤดูกาลนี้เราจะเน้นไปที่การแข่งขันบล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์ คัพ ซึ่งต้องขับใน 5 สนามสุดหินของยุโรป ซึ่งมีความยากมาก ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานของทีมรวมถึงจำนวนทีมที่เข้าแข่งขัน ถือเป็นการยกระดับขึ้นไปอีกก้าวของเรา ซึ่งในฐานะนักแข่งคนหนึ่งการได้มีโอกาสลงแข่งในสนามที่ยุโรปเป็นสุดยอดที่สุด โดยเฉพาะ บล็องค์แปง จีที ในปีนี้”


สำหรับเป้าหมายในฤดูกาล 2017 นักขับทีมทีพี 12 มอเตอร์สปอร์ต กล่าวว่า "การที่เลือก บล็องค์แปงสำหรับนักขับจากเอเชียไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะขึ้นโพเดี้ยมที่นั่น เพราะเป็นสนามที่เหล่านักขับยุโรปมีความคุ้นเคยกับสภาพสนามและภูมิอากาศเป็นอย่างดี ซึ่งแต่ละทีมที่ร่วมแข่งขันต่างก็มีทีมเซอร์วิซที่ดี โดยปีนี้การที่ทีมเราได้ เคซเซลเรซซิ่ง ที่เป็นทีมงานระดับโลก มาเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดูแลเรื่องการเตรียมรถและทีมเซอร์วิสทั้งหมด ซึ่ง เคซเซล เองก็เชื่อมั่นในทีมนักขับคนไทยจึงได้มาร่วมงานกัน ทำให้ลบจุดอ่อนด้านนี้ของทีมเราได้เป็นอย่างดี ส่วนทีมงานที่ดูแลนักขับทั้ง ผมและคาร์โล จะเป็นทีมคนไทยทั้งหมดซึ่งมีความคุ้นเคยและรู้ใจกันดี เชื่อว่าเราจะมีโอกาสขึ้นโพเดี้ยมได้ทุกสนาม”


ในฤดูกาล 2017 TP12 Motorsport จะร่วมงานกับ เคซเซล เรซซิ่ง โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การแข่งขัน “บล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์ คัพ” ที่จะต้องแข่งขันกันทั้งหมด 5 สนามสุดหิน เริ่มจาก 1-2 เม.ย.ที่มิซาโน ในอิตาลี, 6-7 พ.ค. ที่แบรนด์ส แฮทช์ ในอังกฤษ, 2-4 มิ.ย. ที่โซเดอร์ เบลเยี่ยม, 25-27 ส.ค. ที่บูดาเปสท์ฮังการี และ 15-17 ก.ย. ที่นูร์เบิร์กริง ในเยอรมนี “บล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์ คัพ” สำหรับฤดูกาลที่ผ่านมาการแข่งขันรถแข่ง “บล็องค์แปง จีที ซีรีส์” เป็นรายการแข่งรถซูเปอร์คาร์รายการใหญ่ในยุโรป มีทีมแข่งทั่วโลกกว่า 50 ทีม ร่วมชิงชัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้